Ngân hàng An Bình thông tin về việc giao dịch mua, bán ngoại tệ tiền mặt

(Banker.vn) Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (Ngân hàng An Bình) vừa thông tin về công tác mua, bán ngoại tệ cho khách hàng cá nhân trên toàn hệ thống.
Ngân hàng An Bình nói gì trước thông tin nhận thế chấp dự án Công viên Phù Đổng

Trước đó, một số cơ quan truyền thông đã phản ánh về việc cán bộ nhân viênNgân hàng An Bình tư vấn, hỗ trợ bán ngoại tệ cho nhóm khách hàng chuyên mua gom USD trong các ngân hàng thương mại rồi bán ra thị trường chợ đen.

Về vấn đề này, Ngân hàng An Bình cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh, đơn vị đã lập tức kiểm tra, rà soát lại công tác mua, bán ngoại tệ cho khách hàng cá nhân trên toàn hệ thống.

Theo đó, đối với quy trình về mua, bán ngoại tệ tiền mặt đối với khách hàng cá nhân, ngân hàng đã ban hành và áp dụng các quy định, quy trình về mua ngoại tệ tiền mặt phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân cho các mục đích như chữa bệnh, du học, du lịch, công tác, hội nghị v.v... theo đúng nguyên tắc và quy định của Pháp lệnh ngoại hối, Thông tư hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan quản lý.

Ngân hàng An Bình thông tin về việc giao dịch mua, bán ngoại tệ tiền mặt
Ngân hàng An Bình (ảnh minh họa)

Đối với việc mua, bán ngoại tệ tiền mặt tại các đơn vị kinh doanh của ngân hàng, cho tới thời điểm hiện tại, Ngân hàng An Bình xác định công tác mua, bán ngoại tệ tiền mặt phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân được các đơn vị kinh doanh thực hiện theo đúng quy định, quy trình của ngân hàng.

Đối với phát ngôn của cán bộ nhân viên về việc này, phía Ngân hàng An Bình cho rằng đây là những thông tin được chia sẻ không chính xác so với định hướng hoạt động của ngân hàng. Những người này chưa thể hiện hình ảnh chuẩn mực, chuyên nghiệp của cán bộ nhân viên ngân hàng khi tư vấn cho khách hàng về các hoạt động nghiệp vụ.

Ngân hàng đã có kiểm tra, đánh giá và sẽ có xử lý nghiêm những vi phạm đối với các cá nhân, đơn vị chưa có giám sát, thực hiện đúng chuẩn mực theo quy định của Ngân hàng An Bình. Mặt khác, ngân hàng cũng tiến hành rà soát, kiểm tra công tác đào tạo nội bộ, các văn bản hướng dẫn cán bộ nhân viên trong hoạt động giao dịch, tiếp xúc khách hàng để đảm bảo việc phục vụ khách hàng chuẩn mực, đảm bảo lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Hoàng Long

Theo: Báo Công Thương