Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

(Banker.vn) Sở Công Thương Yên Bái triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa hàng hóa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử
Yên Bái: Xây dựng thương hiệu để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Thời gian qua, Sở Công Thương Yên Bái không ngừng nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đưa hàng hóa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của Yên Bái tại siêu thị Lotte Hà Nội.
Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của Yên Bái tại siêu thị Lotte Hà Nội.

Xác định được tầm quan trọng của thương mại điện tử, Sở Công Thương Yên Bái đã phối hợp, giúp các doanh nghiệp đăng tải nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn giao dịch thương mại điện tử như Voso.vn, Postmart.vn. Cùng với việc hỗ trợ các đơn vị đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử trong nước, Sở Công Thương chủ động phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử quốc tế như: Alibaba, Amazon; phối hợp với hệ thống ngân hàng tạo mã QR để khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán, mua bán hàng hóa trực tuyến. Qua đó, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và năng lực của các doanh nghiệp trong tỉnh tới các đối tác trong nước và quốc tế để liên kết sản xuất, kinh doanh.

Điểm bán hàng và giới thiệu các sản phẩm OCOP tại số 58, đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Yên Bái hiện có trên 70% mặt hàng là các sản phẩm nông sản được sản xuất trong tỉnh, trong đó nhiều sản phẩm nổi tiếng đạt chứng nhận OCOP như: Gạo nếp tan Tú Lệ, chè xanh Suối Giàng, miến đao Giới Phiên, cá sấy Hồ Thác Bà, mật ong Mù Cang Chải, trà táo mèo; các sản phẩm từ quế như: tinh dầu quế, nước lau sàn, hương quế…

Nhận thấy tiềm năng của việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử nên ngoài bán hàng trực tiếp, cửa hàng đã chủ động đăng tải các mặt hàng lên các sàn thương mại điện tử. Nhờ đó, doanh số bán hàng của đơn vị luôn được đảm bảo; nhiều mặt hàng OCOP của tỉnh cũng vì thế dễ dàng đến tay người tiêu dùng hơn.

Sở Công Thương Yên Bái cũng chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại xây dựng công văn về thông tin một số hội chợ, triển lãm trong, ngoài nước gửi Phòng Kinh tế và Hạ tầng/Kinh tế các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tham dự, qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa đến đông đảo người tiêu dùng.

9 tháng năm 2023, đơn vị đã triển khai hỗ trợ 20 doanh nghiệp xây dựng gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử trong nước như: Sendo, Lazada, Shopee. Đến thời điểm hiện tại, có gần 1.000 lượt doanh nghiệp và hơn 600 lượt sản phẩm OCOP được chào bán trên sàn thương mại điện tử. Cùng với đó, Sở Công Thương phối hợp với Bưu điện tỉnh tạo được trên 30.000 tài khoản mua, bán cho các hộ nông dân trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, giới thiệu được 3.550 sản phẩm với giá trị bán hàng hàng tỷ đồng.

Ngọc Ngân

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục