Thông tin mới về đối thủ cạnh tranh của Ford Ranger

(Banker.vn) Toyota Hilux được kỳ vọng sẽ có những cải tiến đáng kể về ngoại thất, hệ thống vận hành của xe để có thể cạnh tranh cùng đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger.
Ford Ranger - Cộng sự hoàn hảo trên mọi hành trình Top 10 ô tô 'hút khách' nhất thị trường Việt Nam tháng 6/2024 Người dân hứng khởi chọn mua ô tô sau khi lệ phí trước bạ giảm 50%

Ngoại hình sắc nét hơn

Theo chuyên trang Carscoops cuối ngày 24/2 (giờ Việt Nam), hãng xe Toyota vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết, nhưng mọi dấu hiệu đều cho thấy Hilux thế hệ mới sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2025. Các chuyên gia đồ họa Theophilus Chin và Nikita Chuicko đã kết hợp kỹ năng của mình với những suy đoán hợp lý để dựng nên hình ảnh đầu tiên về mẫu xe này, lấy cảm hứng từ các nguyên mẫu được phát hiện trong quá trình thử nghiệm.

Ngoại thất bán tải Toyota Hilux theo dự đoán của cộng đồng đam mê. Ảnh: Carscoops
Ngoại thất bán tải Toyota Hilux theo dự đoán của cộng đồng đam mê. Ảnh: Carscoops

Phần đầu xe có vẻ sẽ được thiết kế lại hoàn toàn với diện mạo sắc sảo và mạnh mẽ hơn. Đèn pha mỏng hơn kết hợp với lưới tản nhiệt góc cạnh, trong khi cản trước có thể có thêm các đường nét điêu khắc và tấm bảo vệ gầm xe, mang đến phong cách off-road đầy cá tính.

Phần vòm bánh xe cũng sẽ được làm mới, bổ sung các tấm ốp nhựa để tăng thêm sự chắc chắn. Phía sau, Hilux thế hệ mới có thể được trang bị cụm đèn hậu mới và các bậc lên xuống tích hợp trên cản sau, vừa cải thiện thẩm mỹ vừa tăng tính tiện dụng.

Hé lộ thiết kế dưới lớp ngụy trang

Những hình ảnh do trang Headlighmag (Thái Lan) chia sẻ vào tháng trước đã mang đến cái nhìn thực tế đầu tiên về Hilux thế hệ tiếp theo. Mẫu xe này cho thấy thiết kế phần đầu và đuôi được tinh chỉnh, trong khi phần giữa gần như không thay đổi, cho thấy Toyota giữ lại cấu trúc cabin hiện tại, bao gồm nóc xe, cửa và kính. Phiên bản cabin đôi xuất hiện trong ảnh chắc chắn sẽ được bổ sung bởi các biến thể cabin đơn và chassis-cab khi Hilux ra mắt.

Dù nội thất vẫn còn là một ẩn số, người dùng có thể mong đợi một khoang cabin cao cấp hơn với chất liệu cải tiến, công nghệ hiện đại và chất lượng hoàn thiện tốt hơn.

Nền tảng quen thuộc với những nâng cấp quan trọng

Toyota vẫn kín tiếng về sự ra mắt của Hilux thế hệ tiếp theo, nhưng nhiều nguồn tin cho thấy đây sẽ là một bản nâng cấp lớn hơn là một thiết kế hoàn toàn mới. Điều này phù hợp với chiến lược của hãng khi phát triển Camry và RAV4 sắp tới.

Theo đó, Hilux mới dự kiến vẫn sử dụng nền tảng khung gầm IMV dạng thang thay vì chuyển sang nền tảng TNGA-F tiên tiến hơn như Tacoma hay Land Cruiser.

Dù giữ nguyên khung gầm, các kỹ sư của Toyota có thể sẽ tinh chỉnh hệ thống treo và tay lái để mang đến trải nghiệm êm ái và khả năng xử lý tốt hơn. Việc bổ sung hệ thống lái trợ lực điện có thể mở đường cho một bộ tính năng hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) hiện đại hơn. Ngoài ra, Hilux có thể được trang bị phanh đĩa trên cả hai trục, giúp cải thiện hiệu suất phanh.

Về hệ truyền động, Hilux mới nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng động cơ diesel 2.8 lít mild-hybrid hiện có trên phiên bản hiện tại, bên cạnh các tùy chọn động cơ xăng và diesel không điện khí hóa, tùy thuộc vào từng thị trường.

Mẫu xe Toyota Hilux phiên bản nâng cấp được bắt gặp ở Thái Lan. Ảnh: Headlighmag
Mẫu xe Toyota Hilux phiên bản nâng cấp được bắt gặp ở Thái Lan. Ảnh: Headlighmag

Bên cạnh đó, Toyota cũng đã thử nghiệm các nguyên mẫu chạy điện và sử dụng pin nhiên liệu hydro, đồng thời xác nhận rằng một phiên bản Hilux EV sẽ đi vào sản xuất tại Thái Lan vào cuối năm 2025, nhiều khả năng dựa trên thế hệ Hilux mới.

Cái tên đáng chú ý

Một dấu hiệu khác về sự thay đổi của Hilux là việc Toyota đã đăng ký nhãn hiệu “Hilux Travo” vào ngày 23/12/2024 tại Cục Sở hữu Trí tuệ Thái Lan. Điều này làm dấy lên suy đoán rằng cái tên “Travo” có thể được sử dụng như một hậu tố cho Hilux thế hệ thứ 9 tại thị trường này, tương tự cách mà Hilux Revo (thế hệ thứ 8) và Hilux Vigo (thế hệ thứ 7) từng làm trước đó.

Tuy nhiên, tại hầu hết các thị trường khác, mẫu xe này vẫn sẽ được gọi đơn giản là Hilux – không có bất kỳ bổ sung nào, giữ vững danh tiếng của một chiếc bán tải bền bỉ và đáng tin cậy.

Hilux hiện tại đã có mặt trên thị trường từ năm 2015, trải qua nhiều lần nâng cấp vào các năm 2017, 2020 và gần đây nhất là 2024. Lần cải tiến gần nhất mang đến phần đầu xe mới với cản trước điêu khắc hơn và lưới tản nhiệt hiện đại, cùng động cơ diesel mild-hybrid, nhưng phần thân xe và nội thất vẫn bộc lộ dấu hiệu tuổi tác khi đặt cạnh các đối thủ mới hơn.

Hilux sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ đáng gờm trong phân khúc. Ford Ranger, ra mắt vào năm 2021, dự kiến sẽ nhận được bản nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2025, giúp mẫu xe này duy trì sức cạnh tranh.

Ngoài ra, Hilux còn phải đối đầu với Mitsubishi L200/Triton, Isuzu D-Max, Mazda BT-50, Volkswagen Amarok, Kia Tasman mới ra mắt, cũng như loạt mẫu bán tải đến từ Trung Quốc như GWM Cannon Ute và BYD Shark. Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, Toyota sẽ cần phải mang đến một Hilux thực sự ấn tượng để duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc.

Trần Đình

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục