Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Cung cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh trong tháng 7

(Banker.vn) Trong tháng 7 năm 2024, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhân dân thành phố.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Đưa vào vận hành 2 công trình trạm biến áp 110kV TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong tháng 7 năm 2024, Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Cung cấp điện ổn định cho sản xuất, kinh doanh trong tháng 7
Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong tháng 7/2024 (Ảnh: Thanh Minh).

Cụ thể, sản lượng điện nhận tháng 7 đạt 2.571,60 triệu kWh, tăng 10,6% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm tháng 7 đạt 2.490,78 triệu kWh, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đang duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%); duy trì vận hành hiệu quả 100% trạm biến áp 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA (hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu từ xa). Đồng thời, triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng. Tỷ lệ thao tác từ xa lưới điện thành công trên 99%.

Đáng chú ý, kết quả thực hiện các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối trong 7 tháng: SAIFI (số lần mất điện bình quân của khách hàng) 0,13 lần; SAIDI (thời gian mất điện bình quân của khách hàng) 9,74 phút.

Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; ủy nhiệm thu – ủy nhiệm chi; thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,69% giá trị hóa đơn.

“Lũy kế trong 7 tháng năm 2024, đã có 1.858.820 khách hàng đăng ký ứng dụng EVNHCMC CSKH. Lũy kế đến nay đạt tỷ lệ 67,04% trên tổng số khách hàng” - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh thông tin.

Minh Khuê

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục