Mẫu xe ô tô "bé con" nhà Toyota chính thức ngừng bán tại Việt Nam

(Banker.vn) Mới đây, cái tên Toyota Wigo đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên trang web của Toyota Việt Nam. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi mẫu xe ô tô này cũng vốn đang ở trạng thái "hấp hối" khi ngày càng khó cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Thế hệ mới của Toyota Innova chốt lịch ra mắt: Mitsubishi Xpander "đứng ngồi không yên"

Mazda 6 bất ngờ giảm 60 triệu đồng kèm ưu đãi siêu hấp dẫn khiến KIA K5 "ngất lịm"

"Truyền nhân" của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá gần 400 triệu, trang bị "lấn át" Toyota Vios

Trước đó đã có một số tin đồn về sự việc này cùng nguyên nhân được cho là dòng xe ô tô này không phù hợp với quy chuẩn khí thải Euro 5 được áp dụng từ đầu năm nay nên không thể tiếp tục được phân phối tại Việt Nam.

Toyota Wigo đã không còn xuất hiện trên trang web của Toyota Việt Nam, phân hạng hatchback chỉ còn lại Toyota Yaris thuộc cỡ B
Toyota Wigo đã không còn xuất hiện trên trang web của Toyota Việt Nam, phân hạng hatchback chỉ còn lại Toyota Yaris thuộc cỡ B (Ảnh chụp màn hình)

Việc Toyota Việt Nam ngừng phân phối Wigo cũng là điều dễ hiểu bởi sức tiêu thụ của mẫu xe này đang nằm ở đấy phân khúc hatchback hạng A, khó có thể cạnh tranh với VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10 kể cả khi được bán kèm khuyến mãi. Tính trong 7 tháng đầu năm 2022, chỉ có chưa đầy 500 chiếc Wigo được bán ra thị trường, còn không bằng doanh số 1 tháng của 2 đối thủ đã kể tên ở trên. Toyota Wigo lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2018.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Dù trang bị có phần nghèo nàn so với các đối thủ nhưng nhờ "gắn mác" Toyota, Wigo cũng thu hút được sự quan tâm đông đảo của khách Việt trong giai đoạn đầu mở bán, thậm chí còn gặp cả hiện tượng "bia kèm lạc". Tuy nhiên sau đó, sức hút của Toyota Wigo lại ngày càng sụt giảm.

Đến năm 2020, mẫu xe này đón bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi nhẹ về thiết kế, bổ sung thêm trang bị và đặc biệt giá bán bản cao nhất đã không tăng lại còn giảm tới 21 triệu xuống còn 352 triệu đồng. Thủa đó, mức giá này thuộc vào tâm trung trong phân khúc nhưng sức hút của Toyota Wigo lại không được cải thiện nhiều, vẫn tiếp tục mở nhạt trong công cuộc chạy đua doanh số.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Dẫu vậy, Toyota Wigo cũng chưa hẳn đã không có cơ hội một lần nữa quay trở lại thị trường Việt Nam bởi xe đô thị cỡ A là một trong những phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Có thể khi quay lại, nhà sản xuất sẽ sắp xếp các trang bị và giá bán để phù hợp với nhu cầu của người dùng hơn.

Thu Uyên

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán