Mua sắm đa kênh
Ngày nay, phần lớn người tiêu dùng nghiên cứu thương hiệu trực tuyến trước khi họ đặt chân vào cửa hàng thực. Bởi vì hành trình của khách hàng hiện có vô số điểm tiếp xúc trên các thiết bị khác nhau, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải tích hợp đầy đủ các kênh của họ để cung cấp trải nghiệm mua sắm toàn diện, dễ dàng.
Mua sắm đa kênh - tích hợp liền mạch các kênh trực tuyến và vật lý của công ty, có thể là động lực thúc đẩy doanh thu có giá trị. Trên thực tế, theo nghiên cứu của Google , chiến lược đa kênh có thể giúp tạo ra ước tính 80% lượt ghé qua cửa hàng của một doanh nghiệp.
AI và AR
-Trí tuệ nhân tạo (AI) và Thực tế tăng cường (AR) đang thay đổi trải nghiệm mua sắm trực tuyến, với những thứ như: Chatbots hỗ trợ AI; Trợ lý ảo; Mua sắm được cá nhân hóa hỗ trợ AI; Ứng dụng AR giúp tái tạo thế giới thực trực tuyến.
Lý tưởng nhất là các ứng dụng này cung cấp trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn, thú vị hơn cho người tiêu dùng. Bản thân công nghệ AI và AR khi kết hợp, chúng sẽ tận dụng thế mạnh của nhau để mang lại trải nghiệm mua sắm nâng cao.
Ví dụ: một ứng dụng hỗ trợ AI và AR có thể sử dụng nhận dạng giọng nói để lắng nghe những gì bạn đang nói, sau đó hiển thị hình ảnh ngay trước mắt bạn.
Tùy chọn thanh toán mới
Đổi mới công nghệ nhằm mục đích làm cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến trở nên liền mạch nhất có thể. Và thanh toán là một phần quan trọng của quá trình đó, đó là lý do tại sao các doanh nghiệp phải cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn thanh toán khi thanh toán, để giảm tình trạng bỏ giỏ hàng. Một số tùy chọn thanh toán bao gồm: Ví điện tử; Thanh toán di động; Tiền điện tử. Trong đó tiền điện tử đặc biệt phù hợp khi các công ty ngày càng cởi mở hơn với công nghệ blockchain và tiền điện tử làm thanh toán.
Sự trỗi dậy của thương mại trực quan
Chúng ta đang sống trong một thế giới quá tải về thông tin, có nghĩa là các thương hiệu liên tục cạnh tranh để giành được sự chú ý của người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao giao tiếp bằng hình ảnh quan trọng hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp đang sử dụng các chiến thuật thị giác như chụp ảnh, video chất lượng cao và AR để thu hút khách hàng.
Cũng giống như chiến lược đa kênh, thương mại trực quan có thể giúp tăng đáng kể doanh thu. Theo nghiên cứu của Shopify, những khách hàng đã xem một sản phẩm trong AR có khả năng mua hàng cao hơn 65% .
Theo hướng dữ liệu, Định giá động
Định giá động là khi doanh nghiệp điều chỉnh giá để phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù đây không phải là một 'hiện tượng' mới, nhưng AI và công nghệ mới đã làm cho nó trở nên chính xác hơn và dễ tiếp cận hơn.
Các công ty như Amazon đã triển khai công nghệ giúp công ty tối ưu hóa chiến lược giá của mình và các doanh nghiệp khác làm theo có thể thấy thu nhập tăng lên.
Minh Minh
Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|