Standard Chartered Việt Nam triển khai dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 và dịch vụ thu tiền sử dụng mã QR

(Banker.vn) Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ra mắt dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trên SCPay, nền tảng thanh toán toàn cầu sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền với tài khoản của các ngân hàng khác mọi lúc mọi nơi, kể cả vào cuối tuần và dịp nghỉ lễ.

Dịch vụ được áp dụng cho tài khoản chuyển và nhận của các ngân hàng là thành viên của mạng lưới Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS).

Với dịch vụ này, khoản tiền chuyển đến sẽ được ghi có ngay lập tức vào tài khoản Standard Chartered của khách hàng và khoản tiền chuyển đi sẽ được xử lý ngay tức thì để chuyển đến tài khoản nhận tại ngân hàng khác.

Khách hàng có thể xác nhận thông tin tài khoản thụ hưởng trước khi thực hiện giao dịch để đảm bảo được chính xác và an toàn. Khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo ngay tức thì về các giao dịch chuyển và nhận tiền để có thể quản lý dòng tiền một cách hiệu quả.

Khách hàng doanh nghiệp có thể thực hiện giao dịch trên nền tảng Straight2Bank của Standard Chartered. Khách hàng cá nhân có thể sử dụng nền tảng ngân hàng trực tuyến và ứng dụng di động để chuyển tiền.

Bên cạnh dịch vụ chuyển tiền 24/7, Standard Chartered Việt Nam cũng đã triển khai tính năng thanh toán sử dụng mã QR của VNPAY trên Straight2Bank Pay, nền tảng thanh toán điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp, nhằm giúp khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động thu tiền. Thông qua việc tạo các mã QR tĩnh hoặc mã QR động của VNPAY, tương thích với ứng dụng di động của nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể triển khai hoạt động thu tiền khi khách hàng mua sắm tại cửa hàng hoặc khi giao hàng, đồng thời mang đến cho khách hàng sự thuận tiện trong việc thanh toán thông qua việc quét mã QR bằng điện thoại.

Ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một ngân hàng số nhân bản. Các dịch vụ mới được ra mắt là một phần trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng thông suốt và vượt trội hơn khi giao dịch với Standard Chartered. Chúng tôi đã và đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào khía cạnh công nghệ để mang đến cho khách hàng những phương thức hiệu quả hơn trong việc quản lý hoạt động thanh toán và thu tiền”.

PV

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ (link gốc)

Theo: