Thanh tra toàn diện mạng xã hội Tiktok tại Việt Nam

(Banker.vn) Do xuất hiện nhiều nội dung xấu độc, phản cảm, sai sự thật, mê tín dị đoan… Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thanh tra toàn diện mạng xã hội TikTok tại Việt Nam.
TP. Hải Phòng: Nam thanh niên bị triệu tập vì chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Daysaki Clinic & Spa lên tiếng về thông tin nợ lương nhân viên lan truyền trên mạng xã hội

Việc thanh tra dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 5 tới, nhằm đảm bảo việc tuân thủ pháp luật của nền tảng này trong quá trình hoạt động, kinh doanh tại Việt Nam. Nếu phát hiện sai phạm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xử lý nghiêm; đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng áp dụng nhiều giải pháp mạnh tay, triệt để.

Thanh tra toàn diện mạng xã hội Tiktok tại Việt Nam
Thanh tra toàn diện mạng xã hội Tiktok tại Việt Nam

TikTok chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam năm 2019 và thu hút được sự quan tâm của người dùng trẻ tuổi. Đến nay có khoảng 50 triệu người dùng mạng xã hội này. TikTok gợi ý nội dung cho người xem bằng thuật toán riêng do đơn vị này phát triển.

Tuy nhiên thời gian qua, mạng xã hội TikTok đã xuất hiện những nội dung xấu độc, phản cảm, các thông tin sai sự thật, mê tín dị đoan…

Tháng 11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã lưu ý, vấn đề quảng cáo sai sự thật xuất hiện trên nhiều nền tảng xuyên biên giới. Bộ sẽ thanh tra các nền tảng này, trong đó có TikTok về vấn đề quảng cáo.

TikTok, Facebook, YouTube đều là các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới. Họ có tiêu chuẩn cộng đồng áp dụng trên toàn cầu. Tuy nhiên, khi vào Việt Nam, các nền tảng này phải tuân thủ theo luật pháp Việt Nam và pháp luật đó không chỉ bao gồm việc quản lý về nội dung mà còn cả nghĩa vụ về thuế, thanh toán, quảng cáo…

PV

Theo: Báo Công Thương