Prudential Việt Nam và MSB gia hạn và mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bancassurance

(BANKER.VN) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) - trực thuộc Prudential plc - và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã chính thức gia hạn mối quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (bancassurance) trong vòng 15 năm.

Prudential Việt Nam và MSB gia hạn và mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bancassurance

Thỏa thuận mới này mở rộng phạm vi phân phối bảo hiểm ra khu vực miền Bắc, nơi MSB đặt trụ sở; đồng thời, đưa Prudential Việt Nam trở thành đối tác duy nhất của MSB trên toàn quốc.

Bắt đầu hợp tác từ năm 2013, Prudential và MSB đã xây dựng thành công chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng, góp phần giúp doanh thu phí bảo hiểm quy năm đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 34% tính từ năm 2014 đến 2020.

Việc mở rộng và gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược này củng cố vị thế của Prudential Việt Nam trên thị trường bancassurance. Bancasurance là kênh phân phối phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, chiếm 30% toàn thị phần bảo hiểm nhân thọ năm 2020, tăng mạnh so với con số 13% năm 2017.

Việc mở rộng sự hợp tác này cũng giúp MSB thực hiện mong muốn trở thành đối tác đồng hành cùng khách hàng thông qua việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm ưu việt theo tiêu chuẩn quốc tế và các dịch vụ số tiên tiến.

Theo như thoả thuận hợp tác mới, Prudential Việt Nam và MSB sẽ mở rộng thêm các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số, để cung cấp các giải pháp bảo vệ toàn diện cho khách hàng. Cùng chung hướng tiếp cận, Prudential Việt Nam cũng có kế hoạch tối ưu hóa các công cụ kỹ thuật số hiện có như ứng dụng chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo Pulse, nhằm nắm bắt các cơ hội phát triển tốt hơn nữa cho quan hệ đối tác.

Ông Nic Nicandrou, Tổng Giám đốc Prudential châu Á cho biết, Việt Nam là một thị trường trọng điểm đối với Prudential. Việc gia hạn và mở rộng quan hệ đối tác lâu dài với MSB là cơ hội to lớn để Prudential xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ hơn nữa của tập đoàn tại Việt Nam. "Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho cam kết của chúng tôi trong việc phục vụ khách hàng của MSB, giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống thông qua giải pháp hàng đầu về sức khỏe và tài chính”, ông Nic Nicandrou nhấn mạnh.

Đại diện Prudential Việt Nam, ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: "Prudential Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ đối tác bancassurance hiệu quả với MSB từ năm 2013. Chúng tôi rất vinh dự khi có thể đưa mối quan hệ đối tác này lên một tầm cao mới, chủ động cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tối ưu của Prudential cho khách hàng của MSB thông qua các kênh hiện hữu cũng như kênh mới, đặc biệt là trên nền tảng số. Chính vì vậy, chúng tôi rất mong chờ tiếp tục mối quan hệ bền chặt với MSB trong 15 năm tới”

Về phía MSB, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám đốc Ngân hàng MSB chia sẻ: “Chúng tôi rất hài lòng với sự hợp tác thành công trước đây với Prudential và điều đó củng cố thêm quyết định gia hạn và mở rộng phạm vi hợp tác trên toàn quốc lần này. Cùng với Prudential Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp những giải pháp tài chính và đầu tư tối ưu nhất cho khách hàng trên khắp cả nước, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đảm bảo tương lai vững bền”.

Được biết, đến cuối tháng 12/2020, MSB có hơn 2,36 triệu khách hàng bán lẻ và 57.000 khách hàng doanh nghiệp. Doanh số bán bảo hiểm của MSB luôn nằm trong top 10 của thị trường bancassurance, doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019.

Phan Huyền

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ (link gốc)