SCB tăng lãi suất huy động lên cao nhất hệ thống, chi trả tiền cho khách hàng bình thường

(Banker.vn) Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) điều chỉnh tăng lãi suất huy động tiền đồng khoảng 1%/năm và chi trả tiền cho khách hàng bình thường dù lượng khách đông hơn.

Lãi suất huy động tiết kiệm của SCB đã tăng lên khoảng 1% so với trước đó. Đối với tiết kiệm online, lãi suất tiết kỳ hạn 6 tháng tăng lên 7,8 - 7,95%/năm, 9 tháng lên 8,01 - 8,25%, 12 tháng lên 8,2 - 8,55%.

Mức lãi suất cao nhất là 8,9%/năm ở kỳ hạn 36 tháng. Ngoài ra, chứng chỉ tiền gửi của nhà băng này cũng lên 8,9%/năm cho kỳ hạn 24 tháng. Tiết kiệm gửi tại quầy cũng được tăng lên.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vẫn hoạt động bình thường
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vẫn hoạt động bình thường

Theo ghi nhận thực tế, những ngày gần đây lượng khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng SCB tăng cao hơn so với trước ở cả trụ sở chính của ngân hàng và một số chi nhánh. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn chi trả cho khách bình thường. Trong đó, có một số khách hàng đến gửi tiền và tái tục sổ đang gửi.

Tại Họp báo thông tin về hoạt động của SCB chiều ngày 8/10, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Điều hành SCB cho biết ngân hàng cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, cũng như quyền, lợi ích đối tác và khách hàng hàng của SCB theo quy định pháp luật.

Tại SCB, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý tận tâm, trọn vẹn. SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của khách hàng, cổ đông trong thời gian tới.

Chia sẻ thêm về các phương án trong bối cảnh hiện nay, ông Hoàn cho biết SCB đã tăng cường lượng tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu thanh toán và rút tiền chính đáng của người dân. Bên cạnh đó, SCB tăng tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước để đảm bảo thanh toán liên ngân hàng (thanh toán từ SCB sang những ngân hàng khác).

Ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Điều hành SCB chi biết, do lượng khách hàng đến đông và có nhiều khách hàng rút số tiền lớn mà không báo trước nên chúng tôi đã tăng cường nhân sự để phân luồng khách hàng, sắp xếp trật tự. Mặc dù đã tăng cường nhân sự nhưng do lượng khách hàng giao dịch lớn, theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, chúng tôi nhờ các cơ quan, chính quyền địa phương hỗ trợ tại những điểm giao dịch quá đông nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

“Ngân hàng Nhà nước đã hỗ trợ rất sát sao cho SCB. Ngân hàng Nhà nước nắm rất sát mọi diễn biến, số liệu liên quan đến hoạt động của SCB và chúng tôi cùng làm việc thường xuyên, liên tục. Chúng tôi xin khẳng định thanh khoản ngân hàng đang được giữ ổn định. SCB đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người gửi tiền đúng theo quy định pháp luật.”, ông Hoàn thông tin.

Ngân hàng Nhà nước cũng đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi.

Hoàng Hà

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán