Suzuki Ertiga Hybrid Sport là một chiếc MPV nên nó không có kiểu dáng lạ mắt như một chiếc SUV cao cấp. Thay vào đó, mũi xe ngắn và hơi hạ thấp, cùng với đó là mái xe cao, phẳng, đuôi xe lớn, thể hiện sự thực dụng và hướng đến khách hàng là những gia đình có đông thành viên. Không gian cabin của những chiếc MPV thường rộng rãi và Suzuki Ertiga cũng không ngoại lệ. Nó đủ thoải mái cho cả gia đình bạn cùng lỉnh kỉnh đủ thứ hành lý cho chuyến du lịch dài ngày.
Một số tư vấn bán hàng của Suzuki tiếp tục chào đặt cọc Ertiga Hybrid phiên bản Sport. Giá dự kiến của các đại lý không đồng nhất. Tại TP.HCM đưa ra mức giá dự kiến 649 triệu đồng, còn một tư vấn bán hàng khác đưa ra mức giá dự kiến lên tới 662 triệu đồng. Trước đó, giới tư vấn bán hàng chỉ chào bán bản MT và AT với giá dự kiến 518,6 triệu đồng và 585,6 triệu đồng.
Nếu so với bản AT, giá dự kiến của Ertiga Hybrid Sport cao hơn khoảng 63-76 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander AT Premium (648 triệu đồng) và Toyota Veloz Cross CVT (658 triệu đồng). Xe dự kiến được bàn giao cho khách hàng từ tháng 10.
Phía Suzuki Việt Nam chưa công bố thông tin chính thức về 3 phiên bản của Ertiga Hybrid. Thế nhưng, qua hình ảnh lộ diện, bản Sport chắc chắn có bộ bodykit thể thao, gồm cản trước, nẹp hông, cản sau, cánh gió và đèn LED định vị ban ngày hình boomerang. Mức chênh lớn cũng khiến nhiều khách hàng kỳ vọng Ertiga Hybrid Sport sẽ được bổ sung một số trang bị và tiện nghi đáng giá.
Động cơ dùng chung loại lai xăng-điện Smart Hybrid K15C với bản MT và AT, sử dụng kết hợp động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, cho công suất 103 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 v/ph. Hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước.
Suzuki Ertiga Sport được trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Không thể không nhắc đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc của nó, ở phiên bản số sàn cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100km đường hỗn hợp và 5,05 lít/100 km đường trường. Bản sử dụng hộp số tự động 4 cấp tiêu thụ 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp, thấp hơn 0,72 lít/100km so với đời cũ.
So với động cơ xăng, động cơ hybrid cải thiện một chút về sức mạnh, nhưng ưu điểm lớn nhất là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, phanh tái tạo năng lượng và cung cấp thêm mô-men xoắn khi xe tăng tốc.
Suzuki Ertiga Hybrid Sport ít nhất sẽ có một số điểm mới như ga tự động Cruise Control, đèn pha tự động bật/tắt, màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ kích thước lớn hơn và hiển thị màu, tính năng ngắt động cơ tạm thời. Ốp gỗ ở táp-pi cửa, táp-lô và vô-lăng có màu mới. Phiên bản này hướng đến nhóm khách hàng cá nhân hoặc gia đình.
Tại Việt Nam, doanh số của Suzuki Ertiga không mấy nổi bật mặc dù có giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc, với việc nâng cấp thêm cấu hình hybrid sẽ tăng thêm sức hút trước cái đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza Premio và sắp tới là Kia Carens hay Hyundai Stargazer.
Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.
BMW 520i 2022: Dòng sedan bán chạy nhất phân khúc hiện tại của BMW BMW 5 Series là dòng xe hạng sang cỡ lớn (executive car) của nhà sản xuất BMW, Đức. Trong đó, BMW 520i 2022 là đại ... |
Hyundai Creta 2022 giảm “thủng đáy” tại đại lý, dư sức “truất ngôi” Toyota Corolla Cross Dù đang có doanh số khá tốt trên thị trường nhưng mẫu xe ô tô Hyundai Creta 2022 vẫn được các đại lý giảm giá ... |
Bảng giá ô tô VinFast VF e34 mới nhất ngày 20/9/2022: Giá cực tốt, khách Việt chốt đơn 'ầm ầm’ VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thông minh do Việt Nam sản xuất. Khảo sát mới nhất tháng 9/2022, bảng giá xe ô ... |
Linh Nga
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|