Phim Đào, phở và piano đạt doanh thu 21 tỷ đồng sau "cơn sốt" phòng vé

(Banker.vn) Dù không có kinh phí truyền thông, nhưng phim Đào, phở và piano vẫn có sức lan toả rộng rãi và đạt doanh thu 21 tỷ đồng sau thời gian công chiếu.
Doanh thu phim Mai được thổi phồng, phim Đào, phở và piano bị dìm? Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động phong trào “Thanh xuân dâng Đảng” và chiếu phim Đào, Phở và Piano

Tại họp báo thường kỳ quý I/2024 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, ngày 11/4, đề cập đến thành công của phim “Đào, phở và piano”, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - ông Vi Kiến Thành cho hay, phim “Đào, phở và piano” đã tạo được hiệu ứng rộng rãi, thu hút sự quan tâm của công chúng. Đến nay, "Phim này do Nhà nước đặt hàng, được chiếu thí điểm và có doanh thu 21 tỷ đồng”- ông Thành thông tin.

Phim Đào, phở và piano đạt doanh thu 21 tỷ đồng sau

Nêu những yếu tố góp phần vào thành công của bộ phim, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, đó là: Chất lượng nội dung, công tác dàn dựng ấn tượng; diễn viên thể hiện tròn vai. Đặc biệt, phim được sử ủng hộ của báo chí, cộng đồng mạng dù không có kinh phí tuyên truyền. Đáng nói, “điểm rơi thuận lợi, đó là phim công chiếu vào dịp Tết, khi thị trường đã bão hoà phim các nội dung khác”- ông Thành nói.

Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh, không dễ một bộ phim nhà nước đặt hàng nào mà hội tụ được các yếu tố thuận lợi như "Đào, phở và piano". Mặt khác, thành công phòng vé của bộ phim cho thấy không phải giới trẻ không quan tâm phim lịch sử, phim nhà nước đặt hàng, hễ phim hay là khán giả xem.

Về ý kiến cho rằng, phim Nhà nước làm xong và "cất kho", ông Vi Kiến Thành nhấn mạnh là không đúng. "Phim "Đào, phở và piano" được gửi đi chiếu ở tuần phim Việt Nam cả nước và nước ngoài. Dự kiến, vào ngày 10/10 tới đây, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ chiếu phim này cho khán giả cả nước xem"- ông Thành thông tin.

Chia sẻ thêm phương án của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát hành phim Nhà nước đặt hàng thời gian tới, lãnh đạo Cục Điện ảnh cho biết, lâu nay, các phim này chỉ có kinh phí sản xuất, không có kinh phí để tuyên truyền quảng bá. Cục Điện ảnh không có chức năng phát hành phim.

Theo đó, Cục Điện ảnh đã đề xuất giao Trung tâm chiếu phim quốc gia làm nhiệm vụ phát hành phim Nhà nước đặt hàng. Đồng thời, sau thành công của phim "Đào, phở và piano", Cục Điện ảnh đã đề xuất với lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xây dựng Nghị định về phát hành phổ biến phim sử dụng ngân sách nhà nước.

"Đào, phở và piano" là phim điện ảnh của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Phim tái hiện Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa.

Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam đảm nhận) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh đóng). Họ đã vượt qua gian khó hiểm nguy để tìm lại nhau vào ngày cuối cùng của cuộc chiến (ngày 17/2/1947), khi quân ta rút ra chiến khu bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ.

Đào, phở và piano có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như: NSND Trung Hiếu, đạo diễn Trần Lực, diễn viên Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng...

“Đào, phở và piano” là một trong hai phim được Nhà nước đầu tư kinh phí sản xuất và thí điểm chiếu rạp trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua. Dù không phải công chiếu lần đầu, song bộ phim đã bất ngờ "gây sốt", trở thành hiện tượng sau khi một Tiktoker nổi tiếng đăng review và được một số hội nhóm chia sẻ lại.

Đây cũng là bộ phim về đề tài lịch sử hiếm hoi do Nhà nước đặt hàng cháy vé và trở thành bộ phim ăn khách nhất từ trước đến nay.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương