Thêm một mẫu xe máy Honda sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam: Giá bán cực tốt?

(Banker.vn) Mới đây trong Công báo sở hữu công nghiệp số 418 tập B, được Cục Sở hữu trí tuệ công bố vào tháng 1/2023, đã xuất hiện hình ảnh của chiếc xe máy Honda Scoopy và đơn vị đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp chính là Honda.

Bảng giá xe máy Honda SH 350i mới nhất tháng 2/2023: Quá "đẹp" để lên đời xe

Cực phẩm xe máy nhà Honda ra mắt với thiết kế cực "bốc lửa": Giá bán "cân đẹp" SH Việt

"Kỳ phùng địch thủ" của Honda Winner X hé lộ diện mạo ăn khách, trang bị tối tân

Mặc dù chưa có thông báo chính thức từ Honda Việt Nam (HVN) nhưng nhiều người tin rằng đây là dấu hiệu cho thấy hãng xe máy Nhật sẽ sớm phân phối chính hãng dòng tay ga này tại nước ta. Trước đó, HVN cũng đã giới thiệu Vario 160 - mẫu tay ga vốn quen thuộc với nhiều người dùng mua xe nhập khẩu từ Indonesia.

Thêm một mẫu xe máy Honda sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam: Giá bán cực tốt?
Hình ảnh Honda Scoopy trong Công báo sở hữu công nghiệp (Ảnh: Chụp màn hình)
Hình ảnh Honda Scoopy trong Công báo sở hữu công nghiệp (Ảnh: Chụp màn hình)

Chính vì thế, nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam thì người ta tin rằng Honda Scoopy sẽ có giá bán ổn định hơn. Bởi lẽ Scoopy 110 hiện được các đơn vị nhập khẩu tư nhân bán ra với giá từ 46,5 - 49,5 triệu đồng với bản nhập từ Indonesia và giá từ 73,5 - 75 triệu đồng với bản nhập từ Thái Lan.

Điều đặc biệt ở đây là khá khó để nhận ra mẫu xe máy đến từ 2 nước Indo và Thái Lan. Với kiểu dáng nhỏ gọn, xe tay ga Scoopy phù hợp với vóc dáng chung của phụ nữ Việt Nam vốn có chiều cao trung bình, đặc biệt những người sở hữu chiều cao "khiêm tốn" từ 1m55 trở xuống.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm nhấn nổi bật trên thiết kế của Scoopy chính là cụm đèn pha Led hình "bầu dục" ở phía trước. Đi kèm cùng bộ ghi đông trần trẻ trung và năng động, Scoopy dường như đã tạo nên làn gió mới cho dòng xe tay ga tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Cả hai phiên bản đều có các trang bị không khác biệt, với khối động cơ eSP, làm mát bằng không khí dung tích 110cc, động cơ 4 thì, 110 phân khối, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, công suất 6,7kW (tương đương 9,1 mã lực) tại 7.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại là 9,4 Nm tại 6.000 vòng/ phút. Scoopy khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ 62,5km/lít xăng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cùng với thiết kế gọn nhẹ đặc trưng, Scoopy thế hệ mới sử dụng bộ khung eSAF nhẹ hơn 8% so với phiên bản cũ. Đi theo đó, xe cũng được trang bị cụm đồng hồ kết hợp LCD và analog cùng với đó là chìa khóa thông minh smartkey. Xe cũng có cổng sạc tiện lợi ở hốc chứa đồ có nắp đóng ở đầu xe, và cốp chứa đồ rộng rãi ở yên. Trang bị an toàn cho xe là phanh đĩa trước, tang trống sau và có áp dụng công nghệ CBS.

Nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam chắc chắn Scoopy chính hãng sẽ làm giảm "cơn khát" của người sử dụng, đồng thời đưa tới dòng xe với giá bán tốt hơn. Tuy nhiên vẫn cần phải đợi những động thái chính thức từ Honda.

Thanh Hằng

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán