Người tố C.P bán heo bệnh từ chối nhận tiền ủng hộ Thông tin mới nhất vụ C.P. Việt Nam bị 'tố' bán thịt heo bẩn Sóc Trăng: Kiểm tra lò mổ heo gia công cho Công ty C.P |
Hàng hóa bán chậm sau khi bị tố bán “thịt bẩn”
Ghi nhận thực tế vào trưa ngày 4/6 tại Siêu thị GO! Dĩ An (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), khu vực trưng bày các sản phẩm mang thương hiệu C.P như thịt heo đóng khay, xúc xích, lạp xưởng... vẫn được bố trí ở vị trí trung tâm, hàng hóa đầy đủ, một số mặt hàng đang áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể, khi mua 1 gói xúc xích Zing Zing CP 500g được tặng gói xúc xích Winner 200g, khi mua 1 gói xúc xích Winner CP 500g tặng 1 gói xúc xích Frank…
Mặc dù được khuyến mãi hấp dẫn nhưng lượng khách dừng lại lựa chọn sản phẩm của C.P. hạn chế. Nhiều người đi ngang quầy nhưng chỉ nhìn lướt qua rồi tiếp tục di chuyển sang các quầy thịt tươi và thực phẩm chế biến khác. Các sản phẩm như xúc xích tiệt trùng và thịt heo tươi đóng khay hầu như không có khách chạm tay vào hoặc lấy xuống khỏi kệ.
![]() |
Nhiều sản phẩm C.P đang có chương trình khuyến mãi kích cầu tại Siêu thị GO! Dĩ An. |
Trong khi đó, tại quầy thịt của các thương hiệu khác như Vissan, MEATDeli, Sagrifood, lượng khách ghé xem và chọn mua có phần đông hơn. Một số khách chuyển hướng sang thịt heo bán theo cân tại khu chế biến của siêu thị.
Tình trạng quầy hàng thưa khách kéo dài xuyên suốt khung giờ cao điểm mua sắm buổi chiều, cho thấy sự sụt giảm rõ rệt trong mức độ quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm C.P sau sự việc vừa qua.
![]() |
Nhiều người tiêu dùng tỏ ra dè dặt với sản phẩm của C.P |
Tương tự, tại một siêu thị Bách Hóa Xanh tại quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) chiều ngày 4/6 cho thấy, quầy thực phẩm chế biến, nơi đặt các sản phẩm xúc xích, chả giò mang thương hiệu C.P, vẫn được giữ nguyên diện tích trưng bày như trước. Tuy nhiên, các sản phẩm ít được khách hàng quan tâm.
“Trước đây, xúc xích C.P bán rất chạy, nhất là dịp cuối tuần hay khi có khuyến mãi. Một ngày có thể bán được vài chục gói xúc xích tiệt trùng. Nhưng sau vụ việc, lượng hàng tiêu thụ giảm hẳn. Có ngày chỉ bán được 1 - 2 gói, thậm chí nhiều hôm không bán nổi gói nào”, chị Lê Minh Trang, nhân viên siêu thị này chia sẻ.
Chị Trang cho biết thêm, dù siêu thị chưa có chỉ đạo ngừng bán sản phẩm C.P, nhưng bộ phận trưng bày đã giảm số lượng hàng đưa lên kệ: “Mình không thể bỏ trống quầy nhưng cũng không dám đưa lên nhiều, sợ tồn kho, hết hạn là phải hủy”.
![]() |
Tủ trưng bày bán các sản phẩm của C.P tại Siêu thị Bách Hóa Xanh. |
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện hệ thống Bách Hóa Xanh cho biết: “Ngay sau khi có thông tin phản ánh, chúng tôi đã chủ động liên hệ làm việc với Công ty C.P. Phía C.P đã có văn bản cam kết về chất lượng sản phẩm cung cấp cho hệ thống. Tuy nhiên, hiện chúng tôi vẫn đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Trong thời gian này, Bách Hóa Xanh tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc, đồng thời tăng cường kiểm soát, test mẫu và kiểm nghiệm nguồn cung thịt heo nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng”.
Không chỉ nhân viên siêu thị ghi nhận tình trạng bán chậm, người tiêu dùng cũng thể hiện sự dè dặt rõ rệt khi được hỏi về sản phẩm C.P.
Anh Nguyễn Văn Thắng (35 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: “Trước đây, nhà tôi thường mua xúc xích C.P cho con ăn sáng vì tiện lợi, dễ bảo quản. Nhưng sau vụ việc vừa rồi, tôi phải dừng lại. Cho dù kết quả điều tra thế nào, tôi cũng không thể hoàn toàn tin tưởng nữa”.
![]() |
Hiện, chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh vẫn bày bán các sản phẩm C.P bình thường |
Tương tự, chị Lê Thị Hoa (42 tuổi, nhân viên văn phòng tại Quận 1) chia sẻ: “Tôi không tẩy chay C.P hoàn toàn, nhưng sẽ cân nhắc kỹ hơn. Lúc trước tôi thường mua thịt heo C.P vì nghĩ là sạch, nhưng giờ chuyển qua mua ở sạp quen tại chợ truyền thống. Dù không có thương hiệu lớn, nhưng ít ra là rõ nguồn gốc và người bán có trách nhiệm hơn”.
Nhiều người tiêu dùng khác cũng bày tỏ rằng, họ sẽ “tạm ngừng mua sản phẩm C.P một thời gian”, đợi đến khi mọi việc rõ ràng và có phản hồi rõ ràng từ cơ quan chức năng.
Danh mục sản phẩm của C.P tại thị trường Việt Nam
Theo tìm hiểu, Công ty C.P Việt Nam hiện đang cung cấp đa dạng các sản phẩm thực phẩm tại thị trường nội địa, từ thịt tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn đến thủy sản đông lạnh. Trong đó, thịt heo là nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất, với sản lượng hơn 6,8 triệu con mỗi năm. Các sản phẩm thịt heo tươi như ba chỉ, nạc vai, sườn... được phân phối tại siêu thị, chợ và hệ thống cửa hàng riêng, có giá tham khảo dao động từ 120.000 đến 180.000 đồng/kg.
Thịt gà cũng là một thế mạnh của doanh nghiệp, với sản lượng khoảng 66 triệu con gà thịt mỗi năm, bao gồm cả thịt tươi và sản phẩm chế biến. Đặc biệt, nhà máy xuất khẩu đặt tại Bình Phước có công suất lên tới 50 triệu con gà/năm. Thịt gà C.P hiện có giá bán từ 100.000 đến 150.000 đồng/kg, tùy loại.
![]() |
Một số sản phẩm thịt heo C.P được bày bán trên thị trường. Ảnh chụp màn hình |
Mặc dù có quy mô nhỏ hơn, thịt bò C.P vẫn góp mặt trong danh mục sản phẩm với phân khúc cao cấp và phục vụ xuất khẩu. Doanh nghiệp cung cấp cả thịt bò nuôi nội địa và bò nhập khẩu, với giá từ 250.000 đến 350.000 đồng/kg.
Bên cạnh sản phẩm tươi sống, C.P còn phát triển mạnh mảng thực phẩm chế biến, hướng đến cả tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Mỗi năm, công ty xuất khẩu khoảng 20.000 tấn thực phẩm chế biến sang các thị trường lớn như Nhật Bản, Úc, Trung Quốc và châu Âu. Một số sản phẩm phổ biến có thể kể đến như xúc xích tươi 500g/gói (giá 70.000 - 100.000 đồng), chả lụa truyền thống 300g/gói (50.000 -80.000 đồng) và thịt nguội đóng gói 200g/gói (40.000 - 60.000 đồng).
Ngoài ra, doanh nghiệp còn kinh doanh thủy sản như tôm sú tươi và đông lạnh (giá 200.000 - 300.000 đồng/kg), cá tra fillet đông lạnh (80.000 - 120.000 đồng/kg). Dù không phải mảng chính, nhưng các sản phẩm này vẫn được phân phối tại một số hệ thống siêu thị và cửa hàng thực phẩm.
Ngày 4/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có Công văn số 2763/BNNMT-CNTY gửi Bộ Công an, đề nghị điều tra, làm rõ thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến cáo buộc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P bán thịt lợn bệnh tại cửa hàng Fresh Shop ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. “Để kịp thời trấn an người tiêu dùng, đồng thời ngăn ngừa ảnh hưởng tiêu cực đến chuỗi sản xuất, cung ứng thịt gia súc, gia cầm, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ thông tin lan truyền trên mạng xã hội và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm (nếu có)”, công văn nhấn mạnh. Trước đó, ngày 30/5/2025, cựu nhân viên Công ty C.P đã đăng tải trên mạng xã hội với tài khoản “Jonny Lieu” về việc cửa hàng C.P Fresh Shop tại Mỹ Xuyên thường xuyên tiếp nhận và bán thịt heo, gà bệnh, có dấu hiệu hư hỏng như nổi đốm đỏ, áp xe, mủ và mùi hôi thối. Anh cho biết những sản phẩm này được nhập về từ các cơ sở giết mổ ở Hậu Giang và được chỉ đạo bán ra thị trường tại Sóc Trăng. Sau khi thông tin này được lan truyền, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra các cửa hàng bán thịt heo C.P tại Sóc Trăng, các lò mổ tại Hậu Giang và Sóc Trăng. Qua kiểm tra, đoàn liên ngành chưa phát hiện sản phẩm hư hỏng, nhưng ghi nhận một số sai phạm hành chính như giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hết hạn. |