SHB được vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam

(Banker.vn) (thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Tạp chí uy tín Global Finance vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2022, một trong những hạng mục quan trọng nhất của hệ thống giải thưởng “Best Bank” do Global Finance tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc nhất tại mỗi quốc gia.

Global Finance là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới được thành lập tại Mỹ từ năm 1987. Giải thưởng do Global Finance trao tặng được xem xét bình chọn qua một quá trình đánh giá nghiêm ngặt và minh bạch nên được đánh giá cao, và có uy tín trong cộng đồng tài chính toàn cầu. Trao tặng giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2022, Global Finance đánh giá cao SHB với những thành tựu vượt trội trong năm 2021 như tăng trưởng tổng tài sản, lợi nhuận; đánh giá về các sản phẩm dịch vụ; mạng lưới; những đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng; sự phát triển về công nghệ; dịch vụ khách hàng….

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng TMCP uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 Ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu… và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Năm 2021, mặc dù gặp không ít khó khăn trong bối cảnh chung của đại dịch COVID-19 nhưng dưới sự định hướng đúng đắn và chỉ đạo sát sao của HĐQT, SHB đã tiếp tục gặt hái những thành công lớn trong nhiều lĩnh vực.

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của SHB đạt 506.600 tỷ đồng, tăng 23% so với cuối năm 2020. Vốn tự có theo chuẩn Basel II đạt 53.114 tỷ đồng. Vốn điều lệ đạt 26.674 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của SHB đạt mức 6.260 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ, hoàn thành 102% kế hoạch ĐHĐCĐ đề ra. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 kéo dài, bên cạnh phát triển kinh doanh bứt phá, SHB luôn tích cực đồng hành và hỗ trợ khách hàng, phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của một ngân hàng vì cộng đồng. Nổi bật nhất, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, SHB đã chủ động và dẫn đầu thực hiện đồng bộ các giải pháp giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh; là một trong những ngân hàng TMCP tư nhân giảm lãi suất nhiều nhất hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi COVID-19. Hiện SHB vẫn đang dành gói hỗ trợ cấp tín dụng trị giá hơn 30.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi giảm tới 2%, miễn giảm một số phí dịch vụ để tiếp tục đồng hành cùng khách hàng trong thời gian tới. 

Đồng thời, SHB là một trong những ngân hàng tích cực đồng hành cùng cả nước trong công cuộc chống đại dịch COVID-19 với các hỗ trợ về y tế kịp thời: Tập đoàn T&T, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đóng góp lên tới hơn 1.500 tỷ đồng thông qua ủng hộ quỹ vắc-xin của Chính phủ, hỗ trợ vật tư y tế cho các bệnh viện và địa phương, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch COVID-19, đồng hành cùng “Mùa xuân cho em”, xây trường, xây nhà tình nghĩa tại các địa phương…

Nhằm đồng hành cùng Chính phủ, cộng đồng và các doanh nghiệp trong cuông cuộc phát triển bền vững kinh tế, xã hội và môi trường, SHB hiện đã và sẽ phấn đấu duy trì vị trí top đầu trong số các ngân hàng TMCP tư nhân về tín dụng xanh. Ngân hàng luôn tích cực, chủ động tiếp cận các nguồn vốn xanh của các định chế tài chính quốc tế (WB, ADB, KfW, JICA…), xem xét phát hành trái phiếu xanh,… nhằm tài trợ cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của Việt Nam, đặc biệt là các dự án năng lượng xanh. 

Xác định chuyển đổi số là một trong các trụ cột chiến lược, SHB đã và đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, đầu tư hệ thống CNTT, nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ số. Vừa qua, SHB đã lần lượt triển khai thành công nhiều sản phẩm số, đặc biệt là đã đưa robot thông minh vào cung cấp dịch vụ và tiếp tục mở rộng số lượng điểm giao dịch sử dụng robot hỗ trợ khách hàng, triển khai không gian giao dịch số trên toàn hệ thống. Mới đây, SHB và Công ty Temenos đã tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược xây dựng nền tảng hợp kênh (OMNI Channel Platform) của SHB. Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của SHB trong hành trình chuyển đổi số.

Phát biểu về giải thưởng, ông Đỗ Quang Vinh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB cho biết: “Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2022 do Tạp chí uy tín Global Finance vinh danh đã khẳng định và nâng tầm vị thế của SHB tại thị trường trong nước cũng như quốc tế. Giải thưởng cũng là sự ghi nhận những nỗ lực trong quá trình hoạt động của ngân hàng nhằm mang lại tối đa giá trị cho khách hàng và cộng đồng suốt thời gian qua.”

Với tôn chỉ "phụng sự từ tâm" và phương châm hoạt động “đối tác tin cậy – giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2025. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.

Theo:
    Bài cùng chuyên mục