Sẵn sàng cho Hội chợ Mùa Thu 2025

(Banker.vn) Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) (TP Hà Nội) diễn ra họp báo cung cấp thông tin về Hội chợ Mùa Thu năm 2025.
  • Hội chợ mùa Thu 2025 - Xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng
  • Phó Thủ tướng biểu dương Bộ Công Thương nỗ lực chuẩn bị Hội chợ Mùa Thu 2025
  • Gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị Hội chợ Mùa Thu 2025

Tham dự họp báo có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu năm 2025; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong - Phó Trưởng ban; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; đại diện của các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội, các KOL, KOC…

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn chưa từng có từ trước đến nay.

Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn chưa từng có từ trước đến nay

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 25/9/2025 về tổ chức Hội chợ Mùa Thu và Quyết định số 2172/QĐ-TTg ngày 3/10/2025 về việc thành lập Ban chỉ đạo Hội chợ mùa Thu 2025, Hội chợ Mùa Thu 2025 (tên tiếng Anh: Vietnam Golden Autumn Fair) sẽ diễn ra từ 26/10 đến 04/11/2025. Đây là sự kiện thương mại cấp quốc gia mang quy mô và tầm vóc chưa từng có do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính, UBND TP. Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) (TP Hà Nội). Hội chợ có quy mô trên 130.000m2, tương đương khoảng trên 3.000 gian hàng tiêu chuẩn. Dự kiến, hội chợ sẽ đón 500.000 khách tham quan/ngày.

Với thông điệp “Kết nối Con người với Sản xuất, Kinh doanh” - (Connecting People, Creating Prosperity)”, Hội chợ tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, góp phần quảng bá nội lực sản xuất kinh doanh, khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và chuỗi cung ứng, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và trên 10% những năm tiếp theo; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu và hội nhập kinh tế quốc tế, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ của đất nước trong kỷ nguyên vươn mình.

Hội chợ Mùa Thu 2025 tổ chức thành công sẽ tạo nền tảng để tiếp nối tổ chức các chuỗi hội chợ 4 mùa “Xuân, Hạ, Thu, Đông” thường niên, tạo điểm đến xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng và công nghiệp văn hóa quan trọng của Việt Nam, hướng tới vươn tầm quốc tế tại Thủ đô Hà Nội.

Hội chợ Mùa Thu 2025 hội tụ nhiều kỷ lục, được coi là “Siêu Hội chợ 6 Nhất”: Quy mô lớn nhất; Không gian hiện đại nhất; Sản phẩm phong phú nhất; Chất lượng cao nhất; Hoạt động hấp dẫn nhất; Ưu đãi tốt nhất.

Không gian Hội chợ được tổ chức như một hành trình xuyên Việt - nơi mỗi phân khu là một câu chuyện về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động. Trong đó bao gồm: Phân khu “Thu Thịnh Vượng” – Công nghiệp, Thương mại, Dịch vụ; Phân khu “Tinh hoa Văn hoá Việt và Điểm hẹn giao thương”; Phân khu “Tinh Hoa Thu Hà Nội”; Phân khu “Thu Đất Việt – Sắc Nước Hương Thu”; Phân khu “Thu Gia Đình”.

Theo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, tính đến thời điểm ngày 13/10/2025, công tác chuẩn bị đã hoàn thiện trên 90%, bao gồm: Hoàn tất thiết kế phân khu trưng bày; Hoàn thiện bộ nhận diện sự kiện, truyền thông tổng thể; Khoảng 3.000 gian hàng của trên 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Các đơn vị tham gia hội chợ trong phân khu Thu Thịnh Vượng sẽ được miễn phí mặt bằng, hỗ trợ chi phí dàn dựng 01 gian hàng cơ bản, chi phí điện và và các chi phí tại không gian chung như điện, nước, vệ sinh, bảo vệ... Hội chợ Mùa Thu 2025 được kỳ vọng trở thành sự kiện thương mại thường niên, là “bản giao hưởng” của sản xuất - thương mại - văn hóa Việt, và là biểu tượng của tinh thần hội nhập quốc gia trong thế kỷ XXI. 

Cùng với những sự kiện xúc tiến thương mại truyền thống, việc quảng bá cho Hội chợ Mùa Thu năm 2025 sẽ triển khai trên hàng loạt các nền tảng thương mại điện tử như Tiktok, Facebook…

Bảo Ngọc
Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục