Năm 1997 đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe máy số này được lắp ráp tại Việt Nam - Super Dream đầu tiên được Honda Việt Nam. So với những chiếc Super Dream nhập Thái Lan vào cùng thời điểm, xe lắp ráp trong nước có thể được phân biệt bằng bộ tem. Kích thước tổng thể của mẫu xe này là 1.915 x 696 x 1.052 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.212 mm.
Nguồn ảnh: Internet |
Thiết kế đầu đèn đặc trưng của Super Dream. Ở thế hệ mới nhất, những đường nét vuông vức được thay bằng đường cong mềm mại hơn. Rổ chứa đồ phía trước là phụ kiện quen thuộc trên Super Dream - một món phụ kiện này đang dần bị lãng quên khi những chiếc xe tay ga với khả năng chứa đồ tốt hơn ra đời.
Nguồn ảnh: Internet |
Dù được bảo quản cẩn thận, chiếc xe có tuổi đời 26 năm vẫn có những xuống cấp nhất định như phần nhựa mờ phai màu, nước sơn màu trắng bị ố vàng. Honda Super Dream được trang bị động cơ 97 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 7,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút.
Honda Super Dream được đánh giá có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ. Tuy nhiên, với tâm lý ưa chuộng hàng ngoại, Honda Super Dream lắp ráp thời điểm đó không thực sự được người tiêu dùng đánh giá cao bằng bản Dream II Thái.
Nguồn ảnh: Internet |
Dù không còn được phân phối chính hãng từ năm 2013, Honda Super Dream vẫn là dòng xe được nhiều người tìm kiếm để sưu tầm hơn là dùng như một phương tiện di chuyển. Không ít chiếc Super Dream đời 2000 nguyên bản và tình trạng tốt được bán với mức giá không dưới 50 triệu đồng.
Linh Linh
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|