Mẫu xe máy tay ga 25 năm tuổi nhà Honda với thiết kế cổ điển: Dân tình "truy lùng" dù giá bán "khó thở"

(Banker.vn) Cùng với những chiếc Scoopy, Dunk, Honda Julio 50 được nhiều dân buôn xe máy nhập khẩu đưa về Việt Nam. Mẫu scooter cổ điển này có thiết kế phá cách, nhưng vẫn dùng động cơ 50 phân khối. Do xe đã dừng sản xuất, nên hầu hết Julio 50 tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng.

Mẫu xe máy "Honda Cub" giá rẻ đến khó tin, nhiều cải tiến "đáng tiền hơn người tiền nhiệm"

Mẫu xe máy nhập khẩu giá rẻ hơn Honda Vision: Lựa chọn thay thế hoàn hảo?

Honda tung mẫu xe máy côn tay bản kỷ niệm 30 năm, giá chỉ từ 27 triệu đồng

Giá của dòng xe máy Julio 50 tại Việt Nam khá đa dạng, tùy vào tình trạng xe, giá có thể dao động trong khoảng vài chục triệu đồng. Chiếc Julio 50 trong bài đã lăn bánh khoảng 6.000 km, đời 1998 được dân buôn chào giá hơn 70 triệu đồng. Mức giá này tương đương nhiều dòng xe tay ga cao cấp trên thị trường, tuy nhiên độ hiếm và độc đáo thì lại nhiều hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Julio 50 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 1.655 x 625 x 985 mm. Trọng lượng xe ở mức 76 kg. Những thông số và kích thước này phù hợp với nhiều người dùng nữ giới. Bên cạnh đó, đây cũng là lựa chọn phù hợp với những người không có bằng lái xe máy, do xe trang bị động cơ 2 thì 49 phân khối.

Thiết kế mẫu scooter đặc biệt này được lấy cảm hứng từ nhiều dòng xe châu Âu. Nhiều chi tiết mang tính cổ điển như cụm đèn, gương chiếu hậu. Một số chi tiết khác như yên xe, dàn vỏ phía sau hay yếm có thiết kế độc đáo, khác lạ so với nhiều dòng xe trên thị trường hiện tại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bánh xe kích thước 10 inch. Do đó, dù ra đời hơn 20 năm, Julio vẫn được nhiều người dùng trẻ tìm mua. Mẫu scooter này trang bị động cơ 2 thì 49cc, công suất khoảng 5 mã lực, dùng chế hòa khí. Ống xả được lắp bộ lọc giúp giảm 50% lượng khí thải và giảm tiếng ồn. Đáng chú ý, Julio có bình xăng dung tích đến 6 lít, nhiều hơn đa số xe máy trên thị trường hiện tại.

Ngoài ra, xe có khoang chứa dầu nhờn dung tích 1,15 lít. Những chiếc xe hai thì cần pha trộn giữa xăng và nhớt để hoạt động. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có mức tiêu hao nhiên liệu hơn 2 lít cho 100 km. Trong khoảng 2 năm được sản xuất, Julio có thay đổi nhẹ về thiết kế ở phiên bản năm 1999. Tuy nhiên, thế hệ cuối cùng sản xuất năm 2000, mẫu scooter này quay lại với thiết kế ban đầu.

Linh Linh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán