Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

(Banker.vn) Về doanh số thị trường ô tô tháng 10 vừa qua, Mitsubishi Xpander vẫn là chiếc xe bán chạy nhất; trong khi Honda Accord bán chậm nhất chỉ với 4 chiếc bán ra.
Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10 Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam 10 tháng ước đạt 143.084 xe Những thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam 10 tháng năm 2024

Top 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô tháng 10

Dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) chỉ ra thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10 tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng. Điều này được nhận định đến từ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ Chính phủ. Đồng thời, những mẫu xe nhập khẩu vẫn tiếp tục nhận được nhiều ưu đãi từ đơn vị phân phối.

Với động thái kích cầu kể trên, những mẫu xe vốn có sức mua tốt tiếp tục duy trì doanh số cao trong tháng vừa qua, ở mức trên 1.200 xe/tháng. Cụ thể, so với tháng trước đó, doanh số của Mitsubishi Xpander giảm 26% nhưng vẫn đạt hơn 2.000 chiếc bán ra trong tháng 10. Doanh số 2.131 chiếc trong tháng 10 giúp mẫu MPV của Nhật Bản tiếp tục giữ Top 1 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Tính lũy kế 10 tháng năm 2024, đã có 15.087 chiếc Xpander được bán ra, giảm nhẹ 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mitsubishi Xpander là sản phẩm bán chạy nhất tháng 10/2024. Ảnh: Mitsubishi
Mitsubishi Xpander là sản phẩm bán chạy nhất tháng 10/2024. Ảnh: Mitsubishi

Tiếp đến, mẫu crossover đến từ Nhật Bản tiếp tục hưởng lợi từ ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Theo đó, Mazda CX-5 ghi nhận doanh số 2.008 chiếc trong tháng vừa qua, tăng 8,2% so với tháng trước và tiếp tục giữ vị trí thứ 2.

Cộng dồn 10 tháng năm 2024, doanh số của Mazda CX-5 đạt 11.248 chiếc, giảm 15% so với cùng kỳ năm 2023. Dẫu vậy, mẫu xe này vẫn thống trị phân khúc gầm cao cỡ C và đứng thứ 2 trong nhóm xe gầm cao đa dụng (SUV/crossover) nói chung tại Việt Nam.

Đồng thời, 3 mẫu xe bán chạy còn lại của thị trường ô tô Việt là Ford Ranger (1.881 xe), Toyota Vios (1.757 xe), Honda City (1.670 xe). Nhìn chung, những mẫu xe đa dụng, sedan hạng B với tầm giá dưới 800 triệu đồng vẫn được khách hàng ưa chuộng.

Top 5 mẫu xe “ế khách” nhất thị trường Việt trong tháng 10

Tính đến hết tháng 10/2024, Honda Accord chỉ bán ra được 4 xe, giảm 50% so với tháng trước (8 xe). Do đó, sản phẩm này đã trở thành mẫu xe bán chậm nhất thị trường dù được áp dụng chính sách giảm giá 220 triệu đồng. Tuy nhiên, lũy kế 10 tháng của năm 2024 của Honda Accord vẫn là 69 xe, tăng mạnh 68,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất
Honda Accord vẫn thể hiện sự "hụt hơi" trong phân khúc sedan hạng D. Ảnh: Honda Võ Văn Kiệt

Tiếp đến, Toyota Alphard phiên bản mới đã có tháng thứ 2 tăng trưởng sau khi bán được 16 xe trong tháng 10/2024, tăng trưởng 23% so với tháng 9 (13 xe). Doanh số cộng dồn 10 tháng đã qua của Alphard đạt 112 xe, tăng 53,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Toyota Alphard phiên bản mới được giới thiệu vào cuối năm 2023 dưới dạng nhập khẩu từ Nhật Bản nên giá bán khá cao từ 4,37 - 4,475 tỷ đồng. Xe được phân phối với 2 tùy chọn phiên bản động cơ gồm 1 bản máy xăng 2.4 lít tăng áp và một bản hybrid. Do mẫu xe này tập trung vào nhóm khách hàng đặc biệt nên doanh số của mẫu xe này khó có thể đột phá như các mẫu xe khác của Toyota.

Một mẫu xe vẫn “quen mặt” trong Top ô tô bán chậm là Isuzu mu-X. Trong tháng 10, chỉ có 23 xe được bán ra, giảm 36% so với tháng trước đó. Điều này khiến mẫu xe SUV của Isuzu bị tăng từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ 3. Doanh số lũy kế của mu-X trong 10 tháng của năm 2024 là 183 xe, tăng nhẹ 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với đó, 2 mẫu xe còn lại trong Top 5 bán chậm nhất thị trường bao gồm Suzuki Jimny (33 xe), KIA K5 (37 xe). Về mặt khách quan, những mẫu xe bán chậm này chỉ hướng tới những tệp khách hàng số ít, đồng thời hạn chế về nguồn cung. Tuy nhiên, đối với Isuzu mu-X, dù là mẫu bán tải bền bỉ, bán chạy tại Thái Lan nhưng chiếc xe này vẫn chưa thể hấp dẫn khách hàng Việt.

Trần Đình

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục