PVOIL Hà Nội: Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chiếm lĩnh lòng tin người tiêu dùng

(Banker.vn) PVOIL Hà Nội khẳng định vị thế, thương hiệu, không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, từ đó chiếm lĩnh lòng tin người tiêu dùng.

PVMART - Cửa hàng tiện ích đầu tiên của hệ thống PVOIL Hà Nội

Mục tiêu phát triển của PVOIL: Trở thành doanh nghiệp số một về chất lượng dịch vụ kinh doanh xăng dầu Quý I năm 2024: PVOIL ghi nhận nhiều kết quả tăng trưởng khả quan

Là đơn vị thành viên của Tổng công ty Dầu Việt Nam-CTCP (PVOIL) có sản lượng tiêu thụ xăng dầu lớn tại khu vực phía Bắc, PVOIL Hà Nội không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chiếm lĩnh lòng tin người tiêu dùng.

Cung ứng đúng - đủ xăng dầu, đảm bảo chất lượng phục vụ

Xăng dầu là loại hàng hóa đặc biệt mang tính chiến lược không thể thiếu và liên quan mật thiết đến đời sống kinh tế - xã hội, an ninh năng lượng. Trên cơ sở xác định rõ tầm quan trọng của mặt hàng này, thời gian qua, PVOIL Hà Nội luôn hoạch định các giải pháp an toàn nhằm cung ứng đủ xăng dầu đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong mọi tình huống. Với cơ sở hạ tầng kinh doanh xăng dầu khép kín từ tồn trữ, vận chuyển đến mạng lưới phân phối trải rộng khắp 17 tỉnh, thành phía Bắc đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được trực tiếp sử dụng hàng hóa và dịch vụ chất lượng do PVOIL Hà Nội cung cấp.

Ông Trần Mạnh Hà, Giám đốc PVOIL Hà Nội cho biết, thị trường xăng dầu được vận hành theo Nghị định số 80/2023/NĐ-CP ngày 17/11/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 1/11/2021 và Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu nên ngày càng có nhiều đầu mối, các thương nhân phân phối xăng dầu; đồng thời Nghị định này cũng có nhiều thay đổi trong điều hành thị trường xăng dầu trong nước làm cho mức độ cạnh tranh giữa các đầu mối ngày càng trở nên khốc liệt. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội để PVOIL Hà Nội khẳng định vị thế, thương hiệu của mình trên thị trường như thời gian qua đã từng thể hiện.

Hơn hết, nhận thức được sự cạnh tranh của thị trường, những năm qua Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) và các đơn vị thành viên trong đó có PVOIL Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc tạo sự khác biệt như: Đầu tư, nâng cấp trang thiết bị và chuẩn hóa quy trình dịch vụ, phục vụ, gia tăng giá trị cho khách hàng. Cụ thể PVOIL Hà Nội đã tích cực đầu tư trụ bơm điện tử, sử dụng phần mềm bán hàng BOS, lắp đặt các camera giám sát tại các cửa hàng xăng dầu, camera và GPS hành trình cho đội xe sitec giám sát toàn bộ hành trình vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, Công ty duy trì và thực hiện tốt Đề án 1114 về “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại Cửa hàng xăng dầu” và Đề án 808 “Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại Kho xăng dầu”, tích cực triển khai chương trình PVOIL Easy, PVOIL B2B và các hình thức bán hàng ứng dụng công nghệ thông tin khác, cùng với đa dạng hóa các hình thức thanh toán phi tiền mặt (QR code, mobile money…) đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cung ứng, PVOIL Hà Nội đã trở thành đơn vị có sản lượng tiêu thụ lớn nhất PVOIL với việc hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản lượng năm 2023, đạt 526,8 nghìn m3/tấn, bằng 130,0% kế hoạch, tăng 17% so với năm 2022.

PVOIL Hà Nội: Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ chiếm lĩnh lòng tin người tiêu dùng
Cửa hàng Xăng dầu Hồ Sen

Hệ thống phân phối của PVOIL Hà Nội cũng liên tục được mở rộng khắp các địa bàn. Bên cạnh khối bán lẻ với quy mô lên tới 53 cửa hàng xăng dầu năm 2023, Công ty cũng luôn chú trọng cho công tác phát triển các khách hàng công nghiệp. Sản lượng bán công nghiệp năm 2023 đạt 100% kế hoạch năm, chiếm tỷ trọng 19,73% trong cơ cấu bán hàng. Ngoài ra, Công ty còn tham gia và trúng nhiều gói thầu quan trọng với nhiều khách hàng trong ngành than, điện, đường sắt,...

PVOIL Hà Nội: Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ chiếm lĩnh lòng tin người tiêu dùng
Cửa hàng Xăng dầu Mai Lâm

“Tính đến thời điểm cuối năm 2023, PVOIL Hà Nội có 159 khách hàng lớn. Trong đó, 44 thương nhân phân phối, 40 đại lý/thương nhân nhận quyền, 75 khách hàng công nghiệp và TTTT và khoảng 11 khách hàng là các đơn vị nội bộ. Hoàn thành kế hoạch phát triển khách hàng bán buôn mới”, ông Trần Mạnh Hà cho hay.

Đối với mảng kinh doanh vận tải, năm 2023, sản lượng hàng vận chuyển của Công ty đạt 1.126.750km có hàng, số chuyến vận hành bình quân trong tháng đạt 26 chuyến/xe/tháng, khối lượng vận chuyển đạt 154 nghìn m3, bằng 100% so với sản lượng kế hoạch.

“Hệ thống phương tiện vận tải xăng dầu của Công ty được quản lý và khai thác hiệu quả trong quá trình vận hành cũng như chất lượng hàng hóa, chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển phục vụ hệ thống khách hàng và cửa hàng xăng dầu trực thuộc, đã trở thành ưu thế cạnh tranh của Công ty”, ông Trần Mạnh Hà khẳng định.

Ngoài trục chính là kinh doanh xăng dầu, nhằm tận dụng cơ sở vật chất - kỹ thuật hiện có, PVOIL Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động kinh doanh phụ trợ khác như: Các sản phẩm dầu mỡ nhờn, bảo hiểm xe cơ giới, sản phẩm chăm sóc xe ôtô PVOIL Care, chuỗi cửa hàng tiện ích PVMART để phối kết hợp, bổ sung, tương hỗ cho nhau cùng phát triển, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng thu nhập cho người lao động. Hiện nay thu nhập bình quân người lao động toàn Công ty đạt 21,09 triệu đồng/người/tháng, bằng 142% kế hoạch năm; Tổng doanh thu đạt hơn 9.231 tỷ đồng.

PVOIL Hà Nội: Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ chiếm lĩnh lòng tin người tiêu dùng
Nhân viên phục vụ tại Cửa hàng Xăng dầu Hồ Sen

Giữ vững vị thế đơn vị phân phối hàng đầu

Năm 2024, bối cảnh tình hình thị trường xăng dầu thế giới nói chung và trong nước nói riêng tiếp tục diễn biến phức tạp, bất thường, khó dự đoán; hơn hết với nguồn lực nội tại còn hạn chế nên tình hình hoạt động của PVOIL Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Nhằm tiếp tục giữ vững vị thế là đơn vị phân phối xăng dầu hàng đầu của PVOIL. Duy trì khối đoàn kết nội bộ, làm nền tảng phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống và không ngừng gia tăng thu nhập cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, ông Trần Mạnh Hà cho biết, PVOIL Hà Nội sẽ tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể:

Một là, tập trung phát triển các vùng thị trường được phân công theo hướng hiệu quả bền vững.

Hai là, hoàn thiện hệ thống phân phối, trong đó gia tăng tỷ trọng tiêu thụ trực tiếp, đẩy mạnh sản lượng bán lẻ, bán khách hàng công nghiệp và đại lý trực tiếp, phấn đấu tổng tỷ trọng khách hàng công nghiệp và bán lẻ chiếm trên 45% sản lượng toàn đơn vị.

Ba là, khai thác tối đa và hiệu quả kho trung chuyển và phương tiện vận tải xăng dầu nhằm phục vụ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của Công ty.

Bốn là, tích cực triển khai hoạt động bán hàng qua chương trình PVOIL Easy để phấn đấu đạt kế hoạch sản lượng Tổng công ty giao (33.700 m3).

Năm là, tiếp tục hỗ trợ các cửa hàng xăng dầu triển khai, mở rộng các dịch vụ, đặc biệt là ngày càng chuẩn hóa và chuyên nghiệp trong công tác quản lý chuỗi Cửa hàng tiện ích PVMART.

Sáu là, thường xuyên tiến hành rà soát, kiểm tra, duy tu trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, đáp ứng yêu cầu theo đề án 1114 và đề án 808 phục vụ tốt nhất kinh doanh tại kho xăng dầu và hệ thống cửa hàng xăng dầu; thực hiện đầu tư thay thế cột bơm Tatsuno mới cho các cửa hàng xăng dầu có sản lượng lớn; Phối hợp triển khai in hoá đơn điện tử tại cột bơm cửa hàng xăng dầu;…

Năm 2024, PVOIL Hà Nội phấn đấu sản lượng kế hoạch kinh doanh xăng dầu đạt 492.000m3; tổng doanh thu đạt khoảng 7.595 tỷ đồng.

Hương Chi

Theo: Báo Công Thương