Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

(Banker.vn) Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Ninh Thuận: Tháo gỡ những "điểm nghẽn" để du lịch bứt phá Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ngày 11/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) chính thức khai mạc, quy tụ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 450 gian hàng của trên 700 đơn vị.

Trong đó, tỉnh Ninh Thuận có 2 gian hàng, với sự tham gia của một số cơ sở, doanh nghiệp du lịch tiêu biểu, trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư, du lịch của tỉnh mang chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”.

Ninh Thuận tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam
Tỉnh Ninh Thuận tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam. Ảnh: Thảo Nguyên

Gian hàng của Ninh Thuận giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh được UNESCO, Quốc gia công nhận như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy, các di tích văn hóa, làng nghề truyền thống của người Chăm... và các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, các dịch vụ du lịch,...

Ngoài ra, Ninh Thuận cũng quảng bá giới thiệu tiềm năng cơ hội đầu tư của tỉnh theo định hướng quy hoạch, tập trung 5 cụm ngành, lĩnh vực gồm năng lượng, năng lượng tái tạo; du lịch chất lượng cao; công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng và kinh doanh bất động sản.

Sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm được tổ chức từ ngày 11-14/4, với nhiều hoạt động B2B, B2C; hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến,...

Ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh chia sẻ, việc tổ chức gian hàng du lịch của Ninh Thuận tại VITM Hanoi 2024 đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở của tỉnh tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch, góp phần đưa hình ảnh, thông tin về quê hương, con người địa phương đến với du khách trong và ngoài nước; và cũng là dịp để kết nối với các đơn vị lữ hành, du khách tìm hiểu về du lịch Ninh Thuận.

"Đây là cơ hội tốt để Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận quảng bá thương hiệu, giới thiệu các dự án, chính sách đầu tư, các sản phẩm du lịch, dịch vụ tới cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước", ông Trương Văn Tiến chia sẻ.

người Chăm ở làng gốm cổ Bàu Trúc đang đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gốm và gắn với du lịch cộng đồng để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm
Du khách tham quan Làng gốm Bàu Trúc, Ninh Thuận. Ảnh: Đức Thảo

Ông Trương Văn Tiến thông tin thêm, trong năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch số; triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm; đa dạng hóa loại hình, cách thức tiếp cận thị trường, cùng với đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án du lịch trọng điểm và điều kiện thuận lợi mới về kết nối.

"Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo hoàn thành, đưa vào hoạt động dịp 30/4 tới đây sẽ rút ngắn thời gian di chuyển bằng ô tô từ TP. HCM đến Ninh Thuận còn khoảng 3,5h, Ninh Thuận dự báo trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch của khu vực", ông Tiến nói.

Năm 2023, Ninh Thuận đón 2,9 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, đạt 107,4% so với kế hoạch, doanh thu du lịch đạt 2.300 tỷ đồng. Năm nay, tỉnh đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 2.500 tỷ đồng

Đức Thảo

Theo: Báo Công Thương