Ô tô điện đầu tiên của Huawei với buồng lái thông minh được ra mắt

(Banker.vn) Chiếc xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Huawei này có tên gọi là AITO M5 EV. Chạy hệ điều hành HarmonyOS, nhiều công nghệ giống smartphone, giá bán từ 38.700 USD.

Bảng giá Toyota Camry tháng 9/2022: Xe "Chủ tịch" với giá cực mềm

KIA Sorento 2022: Mẫu SUV sang - xịn - mịn trong tầm giá

Top 5 xe ô tô được người mới học lái "ưu ái": Mazda vô địch

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Tại sự kiện ra mắt loạt sản phẩm Huawei Mate 50 2022, Huawei cũng cho ra mắt chiếc xe chạy điện thuần túy AITO M5 EV. Khác với AITO M5, được trang bị hệ thống hybrid, AITO M5 EV, được định vị thuộc phân khúc chiếc SUV cỡ trung chạy điện thuần túy. Huawei AITO M5 EV sở hữu hàng loạt các công nghệ tân tiến và tính năng thú vị. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau một động cơ và các phiên bản dẫn động cầu động cơ kép, bốn động cơ. Phạm vi hành trình của CLTC lần lượt là 620km và 552km.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

AITO M5 EV có hai phiên bản, phiên bản tiêu chuẩn có giá 288.600 NDT ( hơn 976 triệu VNĐ) và phiên bản hiệu suất có giá 319.800 NDT ( hơn 1,08 tỷ vnđ) . Trang bị buồng lái thông minh HarmonyOS 3.0. AITO M5 EV sẽ bắt đầu chương trình lái thử vào ngày 24/9, sản phẩm được bán vào ngày 27/7/2023. Huawei cho biết AITO M5 EV tiếp tục sử dụng thiết kế cực chất, đơn giản và thuần khiết thuộc gia đình thương hiệu AITO. Đồng thời, xe được cài đặt sẵn buồng lái thông minh HarmonyOS 3.0 nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Mặt trước AITO M5 EV thiết kế hình mũi cá mập năng động, đèn hậu dạng cánh chim đại bàng và đèn pha hình sư tử . Thân xe thuôn gọn nhờ thiết kế cản gió cực thấp,trong đó mặt trước khép kín, tay nắm cửa trượt phẳng và ẩn, bánh xe khí động học 20 inch.

Cánh lướt gió đuôi nhọn Swift phía sau, lưới hút gió chủ động, cửa hút gió dẫn hướng vách ngăn kiểu xe đua với cổng thông gió tản nhiệt hiệu quả cho trung tâm và má phanh, v.v.

Phiên bản AITO M5EV mới bao gồm các màu sắc xanh dương, hồng bình minh, tinh vân ấm áp, trắng gốm, đen mạ vàng và xanh lá thông. Về nội thất, phiên bản hiệu suất dành riêng cho màu đỏ lông chim, cũng như màu mơ Shaohua và màu nâu hổ phách. AITO M5 EV được định vị phân khúc SUV cỡ trung, chiều dài, rộng, cao tương ứng là 4785/1930 / 1620mm, chiều dài cơ sở 2880mm, trọng lượng ở mức 2235 / 2350kg.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

AITO M5 EV có trần full bầu trời toàn cảnh lớn được chế tạo bằng vật liệu cách nhiệt mạ bạc hai lớp nano tiêu chuẩn hàng có thể loại bỏ 99,9% tia cực tím và giảm nhiệt độ bề mặt bên trong của xe một cách hiệu quả.

AITO M5 EV cũng trang bị vật liệu cách âm hai lớp giảm chấn PVB cấp phòng hòa nhạc giúp các cuộc trò chuyện lái xe dù ở tốc độ cao nhưng vẫn rất rõ ràng. Thiết kế thân xe có độ ồn thấp, kính cách âm hai lớp ở tất cả các bên, cấu trúc cửa một mảnh và kết hợp với lốp xe im lặng giúp cách ly tiếng ồn bên ngoài và đường xá một cách hiệu quả. Vật liệu giảm chấn bằng chất lỏng LASD giảm độ rung của các tấm kim loại trên thân xe . Động cơ HUAWEI DriveONE làm mát bằng dầu, hộp số truyền động điện êm ái do Huawei tự phát triển, người dùng có thể điều chỉnh mức micrô, giảm tiếng còi ở 10dB (A) giúp xe vận hành và di chuyển êm ái, thoải mái hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Chiếc xe có hai phiên bản – phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản hiệu suất. Phiên bản tiêu chuẩn của xe đi kèm với một động cơ điện duy nhất cung cấp năng lượng cho bánh sau, ở chế độ tiết kiệm năng lượng, chiếc xe có thể đạt được phạm vi lái lên tới 620 km. Tùy chọn hiệu suất có hai động cơ và hệ dẫn động tất cả các bánh và nó sẽ gây ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động, chiếc xe có khả năng chạy lên tới 522 km khi sạc đầy. Mã lực không được tiết lộ nhưng chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4.5 giây.

Chiếc SUV chạy điện này sử dụng kiến ​​trúc Huawei DriveONE ePowertrain với bộ pin LFP. Nhờ sử dụng khung hợp kim nhôm, trọng lượng xe khá nhẹ với phiên bản động cơ đơn nặng 2.235 kg và động cơ đôi có trọng lượng 2.350 kg.

Nhờ thiết kế tuyến tính công suất giúp giảm thiểu sự dao động công suất của toàn bộ xe và giảm mức tiêu thụ năng lượng mang đến chế độ tiết kiệm năng lượng được điều chỉnh mới. Ở chế độ tiết kiệm năng lượng mới và pin được sạc đầy với phiên bản dẫn động cầu sau AITO M5 EV có thể đi được quãng đường CLTC (chu kỳ thử nghiệm xe hạng nhẹ )là 620 km và phiên bản dẫn động bốn bánh có thể đạt được phạm vi hoạt động CLTC là 552 km.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

AITO M5 EV đi kèm với chức năng sạc thông minh, nó có thể hiển thị mức tiêu thụ năng lượng hiện tại và phạm vi còn lại, đồng thời có thể tìm điểm sạc gần nhất và chỉ dẫn người lái xe bằng cách sử dụng hệ thống dẫn đường tích hợp. Ở chế độ sạc nhanh, bạn có thể sạc từ 30% đến 80% trong nửa giờ, một lần sạc nhanh 10 phút bạn có thể đi được 120 km. Chế độ siêu tiết kiệm pin hỗ trợ cả nhắc nhở bằng thẻ và giọng nói, cho phép bạn bật chế độ siêu tiết kiệm điện kịp thời trong chế độ tiết kiệm toàn điện xe có thể di chuyển được 12 km.

Ngoài ra, sau khi đăng nhập ID HUAWEI, bạn có thể sử dụng vô số ứng dụng di động trên màn hình thông minh trên ô tô. Dù mọi người đi đến đâu, các dịch vụ phần mềm sẽ đi theo. Như ứng dụng cuộc sống địa phương trên màn hình thông minh trong xe người dùng có thể tìm hiểu xem gần đây có đặc sản ẩm thực nào thú vị và nhanh chóng điều hướng đến điểm đến.

Hà Vy

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán