Show diễn của BlackPink: Cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Hà Nội

(Banker.vn) Show diễn của BlackPink là cơ hội “vàng” thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch, góp phần nâng cao hình ảnh điểm đến Hà Nội thân thiện, an toàn.
Thực hư tin đồn huỷ show diễn của BlackPink tại Hà Nội Show diễn của BlackPink là cơ hội để Hà Nội phát triển công nghiệp văn hoá

Show diễn của BlackPink - nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc chính thức diễn ra vào hai ngày 29 và 30/7/2023, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Chương trình dự kiến có khoảng 67.000 khán giả trong 2 đêm diễn (ngày 29/7 với khoảng 36.000 khán giả, ngày 30/7 với khoảng 31.000 khán giả).

Show diễn của BlackPink: Cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Hà Nội
Nhóm nhạc BlackPink

Đáng chú ý, nhóm nhạc BlackPink đến Việt Nam trong tour diễn chính thức, không phải đến theo dạng khách mời sự kiện hoặc tham gia các sự kiện chung cùng với nhiều nhóm nhạc, ca sĩ khác hay là ra mắt sản phẩm,... Do đó, show diễn với những bài hát nổi tiếng của nhóm như "Shut down", "Typa girl", "Pretty savage", "Stay"... sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho ngành du lịch, giải trí Thủ đô. Nhưng quan trọng hơn là sự kiện này sẽ đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ xét về nhiều khía cạnh khác.

Đơn cử, đầu năm 2023, concert của BlackPink tổ chức tại Thái Lan đã giúp quốc gia này có thêm “liều thuốc kích thích” khi cả ngành du lịch đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Từ đó, vô tình khiến cho hình ảnh du lịch Thái Lan được biết đến nhiều hơn. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD đến từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số gần như vậy khi các show diễn của ban nhạc này được tổ chức.

Tại các đêm nhạc của BlackPink thường thu hút rất nhiều ngôi sao quốc tế và khi các ngôi sao quốc tế đến các nước sở tại, họ thường đăng tải nội dung quảng bá, trải nghiệm về ẩm thực, hình ảnh đất nước, con người, đồ uống, trang phục,...

Đối với show diễn tại Việt Nam, sau khi YG thông báo Born Pink sẽ được tổ chức tại Hà Nội, rất đông khán giả tại Trung Quốc bắt đầu tìm kiếm thông tin về Việt Nam, cách thức di chuyển đi lại, mua vé, thông tin chuyến bay, thuê khách sạn,… Từ Trùng Khánh, Thành Đô, Thẩm Quyến hay Quảng Đông… đều có thể bay đến Hà Nội với chi phí rẻ và thời gian bay không phải quá dài. Đặc biệt, từ Nam Ninh, Côn Minh có thể đến Hà Nội bằng đường bộ kết hợp với lịch trình du lịch Lào Cai, Hạ Long. Qua đó cho thấy, ngành du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ được hưởng lợi lớn từ sự kiện này.

Người hâm mộ BlackPink ở Việt Nam cũng rất đông, trong đó có không ít sao Việt. Nhiều người thậm chí sẵn sàng “chi” hàng chục triệu để tham gia các buổi diễn của nhóm ở các quốc gia khác. Vì thế, nhiều ý kiến cho rằng, concert sắp tới của BlackPink tại Hà Nội sẽ là dấu mốc quan trọng cho cả ngành công nghiệp văn hóa và lĩnh vực du lịch âm nhạc tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam, CEO Flamingo Redtours cho biết: Bất cứ quốc gia nào cũng muốn mời nhóm nhạc nổi tiếng BlackPink tới biểu diễn và việc này không hề đơn giản. Theo ông Nguyễn Công Hoan, việc TP. Hà Nội hoan nghênh, chào đón và tạo điều kiện để chương trình nghệ thuật "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023” diễn ra tại Thủ đô là cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch rất tuyệt vời, trong bối cảnh ngành du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đang trong giai đoạn nỗ lực phục hồi hậu Covid-19.

Nhận định thêm về sự kiện, ông Nguyễn Công Hoan cho rằng, chương trình diễn ra thành công sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội, Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn tới bạn bè thế giới, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Thủ đô và Việt Nam. “BlackPink tổ chức 2 đêm diễn tại Hà Nội có thể mở ra một trào lưu thu hút các ngôi sao hạng A của thế giới đến Việt Nam. Các ngôi sao hạng A đến Việt Nam không hẳn chỉ vì lợi ích kinh tế, mà nó còn là minh chứng của các yếu tố khác như quảng bá du lịch, hình ảnh, năng lực tổ chức sự kiện, cơ sở vật chất, truyền thông và tiêu dùng,..”- ông Hoan nói.

Còn Chủ tịch Chi hội Lữ hành Hà Nội - ông Phùng Quang Thắng chia sẻ, du lịch âm nhạc có sức hút cao. Thông thường, du lịch mang tính khám phá và giải trí. Âm nhạc cộng hưởng được tính khám phá trong du lịch, giúp điểm đến hấp dẫn hơn. Ngoài sự quan tâm của khán giả, có rất nhiều hãng truyền thông quốc tế cũng sẽ đến, càng làm cho điểm đến nổi bật hơn. Ngoài ra, lượng khách từ các địa phương khác và khách quốc tế sẽ đến Hà Nội đông hơn, từ đó thúc đẩy kinh tế du lịch, từ nhà hàng, khách sạn, vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng đã nhấn mạnh, việc nhóm nhạc nổi tiếng quốc tế quyết định tổ chức biểu diễn tại Hà Nội là "minh chứng về tính ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, cơ sở vật chất cũng như năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của TP. Hà Nội. "Sở Du lịch Hà Nội cũng đã tích cực quảng bá, truyền thông về du lịch thủ đô, nên tạo được "hiệu ứng tích cực", thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế đến Hà Nội, Việt Nam", bà Giang cho biết.

Hôm qua (25/7), trong thông báo về Show diễn của BlackPink, UBND TP. Hà Nội khẳng định, chương trình “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Black Pink 2023” đã được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới và nếu được tổ chức thành công tại Hà Nội sẽ góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội - Việt Nam điểm đến an toàn thân thiện của bạn bè thế giới, quảng bá du lịch, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện lớn của Việt Nam.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương