Mẫu xe máy côn tay với mức giá hấp dẫn, "đe dọa" vị thế Exciter: Chỉ tiếc một điều...

(Banker.vn) Sau gần 5 năm kể từ lần ra mắt khách hàng tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017, mẫu xe côn tay thể thao 150cc Benelli RFS 150i được phân phối ra thị trường. Tuy nhiên, may mắn lại không đến với dòng xe này nên hãng đã quyết định "rút lui" trên thị trường xe máy.

"Kình địch" của xe máy Honda Lead bất ngờ bị "khai tử": Tiếc cho "huyền thoại" một thời

Honda Việt Nam công bố kết quả doanh số sản phẩm tháng 10/2022: Bất ngờ với mẫu xe ga "quốc dân"

Honda Winner X ra mắt phiên bản mới: Chinh phục phái mạnh với mức giá "không thể tốt hơn"

Theo thông tin từ các đại lý phân phối, lô xe máy Benelli RFS 150i đầu tiên bán tại Việt Nam khoảng 60 chiếc, gồm 3 màu sắc: xanh - đen, đỏ - đen và vàng - đen, được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của Benelli ở Malaysia. Giá bán RFS 150i tại Việt Nam ở mức 39,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng - VAT).

Mẫu xe máy côn tay với mức giá hấp dẫn,
Nguồn ảnh: Internet

Với mức giá khá hấp dẫn nhưng kiểu dáng cục mịch và hệ thống dịch vụ, bảo dưỡng sau bán hàng khá thưa thớt chính là một trong những lý do khiến Benelli RFS150i không được nhiều khách hàng Việt Nam lựa chọn.

Benelli RFS 150i sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, thanh thoát. Chiều dài cơ sở của xe 1.325 mm, chiều cao yên ở mức 787 mm, khoảng sáng gầm 160 mm cùng trọng lượng thô 126 kg. Đèn pha sử dụng bóng halogen được bao bọc bởi các mảng ốp nhựa, đèn demi phía trước dạng LED vuốt cong dọc theo mặt nạ trước, trong khi hệ thống xi nhan trước/sau cũng đều sử dụng công nghệ đèn LED. Các thông số vận hành, mức nhiêu liệu của xe hiển thị thông qua màn hình điện tử kết hợp đồng hồ analog truyền thống tương tự phong cách của Honda Winner.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần đuôi xe vuốt cao về phía sau theo phong cách đặc trưng của những mẫu xe côn tay thể thao underbone. Yên xe bọc da liền khối, bình xăng dung tích 4,8 lít được bố trí phía dưới yên xe. Benelli RFS 150i chỉ được trang bị chìa khóa cơ, phía trước tích hợp hộc chứa đồ nhỏ.

Benelli trang bị cho RFS 150i hệ thống giảm xóc trước hành trình ngược (up side down), trong khi đó, giảm xóc sau kiểu lò xo trụ đơn - monoshock hành trình 88 mm của KYB. Hai bánh xe đều sử dụng mâm đúc 17 inch thiết kế đa chấu kết hợp lốp trước cỡ 70/90, lốp sau là 120/70. Bên cạnh đó, cả hai bánh đều được trang bị hệ thống phanh đĩa thủy lực, đĩa phanh trước có kích thước 240 mm và phanh sau 220 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe được trang bị động cơ SOHC dung tích 150cc, xi lanh đơn, 4 van làm mát bằng dung dịch và áp dụng công nghệ 3 bugi đánh lửa. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 6 cấp.

Có điều, mẫu xe máy này đã ngừng phân phối và nhiều khả năng Benelli Việt Nam sẽ thay thế bằng mẫu xe Benelli R18i từng ra mắt tại Malaysia.

Linh Linh

Theo: Kinh Tế Chứng Khoán