Mazda CX-30 2024: "Lột xác" thú vị cho mẫu SUV cỡ nhỏ

(Banker.vn) Tuy nhiên, cabin chật chội và mức giá cao khiến Mazda CX-30 2024 trở nên khó "ăn khách" hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Ưu điểm của Mazda CX-30 2024 là gì? Lái xe tốt nhất trong phân khúc; chất lượng nội thất tốt nhất trong phân khúc; sức mạnh turbo tốt nhất trong lớp; hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn; xếp hạng an toàn mạnh mẽ.

Tuy nhiên, xe vẫn có kha khá nhược điểm như không gian dành cho hành khách kém nhất phân khúc; không gian chở hàng cũng không khá hơn là mấy; tiết kiệm nhiên liệu trung bình từ động cơ cơ sở; đắt so với các đối thủ cạnh tranh chính.

Mazda CX-30 2024:

Không phải ai cũng cần một chiếc SUV cỡ lớn dành cho gia đình. Đó có thể là lý do tại sao phân khúc SUV cỡ nhỏ trở nên phổ biến vì chúng kết hợp kích thước hợp lý của một chiếc sedan với tiện ích bổ sung và chiều cao của một chiếc SUV. Trong số những chiếc xe cỡ nhỏ này, Mazda CX-30 2024 vẫn là một chiếc xe được yêu thích, nếu không muốn nói là một chiếc mà chúng tôi muốn giới thiệu cho mọi người.

Cũng như các xe Mazda khác, CX-30 tạo sự khác biệt so với phần còn lại nhờ kiểu dáng bóng bẩy, nội thất dễ nhầm với xe hạng sang tầm trung và khả năng vận hành sống động hơn đối thủ. Trên thực tế, những đặc tính đó khiến nó trở thành một lựa chọn thay thế thực sự cho các mẫu xe sang trọng như Audi Q3, BMW X1 và Mercedes-Benz GLA, đặc biệt là các phiên bản Turbo.

Mazda CX-30 2024:

Vấn đề là, phân khúc xe subcompact không sang trọng đã mở rộng và phát triển đáng kể kể từ khi CX-30 lần đầu tiên được giới thiệu. Những lựa chọn như Chevrolet Trax, Buick Envista, Kia Seltos và Volkswagen Taos cũng phù hợp tương tự với những người có nhu cầu không gian ít hơn so với kích thước “nhỏ gọn” ở trên mang lại, nhưng chúng cũng mang lại nhiều không gian và tính linh hoạt hơn so với CX khá chật chội.

Nội thất cũng hơi lạc hậu so với thời đại, với ngăn đựng đồ không mấy ấn tượng và một số tính năng còn thiếu. Ít nhất Mazda cuối cùng đã cho phép điều khiển hệ thống thông tin giải trí thông qua màn hình cảm ứng khi sử dụng Apple CarPlay và Android Auto.

Cuối cùng, chúng tôi vẫn thực sự thích CX-30 vì chúng tôi thuộc nhóm những người vui vẻ ưu tiên mua một chiếc SUV nhỏ trông đẹp mắt và thậm chí còn lái tốt hơn.

Có gì mới cho năm 2024?

Một trang trí Carbon Turbo mới đã được bổ sung, khiến nó trở thành mẫu xe rẻ nhất có động cơ mạnh hơn. Những mẫu turbo này đi kèm với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch lớn hơn hiện có chức năng màn hình cảm ứng nhưng chỉ khi sử dụng Apple CarPlay và Android Auto. Cổng USB-C cũng đã được thay thế để thay thế cổng USB-A cũ. Màn hình điểm mù năm ngoái với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hiện là tiêu chuẩn trên tất cả CX-30 cùng với tính năng nhắc nhở hành khách ngồi phía sau mới.

Mỗi chiếc CX-30 đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, hộp số tự động 6 cấp và lựa chọn hai động cơ. Những chiếc xe được mệnh danh là CX-30 2.5 S có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít hút khí tự nhiên, tạo ra công suất 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 186 pound-feet. Đó là nhiều hơn động cơ cơ bản của hầu hết các đối thủ cạnh tranh, cộng với một số nâng cấp động cơ của họ. Ước tính mức tiết kiệm nhiên liệu cho năm 2024 là 26 dặm/gallon trong thành phố, 33 mpg trên đường cao tốc và 29 mpg trên đường kết hợp.

Mazda CX-30 2024:

Về phần động cơ nâng cấp của CX-30 thì không gì trong phân khúc có thể sánh bằng. Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít tăng áp tạo ra công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 310 lb-ft khi sử dụng khí thông thường. Nó còn tạo ra được công suất 250 mã lực và 320 lb-ft nếu bạn muốn đổ đầy nó bằng octan 93. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu về cơ bản giống như động cơ cơ sở ở mức 22/30/25 mpg.

Tất cả các mức giá mới đều ở bên dưới và phải cộng thêm phí 1.375 USD (giá tham khảo thị trường quốc tế).

Bản tiêu chuẩn: 26.370 USD (640 triệu đồng)

Bản Sport: 27.875 USD

Bản Ưu tiên: 30.165 USD

Bản S Carbon: 31.165 USD

Bản Premium: 33.365 USD

Bản Turbo carbon: 34.165 USD

Bản Turbo cao cấp: 36.365 USD

Bản Turbo Premium Plus: 38.175 USD (930 triệu đồng).

Bất ngờ với hai phiên bản 5 chỗ bán chạy của Hyundai có giá chưa tới 900 triệu đồng

Hyundai Creta và Hyundai Kona đều là phân khúc 5 chỗ gầm cao hạng B, cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh của ...

Volvo EX90 2025: Giá siêu hợp lý cho mẫu SUV EV sang trọng

Volvo cho biết EX90 sẽ bắt đầu được sản xuất tại nhà máy ở Nam Carolina vào nửa đầu năm 2024 và khách hàng Mỹ ...

Điểm danh mẫu mô tô cực chất dành cho người mới chơi: Giá chỉ từ 70 triệu

Nếu bạn là một người đam mê xe mô tô và mới tập chơi dòng xe này thì bạn có thể tham khảo một vài ...

Mai Anh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán
    Bài cùng chuyên mục