Mẫu xe máy huyền thoại Thái Lan "đốn tim" người Việt: Ước mơ của mọi chàng trai thế hệ 8X

(Banker.vn) Honda Dream II nhập khẩu từ Thái Lan từng là chiếc xe máy "trong mơ" của hầu hết các chàng trai Việt trong năm đầu của thập niên 90 của thế kỷ trước.

Chiếc xe máy với thiết kế gọn nhẹ, trang bị hiện đại: Giá bán khiến mọi xe xăng "thất sủng"

Top 3 mẫu xe máy phổ thông giá dưới 35 triệu đáng mua nhất tại Việt Nam

Những chiếc Dream II đầu tiên được nhập về Việt Nam những năm 1992, 1993 thường được người tiêu dùng Việt lúc đó gọi là Dream "3 cục" (linh kiện mỗi một chiếc xe máy này chứa trong 3 thùng hàng, 1 thùng gồm khung xe; thùng tiếp theo là toàn bộ linh kiện nhựa, yếm xe; thùng thứ 3 gồm 2 bánh xe và một số linh kiện rời khác).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Dream Thái thời đầu có "tem hồng" và lúc đó giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng (tương đương một mảnh đất) mà chỉ các "đại gia" mới có tiền để sắm. Chính vì vậy, xe Dream II suốt thời gian dài được coi như là một biểu tượng của sự giàu có, quyền lực. Xe Dream Thái mua về thường được chủ bảo quản cẩn thận và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng.

Vào khoảng năm 1993-1994, phiên bản Dream Thái "tem lửa" bắt đầu được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Dream Thái "tem lửa" có giá đắt hơn 2-3 triệu đồng (giá vàng thời đó là 5 triệu đồng/cây) so với Dream "tem hồng". Sở dĩ Dream Thái đặc biệt được ưa chuộng ở Việt Nam là do nó có kiểu dáng không bị lỗi mốt.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chiếc xe này còn phù hợp cho mọi lứa tuổi và công việc, từ thanh niên lượn phố, đến trung niên công chức, cho đến xe ôm chở khách vỉa hè…, máy móc bền bỉ theo năm tháng, ít hỏng vặt, giảm xóc êm ái, "ăn" ít xăng, càng ngắm càng thấy đẹp… Đến năm 1997 thì dòng xe này bớt hot, giá xe dao động quanh khoảng 30 triệu đồng.

Nguyên nhân bởi vào năm 1996, Honda được cấp phép đầu tư vào Việt Nam. Việc làm đầu tiên của hãng là lắp ráp ngay dây chuyền sản xuất Dream II. Tháng 12/1997, mẫu Super Dream đầu tiên của Honda Việt Nam ra đời có giá rẻ hơn so với Dream Thái, khiến nhiều người có thể tiếp cận mẫu xe này.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, tâm lý sính ngoại và chất lượng xe ngoại nhập vượt trội nên đến năm 2000, Dream Thái vẫn được nhiều người mua. Cuối những năm 2000, Dream Thái thậm chí còn được săn lùng ráo riết. Dân buôn về tận các tỉnh để tìm mua những chiếc Dream Thái còn nguyên bản, đăng ký biển thành phố và bán lại cho những "dân chơi" thành phố với giá cực cao.

Nhiều người muốn níu giữ quá khứ của người dùng nên đã cố hét giá những chiếc Dream Thái huyền thoại lên mức giá không tưởng. Thậm chí, một người chơi xe ở TP.HCM từng mạnh miệng hét giá cho một chiếc Dream chưa đổ xăng lên tới 250 triệu đồng, tương đương một chiếc xe hơi giá rẻ. Dream Thái có lẽ là mẫu xe số in sâu đậm nhất vào kí ức của người Việt được các tín đồ không ngừng săn lùng.

Mẫu xe máy "đỉnh" thực sự từ ngoại hình đến động cơ: Giá bán khiến fan Honda SH ngỡ ngàng

Mới đây, tại thị trường Nhật Bản, Peugeot Django ra mắt phiên bản đặc biệt. Chiếc xe máy sở hữu thiết kế cổ điển với ...

Kình địch của Honda SH ra mắt với thiết kế vượt trội: Giá bán khiến vua tay ga "e dè"

Mới đây, tại thị trường Malaysia vừa chào đón màn ra mắt của mẫu xe máy tay ga Zontes 350D và Zontes 350E 2023 với ...

Thanh Hằng (T/H)

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán