Nissan trình làng mẫu SUV Hybrid mới cạnh tranh với Mitsubishi Outlander?

(Banker.vn) Mẫu PHEV mới của Nissan gây chú ý bởi nền tảng chia sẻ với Mitsubishi và những điều chỉnh kỹ thuật khác biệt.
Sản phẩm - Trải nghiệm

Nissan trình làng mẫu SUV Hybrid mới cạnh tranh với Mitsubishi Outlander?

Phú Quý 18/11/2025 12:00

Mẫu PHEV mới của Nissan gây chú ý bởi nền tảng chia sẻ với Mitsubishi và những điều chỉnh kỹ thuật khác biệt.

Chiếc PHEV đầu tiên tại Mỹ mang dấu ấn hợp tác với Mitsubishi

Nissan đã chính thức mở rộng danh mục xe điện hóa tại thị trường Hoa Kỳ với Rogue Plug-In Hybrid 2026, mẫu xe hybrid cắm sạc đầu tiên của hãng tại thị trường này. Tuy nhiên, thay vì phát triển một nền tảng hoàn toàn mới, mẫu xe mới thực chất là một chiếc Mitsubishi Outlander PHEV được đổi tên, tiếp nối mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa hai thương hiệu Nhật Bản. Đây là lựa chọn mang tính chiến lược khi Outlander PHEV đã nằm trong nhóm SUV hybrid cắm sạc bán chạy tại Mỹ, giúp Nissan giảm chi phí phát triển trong bối cảnh hãng vẫn đang nỗ lực củng cố sức cạnh tranh.

Nissan Rogue Plug-In Hybrid 2026

Rogue Plug-In Hybrid 2026 gần như không có điểm chung với mẫu Rogue bản xăng truyền thống. Xe sử dụng pin 20 kWh giống với phiên bản Outlander PHEV bán tại Mỹ, thay vì loại 22,7 kWh trên bản châu Âu. Pin kết hợp cùng hai động cơ điện và động cơ xăng 2,4 lít, tạo tổng công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 332 lb-ft. Phạm vi di chuyển thuần điện đạt tối đa khoảng 60 km, tương đương mẫu xe mà nó chia sẻ nền tảng.

Tuy vậy, Nissan đã cắt giảm một số tính năng quan trọng có trên Outlander PHEV thị trường châu Âu, trong đó đáng chú ý nhất là việc loại bỏ cổng sạc nhanh CHAdeMO. Rogue PHEV chỉ giữ lại cổng Type 2 với bộ sạc tích hợp 3,5 kW. Theo công bố, thời gian sạc đầy pin bằng bộ sạc Cấp độ 2 mất khoảng 7,5 giờ, còn khi sử dụng bộ sạc Cấp độ 1 đi kèm, thời gian tăng lên 16 giờ. Nếu vẫn trang bị CHAdeMO, xe có thể tiếp nhận công suất 50 kW, giúp rút ngắn thời gian sạc còn dưới 40 phút. Mặc dù vậy, việc từ bỏ tiêu chuẩn này phản ánh đúng thực tế thị trường Mỹ, nơi hạ tầng CHAdeMO ngày càng thưa thớt.

Nissan Rogue Plug-In Hybrid 2026

Về vận hành, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian được trang bị tiêu chuẩn. Xe cung cấp ba chế độ truyền động gồm: EV, Tiết kiệm Sạc cùng bảy chế độ lái: Bình thường, Công suất, Tiết kiệm, Đường nhựa, Đường sỏi, Tuyết Bùn. Nissan cho biết mẫu xe có thể đạt phạm vi vận hành 420 dặm (khoảng 660 km) khi kết hợp cả pin và nhiên liệu với mức tiêu thụ ước tính 64 MPGe (khoảng 3,7 lít/100 km). Khi pin cạn, mức tiêu hao đứng ở mức 26 MPG (khoảng 8,5 lít/100 km).

Trang bị và cấu hình phiên bản: Từ tiêu chuẩn đến cao cấp

Ngoại thất của Rogue Plug-In Hybrid 2026 sử dụng đèn pha LED tiêu chuẩn với tính năng bật tắt tự động, gương chiếu hậu sưởi và bộ mâm hợp kim 20 inch đi kèm lốp mọi địa hình. Là mẫu xe gia đình hướng đến sự thực dụng, xe được thiết kế theo cấu hình ba hàng ghế, phù hợp với nhóm khách hàng cần không gian lớn.

Bên trong cabin, bản SL tiêu chuẩn đi kèm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ Android Auto có dây và Apple CarPlay không dây. Ghế lái chỉnh điện tám hướng là trang bị mặc định, trong khi gói tiện nghi cao cấp xuất hiện ở phiên bản Platinum.

Nội thất hàng trước của Nissan Rogue Plug-In Hybrid 2026

Phiên bản Platinum được nâng cấp với hệ thống âm thanh Bose chín loa, ghế bọc da, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, vô-lăng có sưởi và một số trang bị hỗ trợ tiện nghi khác. Các tùy chọn này cho thấy Nissan định hướng Rogue Plug-In Hybrid như sản phẩm cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc SUV gia đình cao cấp hơn, dù nền tảng kỹ thuật được chia sẻ với Mitsubishi.

Hiện Nissan chưa công bố giá bán chính thức. Việc định giá sẽ mang tính chiến lược, bởi Outlander PHEV – mẫu xe tương đương về kỹ thuật đang có giá khởi điểm 42.675 USD (đã bao gồm phí vận chuyển). Cách Nissan lựa chọn vị trí giá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh, đặc biệt khi phân khúc PHEV tại Mỹ tiếp tục phát triển.

Phú Quý

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục