Theo văn bản của Nova Consumer, trong năm 2022, công ty đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết tại HoSE theo nghị quyết Đại hội đồng cổ đông ngày 31/5/2022. Tới ngày 9/12/2022, công ty nhận được thông báo của HoSE về việc dừng xem xét hồ sơ đăng ký niêm yết do chưa bổ sung các tài liệu phát sinh theo thời hạn.
Nova Consumer vẫn đang nỗ lực hoàn thiện hồ sơ để nộp lại hồ sơ đăng ký niêm yết tại HoSE. |
Hiện nay, Nova Consumer vẫn đang nỗ lực hoàn thiện hồ sơ để nộp lại hồ sơ đăng ký niêm yết tại HoSE. Tuy nhiên, để tạo sự linh động trong việc thực hiện giao dịch cổ phiếu nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của cổ đông, Nova Consumer đề xuất bổ sung phương án thực hiện đăng ký giao dịch tại Hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết (UpCOM).
Trước đó, kế hoạch đưa cổ phiếu NCG lên niêm yết tại HoSE được công ty công bố hồi tháng 2/2022. Tháng 3 sau đó, Nova Consumer đã hoàn tất đợt chào bán ra công chúng (IPO) 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 44.000 đồng/cp, thu về 479,6 tỷ đồng. Đưa cổ phiếu lên sàn, Công ty đặt tham vọng doanh thu tỷ USD trong lĩnh vực nông nghiệp, bán lẻ.
Nova Consumer từng chia sẻ công ty định hướng đẩy mạnh mảng bán lẻ tiêu dùng. Mục tiêu đến năm 2026, cán cân dự kiến chuyển đổi với gần 40% từ hàng tiêu dùng, khi đó Nova Consumer sẽ chính thức chạm mốc doanh thu tỷ USD. Cùng với đó, ngành tiêu dùng dự kiến sẽ giúp cải thiện lợi nhuận, Công ty cũng đặt mục tiêu chạm mức vốn hoá tỷ USD ngay trong năm 2026.
Cùng với mục tiêu gia tăng số điểm bán, Nova Consumer đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng bình quân 50%/năm để đạt doanh thu trên 1 tỷ USD sau 5 năm gia nhập lĩnh vực hàng tiêu dùng.
Kết thúc năm 2022, doanh thu thuần của Nova Consumer ghi nhận doanh thu 4.881 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 298 tỷ đồng, lần lượt tăng 39% và giảm 6% so với thực hiện năm 2021.
Năm 2023, Nova Consumer (NCG) lên kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu đạt 5.625 tỷ đồng, tăng 15,2% so với năm 2022, song lợi nhuận sau thuế giảm 70% về mức 88 tỷ đồng.
Lãnh đạo doanh nghiệp nói sẽ giảm thiểu rủi ro nguồn vốn và không mở rộng thêm trang trại heo nái và heo thịt trước các biến động của thị trường, tập trung tối đa công suất các trang trại đang thuê hiện tại để tối ưu các định phí.
Công ty tiếp tục duy trì thị phần hiện tại trong mảng thuốc thú y và tận dụng đà tăng trưởng từ năm 2022 với mảng thức ăn chăn nuôi để giành thêm thị phần. Nova Consumer sẽ cắt lỗ mảng trại gà bằng cách chuyển nhượng trang trại gà cho nhà đầu tư mới và dự kiến hoàn thành chuyển nhượng trong quý II.
Nova Consumer là thành viên của Tập đoàn Đầu tư và Phát triển kinh tế NovaGroup, được thành lập năm 1992. Từ năm 2021, Nova Consumer đã xây dựng chiến lược từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn (Feed - Farm - Food).
Bản cáo bạch của Nova Consumer cho biết hiện doanh nghiệp này đang giữ vị trí số 1 trong thị trường kinh doanh thuốc thú y, thuốc thủy sản. Các công ty của Nova Consumer được đầu tư trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tự động, đạt tiêu chuẩn WHO-GMP.
Nhiều ngân hàng muốn “đổ bộ” lên sàn HOSE trong năm 2023 Một số ngân hàng có kế hoạch niêm yết cổ phiếu nhưng vẫn chưa thể thực hiện trong năm 2022. Sang năm 2023, các ngân ... |
Gỡ "nút thắt" để đón các tân binh lên sàn chứng khoán Việc thị trường Việt Nam khó bứt phá, bên cạnh nguyên nhân dòng tiền trở nên thận trọng, còn tới từ việc thiếu vắng những ... |
Chậm công bố thông tin, Petrosetco (PET) bị HOSE nhắc nhở Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) nhắc nhở Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, HoSE: PET) chậm công ... |
Khánh Vân (t/h)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|