Toyota Camry "rẻ hơn" nửa tỷ: Xe nhập, đời mới, chốt ngay kẻo lỡ! | |
MG7 – Sedan thể thao ra mắt tại Việt Nam: Đủ sức hấp dẫn để đối đầu với Toyota Camry hay Mazda6? |
Mới đây, mẫu sedan điện Aion ES thuộc tập đoàn GAC đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế hiện đại, trang bị công nghệ cơ bản nhưng đầy đủ và mức giá cực kỳ phù hợp với túi tiền - Aion ES đang thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng Việt.
Thiết kế hiện đại, ngoại hình bắt mắt
Aion ES - mẫu xe điện của thương hiệu Aion từ tập đoàn GAC (Trung Quốc) vừa được giới thiệu tại Việt Nam. Chiếc ô tô này sở hữu thiết kế thời thượng với phần mái vuốt về sau theo phong cách coupe, tạo cảm giác thể thao và sang trọng. Cụm đèn pha LED được thiết kế theo hình chữ Y, trong khi dải đèn hậu kéo dài sang hai bên tạo điểm nhấn nổi bật khi nhìn từ phía sau. Bánh xe của Aion ES sử dụng mâm đa chấu 17 inch, mang đến vẻ chắc chắn và mạnh mẽ.
Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 x 1.880 x 1.545 mm, chiều dài cơ sở 2.750 mm, Aion ES có kích thước lớn hơn so với "ông hoàng" Toyota Camry trong cùng phân khúc sedan cỡ D. Những con số này cũng tương đồng với mẫu xe điện BYD Seal, một đối thủ khác của Aion ES trong phân khúc xe điện hạng D.
Nội thất cơ bản đầy tiện nghi, động cơ mạnh mẽ
Tiến vào trong nội thất, Aion ES có thiết kế tối giản nhưng vẫn đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Xe được trang bị vô lăng 2 chấu bọc da, cụm đồng hồ kết hợp giữa analog và màn hình đa thông tin 3,5 inch. Điểm nhấn trong khoang nội thất là cần số dạng núm xoay cùng với các trang bị tiện nghi như phanh tay điện tử, ga tự động, và hệ thống điều hòa hai vùng độc lập. Mặc dù hàng ghế sau không có nhiều trang bị như bệ tỳ tay, xe vẫn được trang bị cửa gió điều hòa và hai cổng sạc USB.
Về vận hành, Aion ES sử dụng động cơ điện với công suất 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Xe được trang bị pin LFP với dung lượng 55,2 kWh, cho phép di chuyển quãng đường tối đa 440 km sau mỗi lần sạc đầy. Aion ES cũng cung cấp 4 chế độ lái gồm Normal, Eco, Sport và I-Pedal – chế độ cho phép người lái nhả chân ga và hệ thống sẽ tự động kích hoạt phanh tái sinh năng lượng.
Về công nghệ an toàn, mẫu xe thương hiệu Aion này được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, cảm biến lùi. Tuy nhiên xe chưa được trang bị công nghệ trợ lái nâng cao ADAS.
Trang bị an toàn cơ bản cùng giá cạnh tranh hấp dẫn
Mặc dù là một mẫu xe điện mới ra mắt, Aion ES vẫn được trang bị các công nghệ an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi, và cảm biến lùi. Tuy nhiên, xe chưa được trang bị các công nghệ trợ lái nâng cao ADAS – một điểm trừ so với một số đối thủ trong phân khúc.
Về giá bán, Aion ES hiện có giá 788 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với các đối thủ như BYD Seal (từ 1,119 tỷ đồng) và các mẫu sedan hạng D truyền thống như Toyota Camry (1,07-1,46 tỷ đồng), Mazda6 (769-899 triệu đồng), và Kia K5 (859-999 triệu đồng). Với mức giá này, Aion ES đang tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi sang xe điện đang ngày càng phổ biến.
Honda ra mắt mẫu xe máy tý hon với ngoại hình cổ điển: Trang bị thu hút loạt tay chơi Vào cuối tháng 3 vừa qua, Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe máy số với loạt trang bị cùng ngoại hình thu hút ... |
Lộ diện mẫu ô tô điện với ngoại hình cực bảnh, động cơ khỏe khoắn: Giá chỉ hơn 600 triệu Được xem là khắc tinh của dòng ô tô xăng, mẫu SUV hybrid Fulwin T10 của Chery sẽ ra mắt vào ngày 14/7 tới đây ... |
Hạ Vy