Phát động cuộc thi 'Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam' năm 2024

(Banker.vn) Ngày 16/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cuộc thi ‘Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam’ năm 2024, lan tỏa giá trị từ những ý tưởng sáng tạo.
Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng “Vá" lỗ hổng pháp lý đối với nghệ sĩ tham gia quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội

Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức; được thực hiện bởi Cục Văn hóa cơ sở, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA.

Phát động cuộc thi 'Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam' năm 2024
Họp báo phát động Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024. Ảnh: HQ

“Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; thông qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.

Cùng với đó, nhằm lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa. Góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo. Truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.

Phát biểu tại họp báo phát động cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ cho hay, việc tổ chức “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”, Ban tổ chức kỳ vọng thu hút, cũng như huy động được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia, lựa chọn được sản phẩm chất lượng đạt giải. Thông qua cuộc thi, nhằm góp phần đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo Việt Nam.

Thông tin của Ban Tổ chức cuộc thi, đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu gửi sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi. Các sản phẩm quảng cáo tham gia cuộc thi phải đáp ứng được các tiêu chí sau: Phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của tổ chức hoặc quảng bá thương hiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực.

Ngoài ra, sản phẩm dự thi phải là những sản phẩm đã được đăng tải, thể hiện trên các phương tiện quảng cáo ở Việt Nam theo quy định. Sản phẩm dự thi là sản phẩm hợp pháp, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu. Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia cuộc thi (không giới hạn về số lượng sản phẩm dự thi).

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc thi để khen tặng ở các nội dung: Quảng cáo trên phương tiện truyền thông; Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu; Ý tưởng quảng cáo xuất sắc; Doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024. Các tổ chức, cá nhân có nhiều cống hiến cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024, Các cá nhân, tập thể có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên).

Giải thưởng gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho mỗi một loại hình quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Theo đó, giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất, trị giá tiền thưởng là 30.000.000 đồng/giải; Giải nhất, trị giá 20.000.000 đồng/giải; Giải nhì, trị giá 15.000.000 đồng/giải; Giải ba, trị giá 10.000.000 đồng/giải.

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ tổng kết, trao giải thường vào tháng 12/2024, tại TP. Hồ Chí Minh. Lễ trao giải thưởng dự kiến được diễn ra tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động như: Triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng…

Tác giả gửi sản phẩm dự thi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về: Phòng Quản lý hoạt động Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở - số 86A, ngõ Lê Văn Hưu 3, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 0978.654.746; 033.998.2228.

Khu vực miền Bắc: Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA - Địa chỉ: Tầng 12A, tòa nhà CDC, số 25 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Điện thoại liên hệ: 028.35 122 333. Khu vực Miền Nam: Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA - Địa chỉ: Số 9A Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại liên hệ: 028.35 122 333.

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục