Phát triển nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số

(Banker.vn) Đây là nội dung hội nghị "Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại với chủ đề: Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số”.
20 doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh Ngày 22/11 khai mạc Vietnam Foodexpo 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam Foodexpo 2023, ngày 22/11/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP. Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức hội nghị "Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại với chủ đề: Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số”.

Làm gì để nông sản, thực phẩm Việt Nam phát triển trong kỷ trong kỷ nguyên số?
Toàn cảnh hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Hội nghị tập trung hướng đến những mục tiêu chính như phổ biến các quy định, cơ chế, chính sách về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Qua đó, tạo diễn đàn để các chuyên gia, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về sự cần thiết đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại ngành công nghiệp thực phẩm.

Ngoài ra, hội nghị hướng đến sẽ kết nối, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong doanh nghiệp nói chung cũng như hoạt động xúc tiến xuất khẩu nói riêng.

Từ đó, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam, thương hiệu và các sản phẩm tiêu biểu của một số doanh nghiệp ngành thực phẩm thông qua môi trường số.

Phát triển nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, với chủ đề "Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số", hội nghị ứng dụng công nhệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại năm nay quy tụ những diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế. Hội nghị đề cập đến nhiều chủ đề về Chiến lược phát triển thị trường và sản phẩm nông sản xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam; các phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng nông sản, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu....

Tại hội nghị, các chuyên gia, diễn giả và doanh nghiệp cũng chia sẻ, đối thoại chuyên sâu, góc nhìn đa chiều xoay quanh việc xúc tiến thương mại trên môi trường số nhằm thúc đẩy giao dịch ngành nông sản và thực phẩm. Đồng thời, chia sẻ những phương thức và các giải pháp cho doanh nghiệp để chủ động tiếp cận công nghệ mới, bắt kịp xu hướng của thời đại.

Theo các chuyên gia, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng nhìn chung, triển vọng xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là ngành nông sản thực phẩm sang các thị trường lớn vẫn luôn được đánh giá khả quan. Nhiều doanh nghiệp đã bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số như: Mở rộng kênh bán hàng, tăng đầu tư vào công nghệ số, nghiên cứu phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng xuất khẩu.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) và TikTok Việt Nam nhằm cụ thể hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp và xúc tiến xuất khẩu.

Phúc Hà

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục