"Selfie” có ngay tài khoản như ý cùng SHB

(Banker.vn) Từ ngày 28/1/2021, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai tính năng mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng SHB. Khách hàng chỉ cần “selfie” trên điện thoại là có ngay tài khoản như ý thay vì phải đến tận quầy giao dịch như trước đây.

Trước đây, khách hàng muốn mở tài khoản ngân hàng sẽ phải đến trực tiếp quầy giao dịch để thực hiện các thủ tục đăng kí, xác minh thông tin, giờ đây các thao tác này đều có thể thực hiện qua thiết bị di động nhờ giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC). Giải pháp này giúp khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng nhanh chóng và bảo mật, thực hiện thành công 24/7 qua online, mà không cần tới quầy giao dịch, không cần xếp hàng hay chờ đợi.

Ứng dụng SHB Mobile sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân, căn cước công dân còn hạn hoặc hộ chiếu) so sánh với hình chụp “selfie” các góc khuôn mặt khách hàng để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến.

Chỉ sau 3 phút thực hiện, khách hàng đã có thể đăng ký Gói tài khoản trực tuyến thành công.

Như vậy, với một chiếc điện thoại thông minh, thông qua vài thao tác “selfie” đơn giản, nhanh chóng, khách hàng SHB sẽ có ngay Gói tài khoản trực tuyến gồm tài khoản thanh toán và các dịch vụ ngân hàng điện tử thuận tiện, an toàn trên SHB Online và SHB Mobile. Qua đó, khách hàng lập tức được tận hưởng vô vàn tiện ích như chuyển tiền trực tuyến, thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn...

Đồng thời, khách hàng SHB khi mở Gói tài khoản trực tuyến qua eKYC sẽ được tận hưởng các ưu đãi như miễn phí chọn tài khoản số đẹp trị giá 550.000 đồng/số tài khoản, nhận ngay Evoucher 20.000 VNĐ/khách hàng… trong 2 tháng đầu triển khai.

Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB - chia sẻ: “Việc triển khai ứng dụng eKYC khiến việc sở hữu tài khoản ngân hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây cũng là bước tiến mới trong công cuộc số hóa các hoạt động ngân hàng, thúc đẩy khách hàng thay đổi thói quen chuyển đổi từ giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến, tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt đảm bảo an toàn sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.”

Ông Nguyễn Văn Lê cho biết thêm, eKYC không chỉ hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sử dụng công nghệ, bận rộn mà còn hướng đến nhóm khách hàng ở khu vực xa các thành phố lớn và khó tiếp cận với dịch vụ ngân hàng, nhằm mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ (link gốc)

Theo:
    Bài cùng chuyên mục