"Phi thuyền mặt đất" có mặt tại Việt Nam: Liệu có "đánh bại" xe máy thuộc cùng phân khúc?

(Banker.vn) Xe máy tay ga 250 phân khối nhà Yamaha dành cho thị trường Nhật Bản có chiều dài gần 3 mét và về Việt Nam năm 2015 với số lượng "nhỏ giọt", nay trở thành chiếc xe dành cho các tay chơi.

Điểm danh loạt mẫu xe máy nhập khẩu rớt giá "không phanh" khi về Việt Nam: Đại lý "hụt hẫng"

Mẫu xe máy Honda ra mắt phiên bản mới, gây sốt với diện mạo ấn tượng: Wave Alpha "thua đau"

"Siêu phẩm" xe máy Cub đời mới: Thiết kế cực kỳ hoàn hảo, giá chỉ hơn 14 triệu đồng

Đưa về Việt Nam vào khoảng năm 2015, Yamaha Maxam ngay lập tức thu hút sự chú ý với kiểu dáng lạ mắt, kích thước siêu dài, được ví như "du thuyền trên cạn" với giá bán khoảng 15.000 USD. Chiếc xe máy này trở thành lựa chọn của các tay chơi, nhà sưu tầm xe độc, lạ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha Maxam lần đầu xuất hiện dưới dạng xe concept vào năm 2005 với tên gọi Maxam 3000, con số "3000" trong tên gọi xe Maxam 3000 ám chỉ chiều dài xe lên tới 3 mét. Lấy cảm hứng từ chiếc ô tô Cadillac to lớn trong những năm 1950, xe có thiết kế độc lạ chưa từng thấy trên xe tay ga maxi scooter trước đây.

Với thiết kế quá đặc biệt, ít ai nghĩ rằng Maxam 3000 sẽ đưa vào sản xuất thương mại hàng loạt. Tuy nhiên sau đó vài năm, hãng xe Nhật Bản đã gây bất ngờ khi chính thức trình làng Yamaha Maxam CP250 với kiểu dáng "lành" hơn rất nhiều so với thiết kế ban đầu của Maxam 3000 concept.

Dù chiều dài xe không lên mức 3 mét như bản concept nhưng trên thực tế, Maxam vẫn dài tới 2,99 mét. Xe sử dụng hệ thống khung sườn nhôm, với thắng đĩa trên cả hai bánh xe. Bánh trước của Maxam sử dụng vỏ cỡ 120/70-13, bánh sau cỡ 130/70-13. Tổng trọng lượng xe Yamaha Maxam khoảng 201 kg.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe tay ga Yamaha Maxam được nhiều tay chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng bởi dễ nâng cấp thành những chiếc limousine hai bánh. Động cơ 4 thì làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn dung tích 249 phân khối cùng hệ thống truyền động dây đai, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 3,92 lít/100 km, theo công bố từ nhà sản xuất.

Thiết kế ghi-đông trần vươn về phía sau, tư thế ngồi trên Yamaha Maxam tương tự chiếc cruiser. Bảng đồng hồ điện tử phía trên chạy dọc theo kính chắn gió, trong khi phía dưới gắn một logo nổi cao cấp như ô tô và ổ khóa từ.

Với kích thước quá khổ, không tiện dụng, động cơ nhỏ và giá cao (7.500 USD khi còn bán ra thị trường Mỹ với tên gọi Morpheus), Yamaha Maxam dần biến mất trên thị trường thế giới.

Tại Nhật Bản, Maxam cùng nhiều mẫu maxi scooter khác lại là món "thời trang", xe chơi dành cho người sành điệu. Tại khu phố Shibuya sầm uất bậc nhất Tokyo, dễ dàng nhìn thấy những chiếc Maxam "độ hết bài" với phuộc khí nén và đèn trang trí rực rỡ được điều khiển bởi các cô cậu trẻ tuổi với gu ăn mặc khác người.

Dù không phải là chiếc xe phổ biến trên thế giới nhưng nhờ thiết kế lạ mắt, Yamaha Maxam đã trở thành xe sưu tầm có giá trị của nhiều tay chơi xe trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Thanh Hằng

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán