Mitsubishi Pajero Sport: Sở hữu công nghệ an toàn top đầu phân khúc SUV 7 chỗ

(Banker.vn) Mitsubishi Pajero Sport được phân phối với 2 phiên bản dưới dạng nhập khẩu từ Thái. Mitsubishi Pajero Sport 2022 chính thức bước vào cuộc đua công nghệ với nhiều trang bị mới hấp dẫn hơn.

Mitsubishi Pajero Sport 2022: Có ngang cơ với Ford Everet!?

Giá xe Mitsubishi Pajero Sport tháng 10/2022: Tặng quà khủng, quyết “so găng” với Ford Everest

Những mẫu SUV 7 chỗ với mức giá từ 1 đến 1,5 tỷ đồng đáng mua nhất năm 2022

Giá xe Mitsubishi Pajero Sport

Mức giá xe Mitsubishi Pajero Sport tại Việt Nam khởi điểm từ 1,11 tỷ đồng ở phiên bản Diesel 2.4L 4x2 AT và cao nhất lên tới 1,345 tỷ đồng ở phiên bản Diesel 2.4L 4x4 AT.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP.HCM

Các tỉnh thành khác

Dầu 4x2 AT

1.110.000.000

1.265.580.700

1.243.380.700

1.224.380.700

Dầu 4x4 AT

1.345.000.000

1.528.780.700

1.501.880.700

1.482.880.700

Xăng 4x4 AT

(Chỉ áp dụng cho khách hàng dự án)

1.200.000.000

1.366.380.700

1.342.380.700

1.323.380.700

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để biết chi tiết.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Mitsubishi Pajero Sport 7 phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ như Ford Everest, Toyota Fortuner, Nissan Terra và Chevrolet Trailblazer. Giá các mẫu xe có sự chệnh lệch khá nhiều, trong đó Trailblazer và Terra có giá khởi điểm khá mềm ở mức dưới 900 triệu đồng, còn Mitsubishi Pajero Sport, Fortuner và Everest đều có giá thấp nhất vào khoảng xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Với giá bán lên tới 1,345 tỷ đồng ở phiên bản cao nhất, giá xe ô tô Mitsubishi Pajero Sport 2022 vẫn thấp hơn phiên bản Titanium Bi-Turbo 4x4 của Everest tới 54 triệu đồng và giữ được khoảng cách an toàn về giá với Toyota Fortuner (cao nhất lên tới 1,426 tỷ đồng ở bản Legender).

Ngoại thất xe Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.825 x 1.815 x 1.835 mm và chiều dài cơ sở lên tới 2.800 mm. Khoảng sáng gầm 218 mm góp phần giúp cho vóc dáng của Mitsubishi Pajero Sport trở nên đồng đều hơn so với Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Đầu xe SUV Pajero Sport nổi bật với ngôn ngữ Dynamic Shield, thể hiện rõ rệt ở mặt ca lăng chữ X, hốc đèn 2 bên khoét sâu, bên trên là đèn chạy LED ban ngày và đèn pha nối liền bằng những thanh mạ bạc. Xe có một số trang bị ngoại thất đáng chú ý như cụm đèn chiếu sáng Bi-LED tích hợp đèn chiếu góc LED, ăng-ten vây cá, mâm hợp kim 18 inch có thiết kế 6 chấu kép khỏe khoắn, đèn hậu LED và cánh lướt gió đuôi xe.

Hệ thống đèn Pajero Sport được tách thành hai cụm riêng biệt: một kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, một nằm sâu hơn bên dưới. Ở cụm đèn trên, Pajero Sport được trang bị đèn pha cốt Bi-LED đi cùng dải định vị ban ngày cấu tạo bằng nhiều module LED liên kết với nhau khá sắc sảo. Đèn pha Pajero Sport có các tính năng đèn tự động bật/tắt, điều chỉnh độ cao chiếu sáng. Riêng bản 2 cầu có thêm tính năng rửa đèn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mitsubishi Pajero Sport 2022 trường dáng, khoẻ khoắn và năng động. Cửa có viền chrome. Tay nắm cửa ngoài mạ chorme. Riêng bản cao cấp 2 cầu có trang bị kính tối màu ở các cửa sau. Dàn mâm kích thước 18inch 6 chấu mạnh mẽ. Việc duy trì hốc bánh to với form vuông vắn nam tính, lốp dùng loại 265/60R18 có nhiều gai như một khẳng định từ nhà sản xuất về khả năng off-road của Pajero Sport.

Thiết kế vuông vắn nam tính tiếp tục được duy trì ở đuôi xe Mitsubishi Pajero Sport 2022. Phía trên có vây cá mập. Cánh gió thiết kế khá kiểu cọ. Điểm nhấn nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED ôm dài dọc theo trụ D sở hữu đồ hoạ khá đẹp mắt. Cản dưới ốp kim loại cứng cáp.

Nội thất xe Mitsubishi Pajero Sport

Ngay khi đặt chân vào khoang lái xe, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự thay đổi mà Mitsubishi đã thực hiện cho Pajero Sport 2022. Thiết kế mang chất thể thao hơn nhờ nội thất bọc da, vô lăng 4 chấu tích hợp các nút bấm, lẫy chuyển số và bảng đồ hồ kỹ thuật số phía sau tay lái.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mitsubishi Pajero Sport cấu hình 3 hàng ghế ngồi, trong đó hàng ghế đầu có tính năng chỉnh điện, 2 hàng ghế sau gập 60:40. Gương chiếu hậu chống chói tự động.

Hệ thống ghế ngồi Mitsubishi Pajero Sport rộng rãi ở cả 3 hàng ghế. Cả hai phiên bản đều được bọc da, tuy nhiên ở bản Diesel 4×4 được bọc da cao cấp. Ghế lái được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng. Ghế phụ bản Diesel 4×4 cũng có chỉnh điện 8 hướng, còn bản Diesel 2×4 chỉ chỉnh tay. Hàng ghế thứ ba tương đối thoải mái. Phần tựa lưng và đệm ngồi dày dặn. Khoảng trần xe khá thoáng so với mặt bằng chung phân khúc. Người cao tầm 1,7 m vẫn ngồi ổn. Hàng ghế này có thể gập phẳng tiện lợi giúp tăng không gian chứa đồ cho khoang hành lý.

Vô lăng Mitsubishi Pajero Sport kiểu 4 chấu nam tính, trông mạnh mẽ hơn đàn em Outlander. Trên mặt vô lăng tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Cả hai phiên bản đều được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, lẫy được gắn cố định giống với kiểu thường thấy ở các mẫu siêu xe.

Ngoài các trang bị như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động… Mitsubishi Pajero Sport còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại khác như phanh tay điện tử tự động & giữ phanh tự động, điều khiển hành trình thích ứng.

Động cơ xe Mitsubishi Pajero Sport

Bên dưới nắp ca-pô, Mitsubishi Pajero Sport hiện nay là động cơ dầu Diesel Mivec dung tích 2.4L, cho phép sản sinh công suất tối đa 178 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hệ dẫn động vẫn chia làm 2 loại 1 cầu và 2 cầu đi kèm khóa vi sai cầu sau.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Trải nghiệm thực tế, động cơ trên Pajero Sport thực sự êm ái hơn, ít tiếng ồn hơn, ngay từ lúc đề pa đã thấy được sự khác biệt. Với công suất 181 mã lực, đặc biệt là ưu thế máy dầu với mô men xoắn cao, Pajero Sport vận hành mượt mà, lực đẩy mạnh, đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển thông thường và cả off-road. heo nhà sản xuất Nhật Bản, với khoảng sáng gầm 218 mm, xe có khả năng lội nước lên đến 700 mm.

Mitsubishi Pajero Sport được trang bị hệ thống cửa kính dày hơn trước giúp tăng khả năng cách âm. Trải nghiệm thực tế xe cách âm môi trường khá tốt. Động cơ dầu sau tinh chỉnh đã êm ái hơn, nhất là khi chạy tốc độ cao, tiếng máy vọng vào cabin không quá nhiều.

Hà Vy

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán