Bà Nguyễn Thị Tú Oanh – Phó trưởng phòng Thông tin Xuất nhập khẩu – Trung tâm thông tin công nghiệp và thương mại Bộ Công Thương - chia sẻ về xu hướng phát triển các mặt hàng sang thị trường Hàn Quốc. |
Thay mặt Sở Công Thương, ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - đã đánh giá cao việc đăng ký tham gia chương trình của khoảng 50 đại diện các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội, các Hội và Hiệp hội, Phòng kinh tế UBND các quận, huyện, thị xã và các trường đại học tham gia.
Ông Hải đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác định hướng và cơ hội tiếp cận thị trường Hàn Quốc. Sau hơn 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, Hàn Quốc đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam, đứng thứ 3 sau Mỹ và Trung Quốc, là thị trường cung cấp hàng hóa lớn thứ 2 cho Việt Nam.
Trong đó, đầu tư trực tiếp luôn là điểm sáng trong mối quan hệ giữa hai nước, Hàn Quốc hiện là nhà đầu lớn nhất tại Việt Nam. Việc duy trì và tăng cường công tác xúc tiến thu hút đầu tư từ thị trường Hàn Quốc là rất cần thiết trong bối cảnh cạnh tranh từ các nước lân cận trong khu vực ASEAN cũng đang đẩy mạnh thu hút đầu tư từ thị trường này.
Tham gia giảng dạy tại khóa tập huấn, các chuyên gia Việt Nam và Hàn Quốc với các chủ đề cụ thể đã cung cấp kiến thức chuyên sâu về những nội dung như: Tình hình xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hàn Quốc, xu hướng phát triển các mặt hàng, kinh nghiệm cho doanh nghiệp Hà Nội khi phát triển kinh doanh vào thị trường Hàn Quốc cũng như tham gia vào chuỗi sản xuất sản phẩm hỗ trợ cho các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc tại Việt Nam.
Bên cạnh những nội dung cơ bản, các học viên còn tham gia thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao các kỹ năng chuyên nghiệp trong việc nắm bắt thông tin, tận dụng tốt các cơ hội do Hiệp định Việt Nam - Hàn Quốc, ASEAN - Hàn Quốc mang lại, nhằm phục vụ cho xây dựng chiến lược kinh doanh, giải đáp những khó khăn khi đưa hàng hóa tiếp cận thị trường xuất khẩu tại Hàn Quốc.
Bế mạc khóa tập huấn, lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hà Nội bày tỏ mong muốn, thông qua chương trình, hy vọng các học viên sẽ tiếp nhận được nhiều thông tin hữu ích, chủ động xây dựng kế hoạch hội nhập quốc tế, tận dụng cơ hội thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa do doanh nghiệp cung ứng với tư duy không chỉ giới hạn tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thế giới.
Kim Chi
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|