Chiếc xe máy với thiết kế cưng xỉu, trang bị "đánh bại" Honda Vision: Giá "rẻ chưa từng có" | |
Những mẫu xe máy 50cc nhà Honda đẹp "xuất sắc" dành cho học sinh nữ |
Trước đó, Honda Giorno từng nhập không chính ngạch từ Campuchia về Việt Nam, sử dụng giấy tờ lưu hành không hợp lệ. Những chiếc xe này thường là xe cũ đã qua sử dụng có giá bán hơn 20 triệu đồng. Do đó, khách hàng chọn mua xe mới và có giấy tờ đăng ký hợp lệ phải chi ra số tiền gần 100 triệu đồng để lăn bánh.
Nguồn ảnh: Internet |
Tại quê nhà Nhật Bản, hãng xe Honda đã cập nhật phiên bản mới cho Giorno 50cc. Không thay đổi quá nhiều về ngôn ngữ thiết kế, Honda Giorno có kích thước nhỏ gọn, dáng vẻ pha lẫn chất cổ điển nhờ phần đèn pha tròn. Chiều dài x rộng x cao của xe tương ứng 1.650 x 670 x 1.035 (mm), chiều dài cơ sở 1.180mm, chiều cao yên 720mm.
Nguồn ảnh: Internet |
Thân xe có nhiều chi tiết uốn cong nhẹ nhàng. Phong cách "tròn trịa" này hiện diện ngay mặt đồng hồ, hiển thị tốc độ bằng kim và có một màn hình nhỏ để cung cấp thông tin hành trình. Xe cũng có đèn báo kiểm tra động cơ cũng như hệ thống ngắt máy tạm thời Idling Stop, dù chỉ có 50cc.
Đèn pha, đèn đuôi, xi nhan và phần đuôi xe đều được bọc crôm sáng bóng. Chiếc xe tay ga cỡ nhỏ sở hữu chiều cao yên chỉ 720 mm cùng trọng lượng 81 kg, khá dễ dàng khi điều khiển. Khác với bản tiền nhiệm có biến thể Deluxe, Honda Giorno hiện chỉ còn được phân phối với biến thể tiêu chuẩn.
Nguồn ảnh: Internet |
Các phím bấm ở 2 bên cũng có thiết kế tương tự như các dòng xe tay ga quen thuộc tại Việt Nam như Lead, Vision. Chiếc xe còn có ngăn chứa đồ phía trước tích hợp một cổng sạc USB. Cốp xe có thể chứa 3 mũ bảo hiểm nửa đầu cũng là một chi tiết đáng chú ý.
Cụm đồng hồ xe loại analogue và ổ sạc 12V USB ở trong hộc đựng đồ nhỏ với dung tích 500 ml, móc treo đồ tiện lợi, khóa chống trộm. Giorno thiết kế cốp đựng đồ với dung tích rộng 23 lít để được nhiều vật dụng cá nhân. Chiếc xe tay ga có bình xăng dung tích 4,5 lít, tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ chỉ 80 km/lít.
Về mặt an toàn, xe sử dụng hệ thống phanh tang trống trên cả hai bánh trước/ sau thay vì hệ thống chống bó cứng phanh ABS như đời trước. Cung cấp sức mạnh cho Honda Giorno là khối động cơ dung tích 50cc, 4 thì, làm mát bằng không khí, có công suất 4,5 mã lực và mô-men xoắn 4,1 Nm.
Nguồn ảnh: Internet |
Xe được phân phối tại quê nhà với 4 màu vàng véc-ni, xám, xanh lá cây và hồng với mức giá 209.000 yên tại đại lý (khoảng 41 triệu đồng) cao hơn rất nhiều so với dòng xe trong phân khúc 50 phân khối.
Về Việt Nam, với mức giá gần 100 triệu đồng này thì được xem khá cao với đại đa số khách Việt, nhất là với đối tượng học sinh. Tuy nhiên, vì Honda Giorno là xe nhập khẩu nguyên chiếc, chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật Bản vốn được đánh giá cao về chất lượng, bền bỉ nên cũng sẽ có nhiều người Việt mua với mục đích sưu tầm.
Suzuki Satria "trượt giá" mạnh về đáy với mức cực thấp: Quyết "một phen" với Winner X Trong tháng 7/2023, dòng xe côn tay Suzuki Satria được phân phối ở Việt Nam cũng đang được hưởng chương trình khuyến mại khủng. Chiếc ... |
Đối thủ của Honda Vision ra mắt thiết kế "xinh xỉu": "Càn quét" thị trường giá chỉ 21 triệu Mặc dù có giá cực rẻ nhưng chiếc xe máy tay ga này lại được trang bị công nghệ hiện đại, thậm chí còn có ... |
Thanh Hằng (T/H)
Ngân hàng | 1 tháng | 6 tháng | 12 tháng |
---|