Mercedes-AMG GLE53 2026: Bản plug-in hybrid công suất 536 mã lực

(Banker.vn) Mercedes-AMG GLE53 PHEV tận dụng nhiều sức mạnh hơn từ động cơ 6 xi-lanh và kết hợp với một động cơ điện 134 mã lực, nhưng nó sẽ không đến tay khách hàng Mỹ cho đến cuối năm 2025.

Mercedes-AMG GLE53 Hybrid 2026, được tiết lộ ngày hôm qua, trang bị hệ truyền động plug-in-hybrid công suất 536 mã lực và sẽ đến Hoa Kỳ vào cuối năm 2025.

Có những thay đổi đang diễn ra ở Affalterbach, Đức. Đầu tiên, Mercedes-AMG đã loại bỏ động cơ V-8 gầm rú của chiếc sedan thể thao C63 để chuyển sang thiết lập plug-in-hybrid bốn xi-lanh. Giờ đây, người Đức đã bắt đầu lai tạo phần còn lại của dòng sản phẩm và sản phẩm mới nhất được xử lý điện khí hóa là chiếc SUV GLE.

Mercedes-AMG GLE53 2026: Bản plug-in hybrid công suất 536 mã lực

Gặp gỡ AMG GLE53 Hybrid

Có sẵn ở cả kiểu thân xe SUV truyền thống và kiểu dáng thân xe mui dốc, GLE53 PHEV kết hợp động cơ tăng áp sáu xi-lanh thẳng hàng từ GLE53 tiêu chuẩn với một động cơ điện để tạo ra công suất tối đa 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 553 pound-feet; 443 chiếc trong số đó được trang bị động cơ 3.0 lít, tạo ra công suất cao hơn 14 mã lực so với GLE53 tiêu chuẩn nhờ phần mềm được sửa đổi và bộ trao đổi nhiệt bổ sung. Động cơ điện đồng bộ kích thích vĩnh viễn tạo ra công suất 134 mã lực và 354 pound-feet, nhận electron từ pin có công suất sử dụng ước tính là 27,5 kWh.

Mercedes-AMG GLE53 2026: Bản plug-in hybrid công suất 536 mã lực

Với hệ truyền động plug-in-hybrid thúc đẩy cả bốn bánh, Mercedes tuyên bố chiếc GLE53 to lớn sẽ đạt tốc độ 60 dặm/giờ trong 4,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 155 dặm/giờ. GLE53 Hybrid có thể lái xe chỉ bằng năng lượng điện với tốc độ lên tới 87 dặm/giờ, với bộ sạc AC 11 kW và bộ sạc DC 60 kW để bổ sung pin. Mercedes vẫn chưa tiết lộ phạm vi lái xe ước tính chỉ chạy bằng điện.

Hệ thống treo khí nén đã được sửa đổi cho mẫu plug-in-hybrid, đồng thời bổ sung thêm các điểm dừng va chạm mới ở thanh chống phía trước và bộ giảm chấn mới ở phía sau. Giống như GLE53 tiêu chuẩn, đĩa phanh trước có kích thước 15,7 inch, nhưng giờ đây chúng được kết hợp với kẹp phanh cố định 6 pít-tông so với bộ kẹp phanh 2 pít-tông trên mẫu xe không hybrid. Đĩa sau cũng được tăng cường lên 14,6 inch so với đĩa 13,6inch trên GLE53 bình thường, nhưng chúng vẫn hoạt động cùng với kẹp phanh nổi một piston. Mercedes cũng cho biết hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống lái đã được điều chỉnh lại.

Mercedes-AMG GLE53 2026: Bản plug-in hybrid công suất 536 mã lực

Phát hiện PHEV GLE53

Mercedes-AMG GLE53 Hybrid 2026 có một số chỉnh sửa tinh tế về mặt hình ảnh, với một khe hở bổ sung ở phần đầu xe để dẫn không khí đến bộ trao đổi nhiệt mới và các huy hiệu mới trên chắn bùn và cửa sau làm nổi bật trạng thái hybrid của chiếc SUV. Màn hình thông tin giải trí cũng có các màn hình mới dành riêng cho xe hybrid, chẳng hạn như chỉ báo trạng thái sạc và đồng hồ đo nhiệt độ pin.

Mercedes chưa công bố giá cho GLE53 plug-in-hybrid, mẫu xe này sẽ đến gần hơn với ngày bán ra chiếc SUV này vào năm 2025, nhưng chúng tôi hy vọng mẫu PHEV sẽ có giá cao hơn GLE53 hiện tại là 87.900 USD (2,2 tỷ đồng). Mercedes sẽ không làm rõ liệu phiên bản plug-in hybrid có được bán cùng với GLE53 chạy xăng hiện tại hay không, đồng thời cho biết các chi tiết về dòng AMG GLE 2026 “có thể sẽ được thông báo trong tương lai”.

Ford F-150 Lightning 2024: Hiện đại hơn với giá khoảng 1,5 tỷ đồng

Ford F-150 Lightning 2024 đã dần dần công bố thêm thông tin về cơ cấu giá của dòng này, trong đó nhà sản xuất mới ...

Skoda Kodiaq: SUV cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner, Mazda CX-8

Ngoài ra, Skoda Kodiaq cũng có nét tương đồng với Volkswagen Tiguan Allspace và Seat Tarraco nhưng diện mạo năng động, trẻ trung hơn.

Suzuki XL7 2023: Chi phí hợp lý, trang bị hiện đại, hấp dẫn trong tầm giá

Suzuki XL7 thế hệ hoàn toàn mới là sự kết hợp giữa khả năng vận hành vượt trội, ngoại hình cá tính và khoang nội ...

Mộc Trà (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục