Mẫu xe hoàn toàn mới Mazda CX-30 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản, gồm 2.0L Premium và 2.0L Luxury. Xe có 3 tùy chọn màu ngoại thất trắng, đỏ, xanh.
Nguồn ảnh: Intenet |
Giá niêm yết Mazda CX-30 2022 dao động từ 849 triệu đồng đến 909 triệu đồng.
Mẫu xe | Giá niêm yết | Giá lăn bánh tại Hà Nội | Giá lăn bánh tại TP Hồ Chí Minh | Giá lăn bánh tại tỉnh |
Mazda CX-30 2.0 Luxury | 849.000.000 | 973.260.700 | 956.280.700 | 937.280.700 |
Mazda CX-30 2.0 Premium | 909.000.000 | 1.040.460.700 | 1.022.280.700 | 1.003.280.700 |
*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo.
Hiện Mazda CX-30 nhận được ưu đãi giá từ 20 - 50 triệu đồng, tặng thêm 1 năm bảo hiểm vật chất. Để biết thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ trực tiếp tới các đại lý trên toàn quốc.
Mazda CX-30 giống như phiên bản thu nhỏ của CX-5, hai mẫu xe này có rất nhiều nét thiết kế tương đồng. Kích thước DxRxC của Mazda CX-30 là 4.395 x 1.795 x 1.540 mm, nhỏ gọn hơn so với CX-5 nên sẽ linh hoạt hơn trên các con đường đô thị chật chội.
Nguồn ảnh: Intenet |
Với ngôn ngữ thiết kế KODO, Mazda CX-30 sở hữu diện mạo bóng bẩy không kém cạnh những “người anh em” Mazda cùng nhà khác. Tuy nhiên do được phát triển dựa trên Mazda 3 nên thiết kế của CX-30 không có nhiều sự mới mẻ. Việc là một biến thể gầm cao của Mazda 3 khiến nhiều người cho rằng CX-30 thiếu đi dấu ấn nhận diện riêng.
Phần đầu xe mang đến cảm giác CX-30 thực sự nằm giữa 2 người anh em cùng thương hiệu khác là CX-5 và CX-3. Chiếc Crossover này có phần nóc xe thấp hơn CX-5 và nắp Capo dài hơn CX-3. Đèn pha trước được thiết kế sắc cạnh chạm vào cụm lưới tản nhiệt ở trung tâm. Đường viền mạ Crom màu bạc xuất phát từ đèn hậu chạy dài bao phủ phía dưới cụm lưới tản nhiệt khá nam tính và sắc cạnh.
Hai bên hông xe được trang bị phần ốp nhựa viền đen ở bốn vòm bánh và khu vực bên dưới cửa mang đến vẻ cứng cáp, khỏe khoắn hơn cho CX30. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu được sơn đồng màu với thân xe tạo cảm giác liền mạch.
Nguồn ảnh: Intenet |
Đuôi xe thiết kế theo triết lý đối xứng, nhằm nhấn mạnh vẻ bề thế, vững chãi của một mẫu SUV. Đi cùng với đó là cặp đèn hậu dạng elip sử dụng công nghệ LED hiện đại.
Mazda CX-30 2022 sở hữu một khoang nội thất tương đối rộng rãi với chiều dài cơ sở đạt 2655 mm.
Nguồn ảnh: Intenet |
Khoang lái của CX30 được bố trí thoáng, giảm thiểu các nút vật lý nên lái xe sẽ cảm thấy rất dễ chịu. CX30 dùng vô lăng 3 chấu bọc da được tích hợp nhiều nút bấm tiện dụng cùng 2 lẫy chuyển số nhanh. Phía sau vô lăng là màn hình LCD hiển thị thông tin với kích thước 7 inch.
Hệ thống ghế ngồi của Mazda CX-30 được bọc da. Ghế trước chỉnh điện. Riêng ghế lái có thêm tính năng nhớ vị trí. Hàng ghế sau có đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay trung tâm. So với Mazda CX-3, không gian hàng ghế sau của Mazda CX-30 rộng hơn nhờ kích thước lớn hơn. Từ đầu gối người ngồi đến ghế trước vẫn còn một khoảng trống khá ổn.
Nguồn ảnh: Intenet |
Tuy nhiên cũng như Mazda 2 hay Mazda 3, nếu bàn về sự rộng rãi và thoải mái thì vốn không phải là thế mạnh của CX-30. Hàng ghế sau Mazda CX-30 vẫn rất ổn, rất đủ dùng. Nhưng so với các đối thủ Toyota Corolla Cross thì không thoáng bằng. Khoang hành lý Mazda CX-30 có dung tích 430L. Người dùng có thể mở rộng thêm bằng cách gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 6:4.
Cùng với đó là loạt tính năng nổi bật như điều hòa tự động 2 vùng; phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold; cửa sổ trời; cốp sau điều chỉnh điện; màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái; màn hình trung tâm 8.8 inch, kết nối Apple Carplay và Android Auto; kính chiếu hậu chỉnh/gập điện, nhớ vị trí, chống chói tự động.
Bên dưới nắp ca pô của Mazda CX-30 là động cơ xăng SkyActiv-G 2.0 hút khí tự nhiên, cho phé[ sản sinh ra công suất cực đại 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu. Kết hợp với động cơ là hệ thống truyền động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.
Nguồn ảnh: Intenet |
Cầm lái thực tế, động cơ 2.0L trên Mazda CX-30 thể hiện ưu điểm êm ái, mượt mà quen thuộc của hãng xe Nhật. Trọng lượng CX-30 chỉ 1.395kg còn CX-5 là 1.550kg. Cùng sử dụng động 2.0L nhưng do nhẹ hơn nên Mazda CX-30 có được độ bốc và thoáng hơn “đàn anh”. Xe tăng tốc tốt ngay từ lúc đề-pa hay đến khi đã chạy lên tốc độ cao. Vượt trên cao tốc khá tự tin.
Một điểm mà nhiều chuyên gia đánh giá Mazda CX-30 cao hơn cả “đàn anh” CX-5 đó là độ ổn định. Có lẽ vì gầm xe thấp hơn, ở mức 175mm so với CX-5 là 200mm, nên khi chuyển hướng, chuyển làn, cua gấp ở tốc cao, CX-30 thể hiện tốt hơn, cân bằng hơn.
Nguồn ảnh: Intenet |
Các tính năng an toàn cơ bản trên Mazda CX-30 gồm chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, camera lùi, phanh tay điện tử, 7 túi khí,...
Đặc biệt, gói trang bị i-Activsense sẽ cung cấp cho khách hàng những tính năng khác nữa như đèn pha thích ứng, cảnh báo phương tiện lùi cắt ngang, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù,...
Huyền Trang (T/H)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|