Ngân hàng trách nhiệm, ngân hàng của những trái tim

(Banker.vn) Những năm vừa qua là những năm sóng gió của DongA Bank, luôn có những thông tin bất lợi cho DongA Bank trên báo chí và truyền thông nhưng khách hàng vẫn tin yêu lựa chọn sử dụng những dịch vụ của DongA Bank, điều này chứng tỏ rằng DongA Bank đã có được vị trí không nhỏ trong lòng khách hàng như hiện nay.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Lê Huỳnh Tiến Đạt, công tác tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).

Có những cuộc gặp gỡ gọi là định mệnh, có những sự gắn kết gọi là cơ duyên. Cơ duyên của tôi với DongA Bank như thế nào thì các bạn cùng nghe nhé…

Là một sinh viên chuyên ngành kế toán, tôi vào làm việc tại Phòng Kế toán tài chính Hội Sở vào năm 2017. Chàng thanh niên tuổi đôi mươi tràn đầy nhiệt huyết bước vào đời sau 4 năm đại học, ban đầu khi mới ra trường mục tiêu duy nhất của tôi là cố gắng tích lũy thật nhiều kinh nghiệm, phấn đấu trở thành một nhân viên ưu tú và thăng tiến trong công việc.

Bước chân vào ngân hàng trong giai đoạn ngân hàng đang gặp khó khăn nhất, trải qua 4 năm được làm việc và gắn bó cùng DongA Bank, cùng chia sẻ những khó khăn với biết bao cảm xúc vui buồn đan xen nhau, điều tôi nhận được không chỉ là kinh nghiệm mà còn tích lũy, học hỏi được nhiều bài học quý giá, quý giá nhất đó là hai chữ “đồng nghiệp”.

Nếu ai đó hỏi tôi yếu tố nào để bạn gắn bó với một công việc lâu dài, với tôi để gắn bó với một công việc ngoài mức thu nhập, chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc thì quan trọng hơn hết đó là hai chữ “tình nghĩa”, đó là tình cảm gắn bó giữa các đồng nghiệp với nhau, giữa nhân viên và lãnh đạo, giữa một cá nhân với đại gia đình mang tên DongA Bank.

DongA Bank là ngôi nhà thứ hai của tôi, ngôi nhà ấy không phải là ngôi nhà lớn nhất, không phải là ngôi nhà giàu nhất nhưng là ngôi nhà ấm áp, đoàn kết và giàu tình cảm nhất. Ngày tôi còn học đại học, cứ mỗi lần đóng tiền học phí tôi đều ra ATM của DongA Bank để chuyển khoản đóng tiền học phí, lúc ấy cảm thấy vô cùng tiện lợi và thầm ngưỡng mộ sự hiện đại của hệ thống ATM DongA Bank.

Giờ đây sự gắn kết ấy không dừng lại ở vị trí là người sử dụng dịch vụ của ngân hàng mà còn là một thành viên của đại gia đình DongA Bank. Là một thành viên của gia đình DongA Bank tôi tự ý thức được rằng phải luôn có trách nhiệm với bản thân, với tập thể nơi tôi đang làm việc, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đoàn kết cùng nhau hoàn thành các mục tiêu chung.

Trong lúc Ngân hàng đối mặt với những khó khăn thay vì chọn buông xuôi và rời đi, tôi và một số đồng nghiệp lại tiếp tục đồng hành, gắn bó cùng DongA Bank. Mọi người cùng nhau góp một phần sức lực của mình thì tôi tin khó khăn nào cũng sẽ vượt qua, những lúc như thế này mới thấm thía được tình cảm đồng nghiệp với nhau.

“Mọi người sẽ quên rất nhanh việc bạn đã làm nhưng họ sẽ nhớ rất lâu việc bạn đã làm nó tốt thế nào”. Thật vậy, DongA Bank của hiện tại tuy không đạt phong độ như ngày xưa nhưng không thể không nhớ đến những cột mốc mà DongA Bank đã đạt được trong giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2014. 

“DongA Bank đạt được con số 2 triệu khách hàng sử dụng Thẻ đa năng chỉ sau 4 năm phát hành thẻ, trở thành ngân hàng thương mại cổ phần dẫn đầu về tốc độ phát triển dịch vụ thẻ và ATM tại Việt Nam. Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nhiều dòng máy ATM hiện đại như: máy ATM TK21 - Kỷ lục Việt Nam năm 2007 (nhận tiền mặt trực tiếp 100 tờ với nhiều mệnh giá khác nhau trong 1 lần gửi), sản phẩm ATM lưu động (Kỷ lục Việt Nam năm 2010), máy H38N và nhiều dòng máy ATM hiện đại khác. DongA Bank tự hào là ngân hàng có số lượng khách hàng đạt kỷ lục, với trên 6 triệu người và cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích khổng lồ, từ các dịch vụ ngân hàng truyền thống đến các dịch vụ qua các kênh Thanh toán tự động, Ngân hàng điện tử Ebanking, các sản phẩm khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp, kiều hối, thanh toán quốc tế...” - (Số liệu trích từ website https://www.dongabank.com.vn/ service/14/hanh-trinh-xay-dung-va-phat-trien).

Những năm vừa qua là những năm sóng gió của DongA Bank, luôn có những thông tin bất lợi cho DongA Bank trên báo chí và truyền thông nhưng khách hàng vẫn tin yêu lựa chọn sử dụng những dịch vụ của DongA Bank, điều này chứng tỏ rằng DongA Bank đã có được vị trí không nhỏ trong lòng khách hàng như hiện nay.

Để có được điều đó DongA Bank đã nỗ lực không ngừng phát triển hướng đến giá trị cốt lõi đó chính là: Niềm tin - Trách nhiệm - Đoàn kết - Nhân văn - Tuân Thủ - Nghiêm Chính - Đồng hành - Sáng tạo.

DongA Bank của hiện tại vẫn giữ vững niềm tin, kế thừa và tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, từng bước khắc phục những khó khăn, luôn cố gắng chuyển mình để vững bước sánh vai cùng với các ngân hàng khác trong tương lai.

DongA Bank luôn luôn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của khách hàng để từng bước hoàn thiện mình đúng với hình ảnh mà DongA Bank hướng đến: “Ngân hàng trách nhiệm, ngân hàng của những trái tim”.

LÊ HUỲNH TIẾN ĐẠT

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ

Theo: Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ
    Bài cùng chuyên mục