Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

(Banker.vn) Nhiều doanh nghiệp tham gia Triển lãm VIETOFFICE 2024 đều đánh giá cao về tiềm năng phát triển của thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm tại Việt Nam.
Thị trường đồ dùng học tập nhộn nhịp những ngày cận năm học mới Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà chinh phục thị trường bằng sản phẩm chất lượng

Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VIETOFFICE 2024) lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội đã khai mạc hôm nay (22/5). Sự kiện do Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) phối hợp cùng Công ty VINEXAD tổ chức.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
VIETOFFICE 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: HQ

Mặc dù lần đầu tổ chức tại Hà Nội, tuy nhiên, VIETOFFICE 2024 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp trong nước và quốc tế với 150 gian hàng, 100 doanh nghiệp đến từ hơn 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia: Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp chủ yếu giới thiệu các sản phẩm văn phòng phẩm; thiết bị và máy văn phòng; các giải pháp văn phòng thông minh; nội thất văn phòng; phụ kiện và vật dụng trang trí văn phòng. Mỗi nhóm hàng đều mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường, gắn liền với các doanh nghiệp tiêu biểu như: Linc India, Sworld, Hyperwork, Phú Sơn; Bonsen Việt Nam; Song Hy; Ergolife; Thanh Chương; HP Vietnam; VPS Group; Silicom; Fujifilm Vietnam, Zoho,...

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Triển lãm lãm quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: HQ

Việc quy tụ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng giúp triển lãm nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các doanh nghiệp trong ngành đến tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, bà Phan Thị Hoài Thương – Quản lý thương hiệu Fujifilm Business Innovation Vietnam cho hay, triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu cũng như lan toả thông điệp, thương hiệu Fujifilm tới thị trường, người tiêu dùng sâu rộng hơn. Đặc biệt, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp quốc tế là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp xúc tiến, giao thương mở rộng thị trường.

"Mang tới triển lãm các sản phẩm thế mạnh, trong đó có máy in đa chức năng Fujifilm muốn lan toả các giải pháp, sản phẩm mới nhất tới thị trường. Mặt khác, khi chuyển đổi số đang là xu hướng, các giải pháp của Fujifilm kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu thay đổi quy trình làm việc trong mỗi doanh nghiệp hiện nay”- bà Thương nói.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm tại triển lãm. Ảnh: HQ

Toshiba là thương hiệu hiện diện tại thị trường Việt Nam từ năm 2000, với các dòng sản phẩm thế mạnh được thị trường tin dùng. Ông Nguyễn Văn Hiển – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Nhất Vinh – Nhà phân phối chính thức máy văn phòng Toshiba tại Việt Nam cho biết, thông qua triển lãm, doanh nghiệp giới thiệu một số sản phẩm có phân khúc thị trường lớn về máy photocopy của Toshiba, tăng cơ hội kinh doanh cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản phẩm của thị trường hiện nay.

Theo ông Nguyễn Văn Hiển, dù kinh tế còn nhiều khó khăn, song thị trường máy văn phòng phẩm của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Tuy nhiên để bắt kịp với sự thay đổi của thị trường, cùng với nhà sản xuất, doanh nghiệp nhập khẩu các thiết bị, máy văn phòng đang chú trọng các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu về chuyển đổi số, quản lý in ấn của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trong nước.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Doanh nghiệp Sejong Mall Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng thị trường kinh doanh tại Việt Nam. Ảnh: HQ

Quan tâm, tìm hiểu thị trường Việt Nam một thời gian tuy nhiên chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh, vì thế lần đầu đến với thị trường Hà Nội, ông Shin Hyeong Seok – Giám đốc Công ty Sejong Mall (Hàn Quốc) - đơn vị chuyên về phấn viết, dụng cụ hỗ trợ giáo dục, giảng dạy rất hào hứng và đặt nhiều kỳ vọng phát triển, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam nhân cơ hội tham gia VIETOFFICE 2024.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Shin Hyeong Seok đánh giá, nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển, là thị trường được các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm để mở rộng kinh doanh, đầu tư. Đặc biệt, theo ông lĩnh vực giáo dục, đào tạo của Việt Nam đang được quan tâm, đầu tư mạnh, vì thế Việt Nam là thị trường tiềm năng đối với các dòng sản phẩm của Sejong Mall.

“Dù còn khó khăn trong giới thiệu sản phẩm rộng rãi tới thị trường Việt Nam, tuy nhiên, qua triển lãm, chúng tôi mong muốn sẽ có thêm các cuộc gặp gỡ với doanh nghiệp, người mua hàng Việt Nam để từng bước mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới”- ông Shin Hyeong Seok bày tỏ.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Gian hàng đến từ Ấn Độ. Ảnh: HQ

Là một lĩnh vực quen thuộc, văn phòng phẩm được định hình với những sản phẩm phục vụ cho học tập và công việc văn phòng hàng ngày, ví dụ như: bút, viết, tập vở, kéo,... Tuy nhiên, hiện nay, định nghĩa về văn phòng phẩm ngày càng thay đổi và mở rộng để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế của thị trường.

Theo đó, ngoài những vật dụng văn phòng phẩm truyền thống, các thiết bị máy móc giá trị từ vừa đến cao cấp như máy in laser, máy photocopy, máy chiếu, máy ép plastic… chuyên dùng trong các doanh nghiệp, cơ quan công sở trở thành trụ cột đưa doanh số ngành này ngày một tăng trưởng mạnh mẽ.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Ngành văn phòng phẩm vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá hơn nữa trong thời gian tới. Ảnh: HQ

Thông tin từ đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam ước tính đạt 195,35 triệu USD năm 2022. Dự báo trong giai từ 2023 đến 2029, quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.

Theo đơn vị tổ chức triển lãm, sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với mức độ gia tăng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cùng quá trình phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Dựa trên những tín hiệu tích cực từ doanh thu và nhu cầu thực tế, ngành văn phòng phẩm Việt Nam hiện vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Theo Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam, VIETOFFICE 2024 kỳ vọng là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong lĩnh vực thiết bị, máy văn phòng. Ảnh: HQ

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyên Tuấn Minh – Chủ tịch Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) cho hay, với sứ mệnh hỗ trợ và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp ngành máy văn phòng Việt Nam, VOMA kết hợp với VINEXAD tổ chức VIETOFFICE 2024 với mong muốn tập hợp, giúp đỡ doanh nghiệp, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp máy văn phòng; là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển.

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng còn nhiều dư địa phát triển
Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tại triển lãm. Ảnh: HQ

Chủ tịch Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) nhấn mạnh thêm, thông qua triển lãm, mong rằng các nhà sản xuất, kinh doanh thiết bị máy văn phòng, văn phòng phẩm trong nước và quốc tế sẽ có điều kiện tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư. "Từ đó nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trong trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực thiết bị văn phòng, mang lại những sản phẩm tốt – dịch vụ tốt – giải pháp tốt để người tiêu dùng Việt Nam có nhiều sự lựa chọn hơn nữa"- ông Nguyên Tuấn Minh kỳ vọng.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục