Startup Hàn Quốc đẩy mạnh tìm kiếm đối tác ngành F&B tại Việt Nam

(Banker.vn) Các Startup Hàn Quốc đang đẩy mạnh mở rộng thị trường F&B ở Việt Nam, giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng, làm đẹp, mô hình suất ăn B2B và tìm kiếm đối tác hợp tác dài hạn.
  • Khai mạc Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025
  • Triển lãm quốc tế VRT&CONS 2025: Thúc đẩy hợp tác đường sắt
  • Hội nghị quốc tế 'Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam năm 2025'

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) diễn ra từ ngày 12 - 15/11, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) thu hút đông đảo cộng đồng các doanh nghiệp và khách tham quan trong và ngoài nước.

Gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2025

Từ kỳ vọng quảng bá sản phẩm mới...

Trong đó, các doanh nghiệp Startup Hàn Quốc tham gia Triển lãm thể hiện rõ kỳ vọng mở rộng thị trường Việt Nam thông qua việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm "healthy" về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Kim Aerin, CEO thương hiệu Beancrunchy (Hàn Quốc) cho biết, doanh nghiệp mang đến nhiều dòng sản phẩm hướng đến sức khỏe và làm đẹp, phù hợp cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Theo bà, triết lý phát triển của Beancrunchy đặt trọng tâm vào độ tinh khiết, tính lành mạnh và sự an toàn trong từng sản phẩm - yếu tố mà thị trường Việt Nam đang ngày càng quan tâm. Với mong muốn mở rộng mạng lưới phân phối, bà Kim Aerin cho biết Beancrunchy trong 3 ngày diễn ra triển lãm, công ty đã tích cực tìm kiếm các đối tác uy tín tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác, nhằm đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng rộng rãi hơn.

Bà Kim Aerin, CEO thương hiệu Beancrunchy (Hàn Quốc) tại triển lãm.

Bà Kim Aerin chia sẻ thêm đã có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe. Trong đó thương hiệu Beancrunchy tuy mới ra mắt thị trường Hàn Quốc được 3 năm nhưng đã nhanh chóng tạo dựng được dấu ấn nhờ định hướng phát triển bài bản và cam kết về chất lượng.

"Ngoài hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại triển lãm lần này, các nhà sản xuất Hàn Quốc đồng hành cùng Beancrunchy cũng kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường thông qua hình thức hợp tác OEM, giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận các công nghệ và tiêu chuẩn sản xuất tiên tiến Hàn Quốc", bà Kim Aerin nói.

Chia sẻ về lý do tham dự Triển lãm lần này, bà Kim Aerin đánh giá, Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng với nhu cầu tiêu dùng thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng và các mặt hàng chăm sóc sức khỏe đang tăng trưởng mạnh mẽ. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt cũng có xu hướng “chuộng” các sản phẩm đến từ thị trường Hàn Quốc, nhanh chóng cập nhật các “trend” làm đẹp, dinh dưỡng theo hướng an toàn, lành mạnh, thuần tự nhiên. Đây là cơ hội để Beancrunchy thiết lập những mối hợp tác dài hạn, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành thực phẩm - đồ uống đang chuyển mình theo hướng bền vững và chất lượng cao.

Đến mở rộng thị trường đầy tiềm năng

Ông Kwak Beomsin, Giám đốc điều hành Công ty Gosirock (Hàn Quốc) khẳng định, Hội chợ triển lãm Vietnam Foodexpo 2025 tại TP. Hồ Chí Minh lần này là cơ hội vàng bước đầu để khởi động chiến lược mở rộng thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Ông Kwak Beomsin, Giám đốc điều hành Công ty Gosirock (Hàn Quốc) trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.

​“Chúng tôi mang đến mô hình đăng ký suất cơm hộp giao định kỳ đã được kiểm chứng hiệu quả tại Hàn Quốc. Tại đây, chúng tôi kỳ vọng đạt được ba mục tiêu cốt lõi: Tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp B2B bắt đầu từ các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam; Kết nối hợp tác với các nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam và thu thập dữ liệu quan trọng để chuẩn bị cho việc mở rộng sang thị trường nội địa. ​Hội chợ cũng là dịp quý giá để chúng tôi đồng thời kết nối đối tác nhà hàng, đối tác logistics và khách hàng nhằm kiểm chứng nhanh chóng mô hình kinh doanh B2B tại Việt Nam”, ông Kwak Beomsin nói.

Theo ông ông Kwak Beomsin, trong 3 ngày diễn ra hội chợ, Gosirock đã thành công trong việc tiếp cận các khách hàng B2B tiềm năng, bao gồm cả doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu cung cấp bữa ăn cho nhân viên làm việc theo ca.

​Đồng thời, doanh nghiệp này đã chủ động mở rộng mạng lưới hợp tác với K-restaurant, các nhà hàng địa phương và đối tác logistics. Hiện tại, Gosirock đã hoàn tất việc xác định các đối tác nhà hàng tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực lân cận. Trong giai đoạn tiếp theo, Gosirock sẽ làm việc cụ thể với các đối tác này để nâng cao tính khả thi và triển khai mô hình kinh doanh sớm nhất.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết thêm, Gosirock là nền tảng sáng tạo, hoạt động như cầu nối giúp các quán ăn địa phương tiếp cận khách hàng qua mô hình đăng ký suất ăn định kỳ. Với thực đơn phong phú, thay đổi mỗi ngày, Gosirock sẽ phục vụ hiệu quả cho nhân viên văn phòng, sinh viên và các doanh nghiệp không có căng-tin.

​"Tại Seoul, Gosirock đã chứng minh được tính sinh lời và tiềm năng tăng trưởng, hợp tác với hơn 20 nhà hàng và đạt được những chỉ số ấn tượng ngay từ giai đoạn khởi nghiệp như đạt 14.881 lượt truy cập website mỗi tuần và khoảng 28 yêu cầu tư vấn/tuần... Nhờ vào thành công và sự tin cậy đã đạt được, Gosirock hiện đang chủ động mở rộng thị trường ra quốc tế, trong đó, Việt Nam là điểm đến chiến lược tiếp theo.

Đặc biệt, với mục tiêu phát triển xanh và bền vững tại Việt Nam, mô hình kinh doanh của Gosirock sẽ được thiết kế để giảm thiểu lãng phí và tối ưu hóa hiệu quả trên toàn chuỗi vận hành", ông Kwak Beomsin nhấn mạnh.

Cụ thể, Gosirock giảm rác thải thực phẩm nhờ sản xuất dựa trên đơn đặt hàng trước, đồng thời cắt giảm đáng kể phát thải CO₂ khi áp dụng công nghệ giao hàng theo cụm và tối ưu hóa lộ trình. Không chỉ vậy, đơn vị này còn từng bước ứng dụng xe máy điện trong khâu vận chuyển và ưu tiên sử dụng các loại bao bì có thể tái chế, tái sử dụng để bảo vệ môi trường.

​Trong tương lai, Gosirock cam kết tiếp tục phối hợp với các đối tác để hoàn thiện mô hình, góp phần tích cực vào phát triển bền vững tại các thành phố lớn và khu công nghiệp của Việt Nam.

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 - Vietnam Foodexpo 2025. Sự kiện thu hút trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh thành của Việt Nam và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, Ý, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Canada, Campuchia....

Hoàng Chiến
Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục