Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá nông sản trên các nền tảng mạng xã hội

(Banker.vn) Thông qua livestream trên các nền tảng như TikTok, Facebook đã giúp bà con vùng cao, vùng xa tỉnh Thái Nguyên từng bước tiếp cận công nghệ, tiêu thụ sản phẩm.
Quảng bá nông sản Đắk Nông nhờ xúc tiến thương mại Quảng bá na Chi Lăng, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 tại Hà Nội

Nhờ khí hậu, thổ nhưỡng tốt lại biết cách chăm sóc, người dân và các chủ thể trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp giá trị, chất lượng cao, trong đó nhiều loại số lượng lớn nhưng mang tính mùa vụ. Một trong những sản phẩm nông sản đang vào mùa hiện nay đó là quả na Võ Nhai. Na Võ Nhai thơm mát, bổ dưỡng.

Những năm gần đây, phát huy tiềm năng đất đai, khí hậu, người dân trên địa bàn huyện vùng cao Võ Nhai (Thái Nguyên) phát triển mạnh cây na, nhất là trồng trên triền núi, đồi. Đến nay, diện tích na khoảng 700 ha, trong đó tập trung chủ yếu ở các xã La Hiên, Lâu Thượng, Phú Thượng, thị trấn Đình Cả... vụ năm 2024 người dân Võ Nhai ước thu hoạch khoảng hơn 6 nghìn tấn na.

Do diện tích và sản lượng na trên địa bàn ngày càng tăng, thu hoạch theo thời vụ, để đảm bảo tiêu thụ hết, không mất giá, với sự nỗ lực của huyện trong việc phối hợp với cơ quan chức năng, người dân và các hợp tác xã, nhất là các nhóm tiktoker, vlogger đã livestream quảng bá, tiêu thụ na trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok... được sự chú ý rộng rãi của xã hội, thúc đẩy tiêu thụ na hiệu quả.

Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá nông sản trên các nền tảng mạng xã hội
Thái Nguyên đẩy mạnh quảng bá nông sản trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Hoàng Hưng

Tính riêng trong ngày đầu tháng 8/2024, qua Chương trình livestream phiên chợ na và nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên tại khu vườn na xóm Xuân Hòa, xã La Hiên, mặc dù phiên chợ diễn ra trong 5 tiếng, các nhóm tiktoker, vlogger và đại diện một số hợp tác xã livestream trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok... đã thu hút hơn 500 lượt khách tham quan và hơn 6 triệu lượt người xem trực tiếp, 865 đơn hàng đặt hàng trực tuyến mua gần 4,7 tấn na và các nông sản Thái Nguyên, với giá từ 40 - 65 nghìn đồng/kg na.

Việc livestream na Võ Nhai trên các nền tảng mạng xã hội là hình thức xúc tiến tiêu thụ hiệu quả, không chỉ bán na tại thời điểm đó, các video được phát sau đó, nhà vườn, hợp tác xã đã có hàng loạt đơn hàng bán cho khách tại các tỉnh, thành phố ở xa như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội... Nhiều khách hàng đến Võ Nhai thu mua na về bán, đến tận vườn tham quan, mua na, góp phần từng bước khơi dậy du lịch vùng na.

Không chỉ có quả na, thời gian qua, việc livestream trên nền tảng như: TikTok, Facebook đối với các sản phẩm OCOP Thái Nguyên, lễ hội Trà Đại Từ, Phú Lương, gà đồi Phú Bình... với hàng triệu lượt người theo dõi, xem đã góp phần quảng bá, lan tỏa nông sản Thái Nguyên ngày càng vươn xa, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương.

Bên cạnh đó, thông qua livestream trên các nền tảng mạng xã hội không chỉ thúc đẩy người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, mà còn tạo động lực, năng lượng tích cực để nông dân, nhất ở ở vùng cao, vùng xa tỉnh Thái Nguyên từng bước tiếp cận, làm quen, sử dụng công nghệ trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Tâm An

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục