Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa

(Banker.vn) Các địa phương, doanh nghiệp lữ hành tung hàng trăm sản phẩm hấp dẫn đến với du khách tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024, nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc? Nghệ An quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Tối ngày 4/4, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024, tại Công viên 23-9 (quận 1).

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ.

Với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “TP. Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 diễn ra đến ngày 7/4, gồm chuỗi hoạt động phong phú, kích cầu thị trường du lịch và giới thiệu nơi đây luôn là điểm đến “An toàn-hấp dẫn-thân thiện” với du khách trong nước và quốc tế.

Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 150 gian hàng, trong đó có 45 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trong cả nước như: An Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Bình Dương, Bình Định, Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Ninh, Khánh Hoà, Nghệ An…; cùng 50 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm, người dân và du khách tham quan có cơ hội thưởng thức các chương trình như: Acoustic; biểu diễn cà kheo cosplay; workshop vẽ túi, đế ly, quạt hoặc làm túi thơm; hoạt động tương tác bản đồ ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh, thành, doanh nghiệp du lịch và đặc biệt là chương trình giới thiệu và quảng bá series thực tế về TP. Hồ Chí Minh và giao lưu cùng hoa hậu Thùy Tiên…

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa

Các doanh nghiệp lữ hành tổ chức gặp gỡ, giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác đăng ký tham gia chương trình. Trong đó có nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn.

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như: Đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới...

Đáng chú ý, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm nay tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố, các chương trình Famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố khác đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch. Cùng với đó tổ chức các đoàn Famtrip giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng và không gian kết nối các dịch vụ điểm đến của TP. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa
Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Với vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh đã tích cực triển khai xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực để tăng tốc phát triển du lịch sau dịch Covid-19. Đến nay, ngành du lịch thành phố đang phục hồi và tăng trưởng tốt, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Năm 2024 là lần thứ 20 Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh được tổ chức. Chặng đường này là quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức để trở thành sự kiện thường niên, có uy tín, thu hút đông đảo doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước và quốc tế đồng hành… Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: Cùng với sự hồi phục nhanh của du lịch Việt Nam trong thời gian qua. Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng đạt được những kết quả khả quan, khẳng định vị trí dẫn đầu trong các địa phương du lịch trọng điểm.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch nội địa
Ban Tổ chức vinh danh các thương hiệu du lịch hàng đầu tại lễ khai mạc

Theo, ông Hồ An Phong, trong hàng hoạt các sự kiện du lịch được tổ chức hàng năm, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh là một sự kiện được tổ chức rất sớm và thường niên, đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, qua 19 lần tổ chức, Ngày hội đã đạt mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tạo ra sân chơi hấp dẫn cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và các vùng du lịch trong cả nước, được các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp du lịch và khách du lịch đánh giá cao.

“Với những nền tảng vật chất, tinh thần của một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, một trung tâm đổi mới sáng tạo của đất nước, thông qua Chương trình Ngày hội Du lịch lần này, TP. Hồ Chí Minh sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong nước và quốc tế như thông điệp của ngày hội” - ông Hồ An Phong tin tưởng.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban Tổ chức cũng công bố kết quả xét chọn các thương hiệu du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh. Đây là sự ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch vì đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để đạt kết quả kinh doanh tốt sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đóng góp tích cực vào sự phục hồi và phát triển của ngành Du lịch thành phố.

Minh Khuê

Theo: Báo Công Thương