Pháp là thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam

(Banker.vn) Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam – ông Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, Pháp là thị trường truyền thống, quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam.
Úc luôn là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam Quảng bá du lịch tại châu Âu, Việt Nam tìm cách kéo khách chi tiêu cao

Tại Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp) diễn ra tối ngày 25/6 (theo giờ địa phương), Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam – ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Pháp được thiết lập ngày 12/4/1973, đánh dấu một chương mới thể hiện ý chí và mong muốn xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài, toàn diện giữa hai dân tộc.

Đặc biệt, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, cả hai nước đều cùng đẩy mạnh hợp tác phát triển trong mọi lĩnh vực, trong đó có du lịch.

Pháp là thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Paris (Pháp). Ảnh: Cục Du lịch quốc gia Việt Nam

Khẳng định Pháp là thị trường truyền thông và quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam tại châu Âu, ông Nguyễn Trùng Khánh thông tin, năm 2023, du lịch Việt Nam đón gần 216 nghìn lượt khách Pháp, đạt tỷ lệ phục hồi 75% so với giai đoạn trước Covid-19, đứng thứ hai trong số các thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu.

Trong thời gian qua, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho hay, ngành du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác nhằm thúc đẩy trao đổi du lịch như ký kết các Thỏa thuận hợp tác du lịch. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Air France đã triển khai các chuyến bay thẳng kết nối các thành phố và trung tâm du lịch lớn của hai nước.

Đồng thời, ngành du lịch Việt Nam tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Pháp như tổ chức các đoàn khảo sát, các chương trình giới thiệu du lịch, tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa và nhiều hoạt động khác nhằm tăng cường giao lưu du lịch giữa hai nước.

Cùng với đó, Chính phủ Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân Pháp đến Việt Nam từ năm 2015 và nâng thời gian tạm trú cho khách du lịch Pháp từ 15 ngày lên 45 ngày kể từ ngày 15/8/2023. Mặt khác, “đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục nhập xuất cảnh đơn giản, điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, con người nồng hậu, mến khách là những điều kiện lý tưởng thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước”, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhấn mạnh.

Tại chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng chia sẻ, hành trình du lịch đến Việt Nam của du khách Pháp không chỉ được hỗ trợ bởi mối quan hệ lịch sử và văn hóa của hai nước mà còn bởi sự hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, qua đó hỗ trợ phát triển du lịch xanh và bền vững.

Theo Đại sứ Đinh Toàn Thắng, trong những năm gần đây, trao đổi du lịch giữa Pháp và Việt Nam có sự tăng trưởng đáng kể, thông qua nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, kết nối hàng không. Tôi tin tưởng rằng du lịch giữa Pháp và Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Paris cũng là cơ hội để thúc đẩy hợp tác du lịch, giao lưu nhân dân giữa hai nước", Đại sứ Đinh Toàn Thắng nêu.

Chủ tịch Hiệp hội xúc tiến Du lịch và Văn hóa Việt Nam tại châu Âu - bà Lê Y Linh cũng cho rằng, cùng với chính sách thị thực mới được Việt Nam áp dụng từ ngày 15/8/2023, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines và hãng hàng không quốc gia của Pháp Air France đã mở đường bay trực tiếp, qua đó giúp du khách đi lại thuận lợi hơn.

Mặt khác, theo bà Lê Y Linh, các sản phẩm du lịch của Việt Nam hiện rất đa dạng, phong phú, bên cạnh tiếp tục phát triển các sản phẩm truyền thống như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch thành phố thì Việt Nam đang tập trung thúc đẩy các sản phẩm mới như du lịch golf, du lịch ẩm thực, du lịch sức khỏe, du lịch khám phá mạo hiểm…

Trong chương trình, đại diện Vietnam Airlines đã cập nhật thông tin về các đường bay đến Pháp và châu Âu. Đại diện Vietravel giới thiệu về các sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường châu Âu, đem đến nhiều lựa chọn cho du khách khi đến với Việt Nam. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã đã dành thời gian trao đổi với các đại biểu, đối tác, doanh nghiệp một số thông tin về tình hình du lịch Việt Nam, chính sách thu hút khách, sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu du khách Pháp và châu Âu…

Bảo Thoa

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục