Nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần thương mại điện tử và giảm chi phí logistics

(Banker.vn) Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và what3words vừa ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần thương mại điện tử và giảm chi phí logistics.
Gỡ khó đầu ra, đưa sản phẩm na Chi Lăng lên sàn thương mại điện tử Đưa bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử: Không chỉ giải bài toán đầu ra Vietnam Post: Hình thành thói quen tiêu dùng mới thông qua các nền tảng số

Ngày 2/6, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và what3words đã tổ chức Lễ ký Biên bản ghi nhớ nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác, đồng thời mang đến những giải pháp cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng các công nghệ hiện đại để tối ưu hoạt động bưu chính chuyển phát, vận tải, góp phần nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần phục vụ thương mại điện tử, giảm chi phí logistics.

Theo đó, tận dụng các thế mạnh và lợi thế của mình, Vietnam Post và what3words sẽ phát triển việc tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words vào nền tảng địa chỉ số. Các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam có thể sử dụng nền tảng địa chỉ số của Vietnam Post để tra cứu địa chỉ what3words bằng cách sử dụng trường địa chỉ hoặc nhấp vào bất kỳ điểm nào trên bản đồ.

Nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần thương mại điện tử và giảm chi phí logistics
Vietnam Post và what3words ký Biên bản ghi nhớ nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác

Với hệ thống chia bản đồ thế giới thành một lưới các ô vuông có kích thước 3×3 mét và được gắn một mã gồm ba từ duy nhất cho mỗi ô vuông, what3words khi tích hợp vào nền tảng địa chỉ số sẽ cho phép người dùng tìm kiếm bằng trường địa chỉ hoặc nhấp vào bất kỳ điểm nào để khám phá địa chỉ what3words, song song với địa chỉ đường phố, Địa chỉ số và Plus Code, qua đó, dễ dàng định vị, tìm kiếm vị trí cần đến.

Chẳng hạn như: ///chè bưởi.cơm nếp.tô cơm là địa chỉ sẽ đưa người tiêu dùng đến trước cổng chính của Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, một công trình kiến trúc được tạp chí chí du lịch Condé Nast Traveller vừa liệt kê danh sách 11 bưu điện đẹp nhất thế giới, mang đậm dấu ấn lịch sử Sài Gòn xưa. Tính tới thời điểm hiện tại, what3words đã được phát triển cho 54 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, và có thể sử dụng miễn phí cho cả thiết bị IOS và Android, cũng như trên bản đồ trực tuyến what3words.com.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thảo Nguyên, Thành viên Hội đồng thành viên Vietnam Post nhấn mạnh, lễ ký biên bản ghi nhớ là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu đưa mỗi địa chỉ hành chính được gắn kết với một địa chỉ số, mỗi người dân đều nắm được thông tin về địa chỉ số của mình. Đưa địa chỉ số vào ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội.

Ông Phan Thảo Nguyên cũng tin tưởng thông qua sự hợp tác chặt chẽ và sáng tạo, hai bên có thể đạt được những tiến bộ đáng kể về công nghệ và sản phẩm hợp tác, tạo ra giá trị, đóng góp vào việc phát triển công nghệ, tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và xã hội.

Nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần thương mại điện tử và giảm chi phí logistics
Lễ ký biên bản ghi nhớ là một bước quan trọng đưa địa chỉ số vào ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội

Cũng trong khuôn khổ lễ ký, ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Vietnam Post cho biết, hoà chung dòng chảy số hoá nền kinh tế và xây dựng xã hội số, Bưu điện Việt Nam đã tham gia xây dựng và vận hành nền tảng địa chỉ số, góp phần phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính. Đặc biệt, địa chỉ số quốc gia kết hợp với bản đồ số đã được tạo ra để hỗ trợ thương mại điện tử, bưu chính số, và mang đến cho người dùng những tiện ích như tra cứu, tạo mã, định vị, chia sẻ địa chỉ, tìm đường và quản lý thông tin địa điểm. Điều này cũng đã tạo nên một hệ sinh thái dữ liệu mở.

“Vietnam Post là đơn vị chủ lực trong việc tham gia xây dựng và vận hành nền tảng địa chỉ số có độ chính cao khi kết hợp what3words với thế mạnh là khả năng “biến” những chuỗi địa chỉ, mã postcode dài, khó nhớ thành địa chỉ 3 từ, dễ nhớ, dễ trao đổi sẽ mang lại một trải nghiệm mới cho khách hàng, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Bưu điện Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn đưa nền tảng địa chỉ số này đến với mọi người dân và doanh nghiệp. Với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn tìm kiếm và áp dụng những công nghệ mới nhất nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng của Vietnam Post” - ông Lê Quốc Anh chia sẻ thêm.

Ông Chris Sheldrick, đồng sáng lập kiêm CEO của what3words chia sẻ: “Việc what3words được doanh nghiệp bưu chính quốc gia Việt Nam sử dụng là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi. Công nghệ của chúng tôi có tiềm năng cách mạng hóa hệ thống đánh dấu địa chỉ trong nước và chính những doanh nghiệp lớn, có tầm nhìn tiến bộ như Vietnam Post đang giúp đưa what3words đến với hàng triệu người dùng - những người sẽ được hưởng lợi lớn nhất từ nó”.

what3words đang có những bước tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam. Kể từ khi chào sân trên thị trường sôi động này vào năm ngoái, what3words đã vinh dự được hợp tác với nhiều thương hiệu hàng đầu trong nước.

Hiện nay, địa chỉ 3 từ của what3words hiển thị song song cùng địa chỉ đường phố trên nhiều trang thông tin liên hệ trực tuyến, thư mời sự kiện và thậm chí là danh thiếp để thuận tiện cho mọi người trong việc tìm đúng địa điểm. Mỗi ngày, what3words tự hào là ứng dụng giúp mọi người hẹn gặp nhau trong công viên và ngoài bãi biển, cũng như chia sẻ những đường chạy, cung leo núi và vị trí chính xác ở sân vận động đông người.

Bảo Ngọc

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục