Ngạc nhiên với mức tiêu thụ xăng của xe máy Honda PCX hybrid

(Banker.vn) Xe máy Honda PCX e:HEV được nhập khẩu về nước thông qua doanh nghiệp tư nhân trong khi chính hãng tại Việt Nam chưa có động thái nào.

Mẫu xe máy được mệnh danh "chiến binh không bằng lái thoải mái vượt hành trình"

Mẫu xe máy mới vào "hộ khẩu" nhà Honda có giá bán "hết hồn" tại đại lý

Cận cảnh mẫu xe máy điện giá "trên trời", trang bị tràn ngập công nghệ "bá đạo"

Là nhà sản xuất ô tô xe máy hàng đầu thế giới với hàng chục triệu xe được trao tới tay khách hàng mỗi năm, Honda ý thức được trách nhiệm cũng như nghĩa vụ to lớn của mình trong việc mang đến những sản phẩm không chỉ có chất lượng cao, mà còn đáp ứng được những xu thế phát triển tất yếu của tương lai để trở thành thương hiệu tiên phong có độ tin cậy và được khách hàng ưa chuộng rộng rãi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại triển lãm Ô tô Tokyo 2017, Honda lần đầu tiên giới thiệu công nghệ HYBRID – sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô tô hỗ trợ, thể hiện những nỗ lực của công ty trong việc đem đến cho khách hàng những sản phẩm đáp ứng được xu thế phát triển của tương lai. PCX HYBRID là mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ HYBRID. Nhờ vào hệ thống này mà mẫu xe có thể đạt được độ tăng tốc cao hơn và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mang lại niềm vui trong từng chuyển động cho khách hàng.

Ngày 20/8/2018, Honda Việt Nam tự hào giới thiệu mẫu xe PCX HYBRID tăng thêm lựa chọn cho những khách hàng khao khát sở hữu một mẫu xe ga độc đáo được trang bị công nghệ cao, đáp ứng xu thế của thời đại. Việc ra mắt PCX HYBRID đánh dấu tầm nhìn mang tính tương lai của Honda và được kỳ vọng sẽ tạo nên những trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng.

Động cơ đột phá và công nghệ tiên tiến

PCX HYBRID khác biệt nhờ vào hệ thống HYBRID được phát triển riêng biệt nhằm thể hiện cam kết của công ty trong việc kiến tạo "niềm vui trong từng chuyển động" cho khách hàng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hệ thống HYBRID nhắm đến mục đích đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố "phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao" và "tăng sự thân thiện với người dùng". Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

So với mô-men xoắn của PCX 150cc động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX HYBRID đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4000 v/p), động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa. Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu ~ 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. Sự xuất hiện của mô tơ hỗ trợ được coi là "bí quyết" tạo nên công thức động cơ hỗn hợp đặc biệt này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh việc gia tăng sức mạnh cùng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, PCX HYBRID còn tự hào mang đến cho khách hàng một tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe sản xuất trong nước, đó là chế độ lái với những lựa chọn khác nhau theo nhu cầu và sở thích, bao gồm: D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Các chế độ này được chuyển đổi một cách đơn giản bằng công tắc trên tay lái bên trái.

Công nghệ HYBRID là công nghệ mới đối với thị trường xe máy Việt Nam và góp phần tăng thêm lựa chọn cho khách hàng ở phân khúc phổ thông.

Bình điện HYBRID được sử dụng trong xe ga HYBRID hoặc xe điện vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam và theo luật định, sau khi sử dụng cần được thu hồi, xử lý đúng quy cách như là sản phẩm thải bỏ, phải được chuyên chở bằng đơn vị vận chuyển có giấy phép và chức năng phù hợp nhằm bảo vệ môi trường; do đó đòi hỏi các nhà sản xuất phải thực sự chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Là nhà sản xuất ô tô, xe máy lớn ở Việt Nam, công ty Honda Việt Nam hiểu rõ và thực hiện thiết lập hệ thống các điểm thu hồi, tổ chức tiếp nhận, vận chuyển và xử lý sản phẩm thải bỏ.

Thiết kế ấn tượng mang dáng dấp tương lai

PCX HYBRID sở hữu thiết kế tổng thể với những đường nét đặc thù của PCX động cơ xăng, thể hiện được sự uy phong, mạnh mẽ và đầy khác biệt. Thổi làn gió mới vào thiết kế lần này là những chi tiết đặc trưng phong cách HYBRID. Đó là sự hiện diện đầy tinh tế của những đường nét hiện đại đậm nét tương lai, hướng người dùng đến với kỷ nguyên của phong cách thiết kế xe xanh, mang đến niềm vui cho người lái trong từng chuyển động.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điểm nhấn của thiết kế PCX HYBRID nằm ở màu xanh lam đặc trưng. Màu sắc này không chỉ bao trùm lên toàn bộ thân xe mà còn bao phủ một cách tinh tế lên phía sau chóa đèn của dải đèn định vị LED cùng logo HYBRID, tạo hiệu ứng độc đáo về mặt thị giác và giúp toát lên vẻ hiện đại và cao cấp cho tổng thể mẫu xe.

PCX HYBRID sở hữu tem HYBRID với thiết kế 3D sang trọng giúp khách hàng dễ dàng nhận ra các sản phẩm thuộc dòng xe HYBRID của Honda.

PCX HYBRID được trang bị màn hình LCD âm bản hiện đại nhưng nay được bố trí lại, hiển thị thêm thông tin các tính năng độc quyền mới của hệ thống HYBRID: chế độ D/S/Idling, mức sạc bình điện HYBRID và lượng điện còn lại, mức sạc/mức độ hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ. Tất cả được sắp xếp hài hòa, hiển thị một cách dễ quan sát trên màn hình trung tâm lớn, tạo sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng.

Thông tin về Honda PCX e:HEV 2022 được thể hiện trên bản công bố mức tiêu thụ nhiên liệu, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo bản công bố này, báo cáo thử nghiệm được thực hiện bởi Trung tâm thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe theo công bố là 2,059 lít/ 100 km.

Trên bản công bố cũng chỉ ra Honda PCX e:HEV 2022 được doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu vào Việt Nam sử dụng động cơ dung tích 160cc, cho công suất tối đa 11,8 kW. Xe cũng được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh (ABS). Tuy nhiên trên bản công bố không thể hiện mẫu xe được trang bị mô-tơ điện công suất tối đa 1,4 kW và dùng pin Lithium-ion.

Các trang bị khác của xe không được đề cập song tại thị trường nước ngoài, thiết kế của xe không khác nhiều so với Honda PCX 160. Tuy nhiên điểm nhận biết phiên bản hệ truyền động hybrid thông qua bộ tem màu xanh dương, yên xe cũng được bọc da phối màu này. Ngoài ra, hai bên phần đầu xe phía trước còn có dòng chữ e:HEV để phân biệt với các phiên bản khác.

Bên cạnh đó tại thị trường nước ngoài, xe còn có hộc đồ trước tích hợp cổng sạc USB Type-C mới, hệ thống khóa thông minh smartkey, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, đèn LED…

Sau khi được doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu về nước, có thể hy vọng mẫu xe được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Trước đây vào năm 2018, Honda PCX hybrid cũng đã từng được bán chính hãng với giá khoảng 90 triệu đồng.

Linh Linh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán