TEDI - Doanh nghiệp nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao đặt mục tiêu kinh doanh thấp hơn trong 2025

(Banker.vn) TEDI - Doanh nghiệp đang đảm nhiệm nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2025 trình ĐHĐCĐ với tổng doanh thu dự kiến 1.260 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 81 tỷ đồng, giảm lần lượt 2% và 2,2% so với ước tính thực hiện năm 2024.

Theo số liệu 9 tháng đầu năm, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải - CTCP (TEDI, UPCoM: TED) ước tính tổng doanh thu cả năm 2024 đạt 1.280 tỷ đồng, lợi nhuận ròng gần 63 tỷ đồng, giảm lần lượt 16% và 12% so với năm 2023. Tuy nhiên, kết quả này đã vượt 5% kế hoạch doanh thu và 23% mục tiêu lợi nhuận mà công ty đặt ra đầu năm.

TEDI - Doanh nghiệp nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao đặt mục tiêu kinh doanh thấp hơn trong 2025
Hình minh họa

Bước sang năm 2025, TEDI đặt mục tiêu tổng giá trị tài sản năm 2025 đạt 1.250 tỷ đồng, tăng 3,3% so với con số 1.210 tỷ đồng của năm 2024. Tổng doanh thu dự kiến ở mức 1.260 tỷ đồng, giảm 2% so với mức 1.280 tỷ đồng ước thực hiện năm nay. Lợi nhuận trước thuế năm 2025 dự kiến đạt 101 tỷ đồng, giảm 5,4% so với mức 106,8 tỷ đồng của năm 2024. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 81,45 tỷ đồng, giảm nhẹ 2,2% so với mức 83,26 tỷ đồng của năm trước.

Đáng chú ý, lợi nhuận của công ty mẹ dự kiến giảm còn 49,42 tỷ đồng, tương ứng giảm 13,3% so với mức 57 tỷ đồng của năm 2024. Ở chiều ngược lại, lợi nhuận từ các công ty không kiểm soát dự kiến tăng trưởng tích cực, ước đạt 23,46 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với mức 20,38 tỷ đồng thực hiện năm nay.

Ngoài ra, TEDI dự kiến tăng đầu tư vào tài sản cố định từ 24,94 tỷ đồng lên 27,06 tỷ đồng, tăng 8,5% so với năm 2024. Các chỉ tiêu tài chính khác như khoản nộp ngân sách Nhà nước ước giảm 3,1% từ 129 tỷ đồng xuống 125 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động dự kiến giữ ổn định ở mức 22 triệu đồng/người/tháng. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên doanh thu được giữ nguyên ở mức 6,5%

Kế hoạch kinh doanh này sẽ được trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 xem xét thông qua.

Là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế đầu ngành, TEDI tham gia nhiều công trình giao thông quan trọng như cao tốc Bắc - Nam. Đặc biệt, công ty đang đảm nhiệm nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, vừa được Quốc hội thông qua vào ngày 30/11.

Tuyến đường sắt này có chiều dài hơn 1.500 km, đi qua 20 tỉnh thành, với tổng vốn đầu tư lên đến 67 tỷ USD. Điểm đầu của tuyến tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TPHCM). Đây là dự án giao thông trọng điểm, mang lại cơ hội lớn cho các đơn vị tư vấn như TEDI.

TEDI hiện có vốn điều lệ 125 tỷ đồng, sở hữu 10 công ty con và 2 đơn vị trực thuộc, với hoạt động chính là tư vấn xây dựng. Công ty có ba cổ đông lớn gồm Oriental Consultants Global Co., Nhật Bản (34,99%), quỹ đầu tư hạ tầng Red One (30,11%), và ông Phạm Hữu Sơn - Chủ tịch HĐQT (8,499%).

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TED đạt đỉnh lịch sử 65.000 đồng/cổ phiếu vào đầu tháng 8/2024, nhưng sau đó điều chỉnh mạnh. Tính đến thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 16/12, giá cổ phiếu đứng ở mức 58.000 đồng/cổ phiếu, tăng kịch trần (13,73%).

HDBank dự kiến vượt kế hoạch lợi nhuận 2024, đặt mục tiêu 20.000 tỷ đồng năm 2025

HDBank dự kiến lợi nhuận 2024 đạt hơn 16.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra, và đặt mục tiêu 20.000 tỷ đồng năm 2025. ...

Cổ phiếu HHV đứng trước cơ hội lớn từ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Quốc hội thông qua dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tổng đầu tư 67 tỷ USD, dự kiến hoàn thành năm ...

Phạm Hường

Phạm Hường

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục