"Siêu phẩm" xe máy số chỉ tốn 1,4 lít xăng/100km: Huyền thoại một thời được "tái sinh"

(Banker.vn) Honda chính thức trình làng mẫu xe máy số "huyền thoại" mang tên Honda Super Cub 110 thế hệ mới tại thị trường quê nhà với ngoại hình bắt mắt hơn, trang bị mâm đúc kết hợp hệ thống phanh ABS.

"Siêu phẩm" của làng xe máy chuẩn bị ra mắt với giá chỉ 30 triệu: Winner X liệu có "buồn"?

Nên chọn Honda Wave Alpha hay GPX Rock 110: Đồ "nội" hay đồ "ngoại" tốt hơn?

Điểm danh 5 mẫu xe máy số "uống" ít xăng nhất Việt Nam: Top 1 chạy "đầy đường"

Trong năm 2022, thương hiệu xe Nhật Bản đã nâng cấp cho tất cả các biến thể của dòng xe máy Super Cub 110, bao gồm phiên bản thường, phiên bản địa hình Cross và phiên bản chuyên dụng, nhắm thẳng trực tiếp tới nhóm "shipper". Dù là phiên bản "dịch vụ", nhưng Honda cũng không để Super Cub 110 Pro "ra rìa", mà vẫn cung cấp cho xe những trang bị cao cấp tương tự như các anh em khác.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở thế hệ mới, Honda Super Cub 110 2022 sở hữu thiết kế cổ điển pha trộn nét hiện đại với nhiều chi tiết nổi bật màu vàng khá ấn tượng, kết hợp với cặp mâm có kích thước 17 inch màu trắng xám cùng bộ yên ngồi đơn bọc da nâu và phía sau là giá để đồ quen thuộc. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ hiển thị đã được chỉnh sửa lại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phiên bản cập nhật của chiếc Honda Super Cup 110 được lấy cảm hứng từ chiếc Super Cub C125. Yên xe bằng và đồng nhất chứ không phân tách như phiên bản Cub C125 tại thị trường Việt Nam. Chiều cao yên của Honda Super Cub 110 thế hệ mới vẫn ở mức 744 mm và trọng lượng gần 100 kg, phù hợp với thể trạng của nhiều người, đặc biệt là người có chiều cao khiêm tốn.

Cũng giống như các anh em khác, Super Cub 110 Pro cũng được trang bị cả hệ thống chống bó cứng ABS cho phanh đĩa 1 piston phía trước. Vành xe cũng là loại 5 chấu kép thiết kế mới. Đặc biệt, chỉ riêng phiên bản Super Cub Pro là có chụp nhựa chống bẩn cho đĩa phanh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Super Cub 110 2022 sở hữu đèn pha tròn, gương chiếu hậu tròn và ngay đến đèn xi-nhan cùng đèn chiếu hậu cũng được làm tròn. Hệ thống treo được thực hiện với phuộc ống lồng thông thường và giảm xóc đôi ở phía sau, cả hai đều không thể điều chỉnh.

Honda Super Cub 110 thế hệ mới được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn dung tích 109,5cc, loại SOHC với sức mạnh đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố. Ngoài ra, xe cũng được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI nên khá tiết kiệm xăng, mà theo công bố của hãng rơi vào 100 km/1,4lít xăng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Động cơ trên Super Cub 110 mới nay đã tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Reiwa 2 của Nhật Bản. Kết hợp với hộp số quay 4 cấp ly hợp ly tâm, Super Cub 110 tạo ra công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,8 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Mức giá bán công bố cho phiên bản Honda Super Cub đặc chủng này là 346.500 Yên (tương đương 62,1 triệu đồng), mức giá này được cho là khá đắt đỏ ở thời điểm hiện tại.

Nếu được về Việt Nam, Honda Super Cub 110 Pro chắc chắn sẽ thu hút được không ít sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, mẫu xe máy này cũng gặp không ít "rào cản" từ các mẫu xe số khác đang có mặt tại thị trường Việt bởi giá bán của nó được cho là tương đối đắt đỏ.

Thu Uyên

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán