Giá một số phiên bản của Mazda CX-30 2024
S: 26.370 USD - 645 triệu đồng
S thể thao: 27.875 USD - 681 triệu đồng
S Carbon: 31.165 USD - 761 triệu đồng
S cao cấp: 33.365 USD - 815 triệu đồng
Turbo carbon: 34.165 USD - 835 triệu đồng
Turbo cao cấp: 36.365 USD - 888 triệu đồng
Turbo cao cấp Plus: 38.175 USD - 933 triệu đồng
Không phải ai cũng cần một chiếc SUV cỡ lớn dành cho gia đình. Đó có thể là lý do tại sao phân khúc SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 2024 ngày càng trở nên phổ biến, vì chúng kết hợp kích thước hợp lý của một chiếc sedan với tiện ích bổ sung và chiều cao của một chiếc SUV. Trong số những chiếc xe cỡ nhỏ này, Mazda CX-30 2024 vẫn là một trong những chiếc xe được chúng tôi yêu thích. Cũng như các xe Mazda khác, CX-30 tạo sự khác biệt so với phần còn lại nhờ kiểu dáng bóng bẩy, nội thất dễ nhầm với xe hạng sang tầm trung và khả năng vận hành sống động hơn đối thủ.
Chỉ riêng những lợi ích này đã đủ để thu hút nhiều người mua sắm, nhưng chúng cũng có một số nhược điểm. Khả năng vận hành mạnh mẽ chỉ mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu ở mức trung bình và không có tùy chọn hybrid cho CX-30. Tất cả phong cách và sự tinh tế đó cũng làm cho nó đắt hơn so với các đối thủ.
Đối với phiên bản năm 2024, trang trí Carbon Turbo mới giúp động cơ mạnh hơn dễ tiếp cận hơn một chút. Các chức năng màn hình cảm ứng cũng đã được thêm vào để điều khiển Apple CarPlay và Android Auto. Nó cũng vẫn là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi dành cho những ai tìm kiếm cảm giác phấn khích hơn sau tay lái.
Một trang trí Carbon Turbo mới đã được bổ sung, khiến nó trở thành mẫu xe rẻ nhất có động cơ mạnh hơn. Những mẫu turbo này đi kèm với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch lớn hơn hiện có chức năng màn hình cảm ứng nhưng chỉ khi sử dụng Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình điểm mù năm ngoái với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau hiện là tiêu chuẩn trên tất cả CX-30 cùng với tính năng nhắc nhở hành khách ngồi phía sau mới.
Giống như Mazda3 mà nó chia sẻ rất nhiều điểm chung, cabin của CX-30 khiến bạn phải 'ồ' khi xem xét mức giá của nó và các loại xe mà nó cạnh tranh. Dù bạn đang cân nhắc mức độ trang trí nào, điểm mấu chốt của yếu tố đáng kinh ngạc này là cách sơ đồ thiết kế nội thất hiện tại của Mazda loại bỏ sự lộn xộn về mặt thị giác bằng cách giảm thiết bị đóng cắt và che giấu các lỗ thông hơi và tay nắm cửa một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bất kể mức độ trang trí nào, đối với một chiếc xe trong tầm giá từ 20.000 đến 35.000 USD, nội thất của CX-30 trông thật đặc biệt.
Nó cũng có chất lượng cao và khá chức năng. Vô lăng, trông rất ấn tượng, rất dễ cầm và có các nút/công tắc được thiết kế thông minh dành cho hệ thống thông tin giải trí và điều khiển hành trình.
Mỗi chiếc CX-30 đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, hộp số tự động 6 cấp và lựa chọn hai động cơ. Những chiếc xe được mệnh danh là CX-30 2.5 S có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít hút khí tự nhiên, tạo ra công suất 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 186 pound-feet. Đó là nhiều hơn động cơ cơ bản của hầu hết các đối thủ cạnh tranh, cộng với một số nâng cấp động cơ của họ.
Về phần động cơ nâng cấp của CX-30 thì không gì trong phân khúc có thể sánh bằng. Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít tăng áp tạo ra công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 310 lb-ft khi sử dụng khí thông thường. Nó sẽ tạo ra công suất 250 mã lực và 320 lb-ft nếu bạn muốn đổ đầy nó bằng octan 93. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu về cơ bản giống như động cơ cơ sở ở mức 22/30/25 mpg (ước tính năm 2023).
Nếu bạn muốn cảm nhận những gì một chiếc xe đang làm thông qua vô lăng, chân ga và qua ghế ngồi thì Mazda CX-30 chính xác là mẫu crossover cỡ nhỏ mà bạn đang tìm kiếm. Khi nói đến việc mang lại trải nghiệm lái hấp dẫn, không có chiếc SUV nào có thể sánh bằng trong tầm giá của CX-30. Thậm chí còn có trường hợp cho rằng nó mang lại cảm giác lái thú vị hơn cả BMW X2.
Theo đó, động cơ tăng áp có sẵn là để làm cho CX-30 có cảm giác sang trọng và dễ dàng, thay vì đốt cháy cao su và đặt thời gian vòng đua như một số chiếc Mazdaspeed tăng áp cũ.
Nó mạnh hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh, có phản ứng ga tuyệt vời và được kết hợp với một trong những hộp số thông minh nhất hiện nay.
CX-30 2.5 S cơ sở được trang bị tiêu chuẩn với bánh xe hợp kim 16 inch, đèn pha LED tự động, cần gạt nước tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, bộ công nghệ tránh tai nạn đầy đủ, bọc vải, hai cổng USB, tám cổng, hệ thống âm thanh loa, Apple CarPlay, Android Auto và giao diện Mazda Connect bao gồm màn hình 8,8 inch và bộ điều khiển bảng điều khiển trung tâm.
Từ đó, bạn có thể lựa chọn ba 'gói' gần như được các thương hiệu khác gọi là cấp độ trang bị. Chúng tôi nghĩ rằng Select Sport là nơi tốt nhất để bắt đầu mua CX-30 của bạn vì với thêm 1.505 USD, bạn sẽ có được bánh xe 18 inch, lối vào gần, lỗ thông hơi phía sau, tựa tay phía sau, vô lăng bọc da và bọc giả da so với vải tiêu chuẩn. Các gói Preferred, Carbon Edition và Premium tăng thêm sự sang trọng, đáng chú ý nhất là ghế lái chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí (Preferred) và ghế bọc da (Premium).
BMW X2 2024: Người anh em thú vị hơn X1 BMW X2 thế hệ thứ hai có diện mạo mới thú vị và sẽ được trang bị ở dạng xDrive28i 241 mã lực và M35i ... |
Lexus TX 2024: Mẫu SUV hạng sang mới, mở ra cuộc tấn công đa chiều Với nội thất rộng rãi và không phải một mà tới hai tùy chọn hybrid, Lexus TX mới cuối cùng đã mang đến một đối ... |
Mazda 3 2024 rục rịch về nước: Ngoại thất đẹp, giá mềm khiến loạt đối thủ "e ngại" Sau khi ra mắt tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe hạng C Mazda 3 2024 đã chính thức cập bến Malaysia với 2 kiểu ... |
Mộc Trà
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|