Microchip Technology Inc vừa công bố sản phẩm dành cho ứng dụng điều khiển động cơ EV

(Banker.vn) Microchip Technology Inc vừa công bố sản phẩm IC LX34070 được phát triển riêng cho các ứng dụng điều khiển động cơ EV.

Các nhà phát triển hệ thống điều khiển động cơ đang nhanh chóng thay thế cảm biến vị trí Hall Effect và các giải pháp phân giải từ tính cũ hơn bằng các giải pháp cảm ứng thay thế trong đó loại bỏ việc sử dụng nam châm đắt tiền và các cấu trúc dựa trên biến áp nặng nề khác để có thể tích hợp chúng trong các bảng mạch in (PCB) nhỏ gọn, đơn giản. Mở rộng dòng sản phẩm cảm biến vị trí cảm ứng đa dạng nhất thế giới sang lĩnh vực điều khiển động cơ EV, Microchip Technology Inc vừa công bố sản phẩm IC LX34070 được phát triển riêng cho các ứng dụng điều khiển động cơ EV. Sản phẩm này bao gồm các đầu ra vi sai, tốc độ lấy mẫu nhanh và các tính năng giúp đảm bảo độ sẵn sàng về chức năng an toàn, qua đó tuân thủ tiêu chuẩn ISO 26262 về phương diện phân cấp tính toàn vẹn về an toàn ô tô Mức độ – C (ASIL – C).

Microchip Technology Inc vừa công bố sản phẩm dành cho ứng dụng điều khiển động cơ EV

Ông Fanie Duvenhage, phó Chủ tịch bộ phận kinh doanh giải pháp tín hiệu hỗn hợp và tín hiệu analog tuyến tính của Microchip cho biết: “Cảm biến vị trí cảm ứng LX34070 cho phép phát triển các giải pháp điều khiển động cơ nhẹ hơn, nhỏ hơn, tin cậy hơn, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, giảm chi phí tổng thể của hệ thống cũng như có thể hoạt động liên tục và chính xác trong môi trường có sự hiện diện của nhiễu, tạp âm động cơ DC, cường độ dòng điện mạnh và cuộn cảm của ô tô”. “Các nhà thiết kế có thể sử dụng LX34070 để đồng bộ hóa hơn nữa các thiết kế điều khiển động cơ EV bằng cách kết hợp sản phẩm này với các thiết bị sẵn sàng về chức năng an toàn khác của Microchip, bao gồm bộ vi điều khiển AVR và PIC 8-bit, bộ vi điều khiển 32-bit và bộ điều khiển tín hiệu kỹ thuật số dsPIC của chúng tôi.”

Giải pháp cảm biến vị trí cảm ứng LX34070 có nhiều lợi thế so với bộ phân giải từ tính và bộ chuyển đổi vi sai điện áp tuyến tính (Linear Voltage Differential Transducers - LVDT), với chi phí thấp hơn. Bằng cách sử dụng các mạch in PCB thay cho cuộn dây từ tính và cấu trúc cuộn dây sử dụng máy biến áp, thiết bị LX34070 có kích thước và khối lượng nhỏ hơn rất nhiều so với Công bố IC cảm biến vị trí cảm ứng Microchip LX34070 dành cho điều khiển động cơ EV.

Độ chính xác cũng được cải thiện vì LX34070 không phụ thuộc vào cường độ nam châm và sản phẩm này còn nâng cao độ chắc chắn bằng cách chủ động loại bỏ từ trường can nhiễu. Những tính năng này và nhiều tính năng khác mang lại cho các nhà thiết kế độ linh hoạt cao hơn về vị trí đặt giải pháp LX34070 mỏng, nhẹ dựa trên PCB trong các thiết kế điều khiển động cơ EV của mình.

Cảm biến vị trí cảm ứng dựa trên PCB sử dụng cuộn dây sơ cấp để tạo ra từ trường xoay chiều kết hợp với hai cuộn dây thứ cấp. Một vật thể đích bằng kim loại nhỏ làm xáo trộn từ trường sao cho mỗi cuộn thứ cấp nhận một hiệu điện thế khác nhau và tỉ số của các điện áp đó được dùng để tính toán vị trí tuyệt đối. Sử dụng các kỹ thuật trên, Microchip đã ra mắt bộ cảm biến cảm ứng được sản xuất đại trà đầu tiên của mình dành cho các ứng dụng ô tô và công nghiệp từ hơn một thập kỷ trước cùng với nhiều chương trình sản xuất số lượng lớn. LX34070 kế thừa cùng một vật liệu PCB, phương pháp tiếp cận đã được kiểm chứng và cách đóng gói đơn giản, có chi phí thấp để điều khiển động cơ EV và nhiều ứng dụng khác đòi hỏi tốc độ cao và độ trễ thấp.

Thu Thủy

Theo: Báo Công Thương
    Bài cùng chuyên mục